Cơ bắp cuồn cuộn là biểu tượng thành đạt mới của giới tỷ phú

Những tỷ phú nổi tiếng thế giới như Jeff Bezos hay Mark Zuckerberg đều đang có những chuyển biến mạnh về mặt hình thể. Họ chuộng hình thể săn chắc, cơ bắp cuồn cuộn, tại sao vậy?

Cơ bắp cuồn cuộn là biểu tượng thành đạt mới của giới tỷ phú-1
Tỷ phú Jeff Bezos luôn xuất hiện ngực trần trên du thuyền (Ảnh: New York Post).

Hiện tại, những tỷ phú như Jeff Bezos và Mark Zuckerberg thường tìm cách khoe khéo cơ bắp, sự linh hoạt, dẻo dai của bản thân.

Tỷ phú Jeff Bezos luôn xuất hiện ngực trần trên du thuyền, khoe hình thể săn chắc, cơ bắp ấn tượng ở tuổi 59. Tỷ phú Mark Zuckerberg (39 tuổi) cũng thường xuyên luyện tập cường độ cao trong phòng gym, anh còn chơi giỏi nhiều bộ môn thể thao. Thời gian gần đây, Mark Zuckerberg tích cực luyện tập jiu-jitsu và công khai tham gia thi đấu.

Jeff Bezos hay Mark Zuckerberg là những ví dụ điển hình cho thấy thể hình săn chắc, cơ bắp cuồn cuộn đã trở thành biểu tượng thành đạt mới đối với các nam tỷ phú. Xu hướng này đã được nhiều tờ tin tức đề cập trong thời gian qua. Kích thước cơ bắp đã trở thành một biểu tượng mới giúp "khoe khéo" về đẳng cấp của một cá nhân, bên cạnh khối tài sản mà họ sở hữu.

Cơ bắp cuồn cuộn là biểu tượng thành đạt mới của giới tỷ phú-2
Tỷ phú Jeff Bezos bên bạn gái - bà Lauren Sanchez (Ảnh: New York Post).

Chúng ta đang sống trong thời đại của thông tin hình ảnh. Một bức ảnh có giá trị bằng cả ngàn câu chữ. Điều này khiến mỗi người đều có nhận thức rõ ràng, thậm chí là bị ám ảnh về hình ảnh diện mạo của bản thân. Đối với nam giới, trước nay, cơ bắp đã luôn gắn liền với sự nam tính. Khi nghĩ về vấn đề ngoại hình, nam giới thường nghĩ ngay tới cơ bắp - biểu tượng của sự nam tính.

Chúng ta cũng đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ trong chuẩn đẹp đối với hình thể nam giới. Hiện tại, một nam giới được cho là có hình thể lý tưởng cần phải có dáng vóc săn chắc, cơ bắp ấn tượng. Chuẩn Đẹp đối với nam giới cũng dần trở nên khó đạt được.

Những chuẩn Đẹp ấy chịu tác động không nhỏ từ lĩnh vực điện ảnh. Tạo hình của các nhân vật nam chính trong phim hành động luôn được khắc họa là có cơ bắp cuồn cuộn. Các nhân vật siêu anh hùng cũng ngày càng tráng kiện hơn xét về mặt tạo hình. Dù những chuẩn Đẹp này khó đạt được, nhưng hầu như nam giới nào cũng mong muốn mình có được, bao gồm cả các tỷ phú.

Cơ bắp cuồn cuộn là biểu tượng thành đạt mới của giới tỷ phú-3
Tỷ phú Mark Zuckerberg chơi giỏi nhiều bộ môn thể thao (Ảnh: New York Post).

Khi đạt đến một số chuẩn mực về ngoại hình, một cá nhân sẽ trở nên đáng khao khát trong mắt cộng đồng. Đối với những tỷ phú như Jeff Bezos hay Mark Zuckerberg, danh tiếng và tiền bạc là những thứ mà họ đã quá quen thuộc. Cả thế giới vốn đã biết tới và ngưỡng mộ họ từ lâu vì khối tài sản kếch xù mà họ sở hữu.

Lúc này, chính thách thức của việc trở thành một cá nhân hấp dẫn, đáng khao khát theo chuẩn Đẹp của số đông lại trở thành thử thách mới đầy sức hấp dẫn đối với những tỷ phú như Bezos hay Zuckerberg.

Cơ bắp cuồn cuộn là biểu tượng thành đạt mới của giới tỷ phú-4
Thời gian gần đây, Mark Zuckerberg tích cực luyện tập jiu-jitsu và công khai tham gia thi đấu (ngoài cùng bên trái) (Ảnh: New York Post).

Thực tế, ngay cả những con người nổi tiếng và giàu có nhất cũng vẫn chịu ảnh hưởng bởi quan niệm về chuẩn Đẹp của số đông. Bản thân họ cũng mong muốn mình là người có yếu tố hấp dẫn trong cách nhìn nhận, đánh giá của người khác.

Những con người giàu có nhất thế giới thường được biết tới với lối tư duy khác biệt, nhưng ở một số khía cạnh, họ vẫn đồng quan điểm với số đông, chẳng hạn như quan điểm về chuẩn Đẹp.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/co-bap-cuon-cuon-la-bieu-tuong-thanh-dat-moi-cua-gioi-ty-phu-20230605185112316.htm

tỷ phú

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao