Cô dâu gây tranh cãi vì đãi khách bằng nước lọc

"Tôi và người yêu không thích uống rượu. Chúng tôi không muốn trả thêm tiền cho đồ uống như rượu, nước ngọt hay cà phê. Đó là một khoản chi phí lớn", cô dâu chia sẻ.

Cô dâu gây tranh cãi vì đãi khách bằng nước lọc-1
Ảnh minh hoạ: Pexels

Đám cưới là sự kiện lớn trong đời mỗi người. Lên kế hoạch cho buổi lễ hoàn hảo là một nhiệm vụ khó khăn. Chi phí bỏ ra để tổ chức không hề nhỏ, trong khi đó, cô dâu chú rể không chỉ làm hài lòng bản thân mà còn cả gia đình và bạn bè.

Các cô dâu chú rể thường xuyên đau đầu để tính toán sao cho vừa có buổi lễ trọn vẹn vừa hợp túi tiền. Để tiết kiệm, các cặp đôi cắt giảm chi tiêu ở một số hạng mục là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, cắt giảm quá mức sẽ khiến họ bị chê cười.

Một cô dâu đang loay hoay lên kế hoạch cho đám cưới của mình đã quyết định rằng sẽ không phục vụ rượu bia, cà phê hay nước ngọt tại sự kiện mà chỉ phục vụ nước lọc.

Khi thấy phản ứng của gia đình về việc này, cô bắt đầu nghi ngờ bản thân. Cô chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng Reddit để nhờ người dùng mạng cho lời khuyên.

Cô dâu gây tranh cãi vì đãi khách bằng nước lọc-2
Ảnh minh hoạ: Pexels

Cô gái sử dụng tài khoản có tên là "OddConversation5087" chia sẻ trên Reddit: "Tôi và người yêu chuẩn bị tổ chức đám cưới vào cuối năm nay. Buổi lễ có tổng cộng khoảng 100-150 người. Chúng tôi tự trả tiền cho tất cả chi phi đám cưới. Hai gia đình đều có nhiều trẻ con nên chúng tôi quyết định tổ chức đám cưới có trẻ tham dự. Vì vậy, tôi định chỉ mời khách bằng nước lọc.

Tôi và người yêu cũng không thích uống rượu. Về cơ bản, chúng tôi hiếm khi uống đồ có cồn, thậm chí không uống cà phê. Cả 2 chỉ thích uống nước lọc, đôi khi là nước trái cây và sữa. Chúng tôi không muốn trả thêm tiền cho đồ uống như rượu, nước ngọt hay cà phê. Đó là một khoản chi phí lớn".

Khi gia đình cô biết ý định này, họ đã phản đối. Có người nói rằng đám cưới sẽ rất nhàm chán hay khách mời sẽ thấy không thoải mái, trẻ con sẽ khó chịu hay đây không phải điều bình thường xảy ra ở đám cưới...

Phản ứng của người thân khiến cô dâu ngạc nhiên. Cô nói: "Tôi không nghĩ đây lại là vấn đề lớn. Chỉ là nước thôi mà. Không phải hầu hết mọi người đều uống nước mỗi ngày hay sao? Có nên trả thêm tiền cho phần rượu bia trong đám cưới để mọi người vui vẻ hơn không?".

Câu chuyện của cô dâu tương lai thu hút hơn 17.000 lượt xem và hơn 9.000 bình luận trên mạng xã hội. Phần lớn mọi người cho rằng đám cưới chỉ nước lọc cũng ổn, nhưng việc chỉ phục vụ một loại đồ uống ít tiền như vậy khiến khách mời nghĩ cô dâu chú rể keo kiệt, ích kỷ, không nghĩ đến cảm xúc người khác, theo Fox news.

"Tôi biết, về lý thuyết thì bạn có thể đãi khách bằng nước lọc. Nhưng đám cưới của bạn tổ chức mời mọi người, nếu chỉ để khách uống nước lọc, họ sẽ nghĩ bạn thật tồi tệ"; "Mọi người đều vui vẻ đến lễ cưới của bạn, họ mang theo cả quà mừng, đó là kỷ niệm vui trong đời. Nếu chỉ mời nước lọc thì thật tẻ nhạt, rẻ tiền";

"Bạn không bắt buộc phải tổ chức đám cưới hay tiệc chiêu đãi. Bạn chỉ cần đăng ký kết hôn là xong. Bạn cũng không bắt buộc phải uống rượu. Nhưng với tư cách là chủ nhà, bạn chỉ mời khách bằng nước lọc, bạn không thấy xấu hổ sao? Tôi không hiểu, bạn quyết định tổ chức đám cưới lớn mà lại tằn tiện cắt giảm chi phí cho điều cơ bản trong bữa tiệc là đồ uống";

"Bạn có thể thay thế rượu, cà phê, nước ngọt bằng đồ tráng miệng, chứ không nên mời khách mỗi nước lọc"; "Tôi nghi ngờ bó hoa cưới của cô dâu còn đắt hơn chi phí đồ uống"; ... người dùng mạng bình luận.

Jayme Albin, nhà tâm lý học lâm sàng ở thành phố New York (Mỹ) cho biết với cặp đôi không uống rượu, không khó để hiểu rằng họ không muốn đồ uống có cồn trong đám cưới của mình và đặc biệt là khi hạn chế về tài chính. Tuy nhiên vẫn có nhiều cách khác để cắt giảm chi phí đám cưới hợp lý hơn.

Theo tờ Brides, 7 cách tiết kiệm chi phí cho đám cưới:

Rút ngắn danh sách khách mời: Hãy cân nhắc thật kỹ số lượng khách mời trong đám cưới để bạn có thể kiểm soát buổi tiệc cũng như giảm chi phí.

Chọn gói chụp ảnh có nhiều ưu đãi, dịch vụ kèm theo: Hình cưới là cần thiết nhưng nếu không quá dư dả về tài chính bạn hoàn toàn có thể cắt giảm chi phí ở khâu này. Chọn gói chụp có kèm theo dịch vụ khuyến mại khác.

Xem xét các ngày trong tuần: Đám cưới các ngày trong tuần sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí hơn so với tổ chức vào cuối tuần.

Thiệp đám cưới đơn giản: Để tiết kiệm, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua chi tiết rườm rà, không cần tiết khi chọn thiệp cưới như lớp lót ở thiệp, chất liệu làm thiệp...

Giảm chi tiết cầu kỳ trong trang trí: Khâu trang trí cũng tốn khá nhiều tiền của cô dâu chú rể. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc kỹ ở khâu này khi lên kế hoạch đám cưới. Ví dụ thay hoa tươi bằng hoa giả hoặc nến...

Thuê ít trang phục: Để tiết kiệm chi phí, cô dâu chú rể hãy giảm số lượng trang phục. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn tốn ít thời gian để thay đồ, chuẩn bị và dành nhiều thời gian hơn cho khách mời.

Nhờ sự trợ giúp của bạn bè, gia đình: Bạn không nên bỏ qua sự trợ giúp từ người thân, bạn bè. Điều này không chỉ giảm chi phí thuê người làm mà còn giúp gắn kết tình cảm các thành viên trong gia đình.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/co-dau-dai-khach-bang-nuoc-loc-gay-tranh-cai-2123749.html?fbclid=IwAR38cQrwgV1ttDhcDBX6GtrhkOiYKX6ptCnR2AtnGQGHY2drypIdHmCJvOU

Đám cưới

Tin tức mới nhất