Cô bé từ chối cha mẹ đẻ, quyết ở lại chăm sóc người nhận nuôi

Thương người cha nuôi nghèo, ốm yếu, cô bé Xiao Qi quyết định ở lại chăm sóc ông, thay vì đi theo cha mẹ đẻ hưởng cuộc sống sung túc hơn.

11 năm trước, một đôi trẻ đã nhẫn tâm bỏ rơi đứa con còn đỏ hỏn tại bệnh viện ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Ông Zheng (nông dân) khi ấy cũng ở bệnh viện này để chăm sóc người vợ mới sẩy thai. Hai vợ chồng tình cờ thấy bé gái đáng thương nên quyết định đem về nuôi. Ông Zheng đặt tên bé là Xiao Qi, chăm sóc em như con ruột, theo World Of Buzz.

Cuộc sống của gia đình nghèo cứ thế êm đềm trôi qua. Cho đến năm 2010, căn bệnh huyết áp cao khiến ông Zheng bị liệt nửa người. Không lâu sau, người vợ bỏ đi, để lại mẹ già, chồng ốm yếu và đứa con nuôi còn nhỏ dại.
 

Co be tu choi cha me de, quyet o lai cham soc nguoi nhan nuoi hinh anh 1
Cô bé Xiao từ chối cha mẹ đẻ để ở lại chăm sóc cha nuôi. Ảnh: Kwong Wah.
 

Năm 2012, cha mẹ đẻ của Xiao bất ngờ đến gặp Zheng xin nhận lại con. Đến tận khi ấy, cô bé mới biết mình được nhận nuôi. Nén nỗi buồn và sốc, Xiao Qi đã đưa ra một trong những quyết định khó khăn nhất của cuộc đời, đó là ở lại với cha nuôi.

Năm 2015, mẹ ông Zheng qua đời ở tuổi 90. Căn nhà vốn có 4 người chỉ còn lại 2 cha con nương tựa vào nhau. Là nông dân, lại không còn sức lao động nên ông chỉ biết sống nhờ vào số tiền trợ cấp ít ỏi từ nhà nước. Khi nhận nuôi Xiao, người đàn ông nghèo không có giấy tờ cần thiết. Do đó, cô bé 11 tuổi vẫn được coi như trẻ vô gia cư.

Tuy nhiên, mới đây, khi truyền thông địa phương đưa tin về hoàn cảnh của em, chính phủ Trung Quốc đang tìm cách cho Xiao một quốc tịch. Bên cạnh đó, nhiều nhà hảo tâm đã quyên góp tiền để xây cho 2 cha con một ngôi nhà mới, bởi nơi ở cũ của họ quá tồi tàn.

Ngoài ra, một nhóm doanh nhân cũng đề nghị tài trợ học phí cho Xiao để em có tương lai tươi sáng hơn.
 

Co be tu choi cha me de, quyet o lai cham soc nguoi nhan nuoi hinh anh 2
Nhờ sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, Xiao có thể hy vọng về một tương lai tươi sáng. Ảnh: Kwong Wah. 
 


Theo Zing


con nuôi

Tin tức mới nhất