Cỗ cưới Quảng Ninh 20 triệu/mâm, toàn cua hoàng đế với bào ngư

Mỗi nơi lại có cách chiêu đãi và đặc sản riêng, chủ đề khoe thực đơn cỗ cưới đang được cộng đồng mạng bàn tán vô cùng rôm rả.

Những ngày cuối năm đồng nghĩa với mùa cưới cũng đang rộn ràng, vì thế những hình ảnh của nhiều người tham dự hay ăn cỗ cưới cũng có mặt ở khắp mọi nơi.

Không chỉ quan trọng ở nghi thức làm lễ mà đồ ăn tiếp khách luôn là một trong những thứ được quan tâm khi một đám cưới diễn ra. 

Những thực đơn đám cưới cũng được cư dân mạng chia sẻ rần rần, khoe cho bạn bè biết độ hoành tráng của mâm cỗ nhà chú rể cô dâu chuẩn bị cho khách quý đến tham dự tiệc.

Có lẽ bởi thế mà chủ đề về những mâm cỗ cưới chưa bao giờ hết “hot” trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. Và trong đó không thiếu những mâm cỗ khiến nhiều người "choáng váng" vì cực nhiều món ngon, món độc lạ chỉ ở địa phương đó mới có…

Cỗ cưới Quảng Ninh 20 triệu/mâm, toàn cua hoàng đế với bào ngư-1

Mới đây, mạng xã hội đã xôn xao trước những hình ảnh chụp một cỗ cưới tại Móng Cái, Quảng Ninh. Theo thông tin chia sẻ, giá trị của cỗ cưới rơi vào 20 triệu đồng trên mỗi mâm. Điều này khiến dân tình phải thắc mắc liệu đi phong bì mừng cưới bao nhiêu mới hợp lý. 

Cỗ cưới Quảng Ninh 20 triệu/mâm, toàn cua hoàng đế với bào ngư-2
Thực đơn và mâm cỗ cưới toàn sơn hài hải vị (Ảnh: Xe Quảng Ninh)

Có thể thấy, các món ăn hầu hết được chế biến từ những thực phẩm đắt tiền. Những món ăn nổi bật như: cua hoàng đế hấp miến tỏi, cá bơn hấp Hồng Kông, bào ngư sốt đậu đỏ, súp cua yến… cực kỳ đắt đỏ, lên tới tiền triệu.

Cỗ cưới Quảng Ninh 20 triệu/mâm, toàn cua hoàng đế với bào ngư-3
Đến rượu cũng là loại nhập khẩu đắt tiền (Ảnh: Xe Quảng Ninh)

Cỗ cưới Quảng Ninh 20 triệu/mâm, toàn cua hoàng đế với bào ngư-4
(Ảnh: Xe Quảng Ninh)

Sau khi chia sẻ hình ảnh, không ít người phải ngưỡng mộ trước sự chịu chơi của gia chủ.  Tuy nhiên, nhiều người lại bày tỏ bản thân chỉ thích những món ăn truyền thống và dù sao trong lễ cưới cũng cần có đầy đủ.

"Mỗi lần đi ăn cưới ở Quảng Ninh lại có thêm điều bất ngờ"

“Nhìn hoành tráng quá, cái này mâm 20 triệu đồng là đúng chuẩn rồi còn gì. Toàn nhìn ra cua hoàng đến với yến các thứ. Không biết đi bao nhiêu phong bì cho hợp nữa”.

“Mình thì vẫn thích các món ăn truyền thống hơn. Nói gì đi chăng nữa cỗ cưới cũng có thêm giò chả gà các thứ chứ nhỉ”

Trước đây tại Móng Cái, Quảng Ninh cũng từng xuất hiện cỗ cưới đầy ắp sơn hào hải vị. Mâm cỗ này có tổng cộng 14 món đầy ú ụ với đủ các loại hải sản như: bào ngư, sá sùng, hải sâm, mực, cá trình…

Cỗ cưới Quảng Ninh 20 triệu/mâm, toàn cua hoàng đế với bào ngư-5

Cỗ cưới Quảng Ninh 20 triệu/mâm, toàn cua hoàng đế với bào ngư-6

Cỗ cưới Quảng Ninh 20 triệu/mâm, toàn cua hoàng đế với bào ngư-7
Mâm cỗ quê được tổ chức tại nhà nhưng món ăn lại vô cùng chất lượng (Ảnh: Quyết Anh)

MSM
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-cuoi-quang-ninh-20-trieumam-toan-cua-hoang-de-voi-bao-ngu-n-330730.html

mâm cỗ thực đơn Quảng Ninh

Tin tức mới nhất