Cô dâu không chịu lên xe hoa vì sính lễ thiếu 30 triệu, chú rể uất ức cắn lưỡi tự tử

Chỉ vì một khoản tiền nhỏ, đám cưới biến thành đám tang, gây nên bi kịch cho 2 gia đình.

Chuyện sính lễ là một thủ tục không thể thiếu trong quy trình cưới hỏi tại Trung Quốc. Sau khi 2 gia đình nói chuyện và bàn bạc, nhà gái sẽ đưa ra yêu cầu thách cưới, thường là những yêu cầu về tiền bạc và quà cáp, sau đó nhà trai sẽ thương lượng rồi đáp ứng yêu cầu đó.

Vào ngày cưới, nhà trai sẽ mang những lễ vật này tới tặng cho cô dâu và nhà gái.

Sính lễ được xem như sự xác nhận đồng thuận hôn nhân giữa 2 họ nhà trai và nhà gái. Bên cạnh đó, sính lễ cũng mang ý nghĩa là lễ vật "mua dâu" bởi sau khi lấy chồng, người phụ nữ sẽ chuyển đến sống chung với chồng và toàn tâm toàn ý chăm sóc gia đình nhà chồng, không có nhiều thời gian quan tâm đến nhà mẹ đẻ như trước.

Mặt khác, những sính lễ này cũng được đặt lên bàn thờ tổ tiên như lời cảm ơn đến nhà gái đã sinh ra và chăm sóc con dâu cho nhà trai.

Thế nhưng cũng chỉ vì chuyện sính lễ, không ít bi kịch đã xảy ra. Ông Trương sống tại thành phố Thương Khâu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đã kể lại câu chuyện mà chính ông chứng kiến cách đây không lâu.

Cô dâu không chịu lên xe hoa vì sính lễ thiếu 30 triệu, chú rể uất ức cắn lưỡi tự tử-1

Theo lời kể của ông Trương, anh Hà và cô Tiểu Mân yêu nhau từ thời học đại học. 3 năm sau đó, cặp đôi quyết định tiến tới hôn nhân. Chỉ đáng tiếc, một sự kiện vui vẻ như vậy lại biến thành đám tang chỉ vì chuyện sính lễ.

Ban đầu, 2 gia đình thống nhất rằng nhà trai sẽ tặng sính lễ 200.000 nhân dân tệ (hơn 660 triệu đồng) cho nhà gái trong ngày cưới. Tuy nhiên đến hôm diễn ra đám cưới, gia đình anh Hà chỉ có thể chuẩn bị được 190.000 nhân dân tệ (hơn 630 triệu đồng), còn thiếu 10.000 nhân dân tệ (hơn 30 triệu đồng) nữa.

Thực tế, gia đình anh Hà đã phải vay mượn khắp nơi từ người thân đến bạn bè mới có đủ số tiền này để làm sính lễ xin dâu.

Khi biết chuyện sính lễ vẫn còn thiếu dù không quá nhiều, cô Tiểu Mân vẫn tỏ ra khó chịu và bực bội trong người, cho rằng anh Hà không giữ trọn lời hứa. Sau đó, cô dâu Tiểu Mân nhất quyết không chịu bước chân lên xe hoa để về nhà chồng.

Thấy vậy, chú rể Hà đã năn nỉ và thuyết phục cô Tiểu Mân hết lần này đến lần khác, trình bày hoàn cảnh khó khăn của mình, đồng thời hứa hẹn nhất định sẽ bù đắp cho cô trong tương lai.

Người thân và bạn bè cũng khuyên can cô Tiểu Mân nhưng cô không nghe lọt tai, khăng khăng rằng nếu không có đủ sính lễ thì sẽ không về nhà chồng.

Vốn dĩ để tổ chức được đám cưới này, gia đình anh Hà đã phải nợ nần chồng chất. Giữa đám đông của hôn lễ, anh lại gặp phải áp lực và bị mất mặt.

Trong lúc quẫn trí, anh Hà đã mất kiểm soát, tự cắn lưỡi mình để tự tử. Quá hoảng sợ trước hành động này, cô Tiểu Mân nhanh chóng gọi điện cho xe cấp cứu nhưng đáng tiếc không còn kịp nữa, anh hà đã ra đi do mất máu quá nhiều.

Đám cưới biến thành đám tang chỉ vì 10.000 nhân dân tệ, cô Tiểu Mân hối hận khôn nguôi nhưng cũng chẳng thể thay đổi được gì. Hai gia đình cũng phải gánh chịu bi kịch khủng khiếp, một bên mất con trai, một bên chịu tiếng xấu cả đời.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/co-dau-khong-chiu-len-xe-hoa-vi-sinh-le-thieu-30-trieu-chu-re-uat-uc-can-luoi-tu-tu-a592369.html

sính lễ Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao