Cô dâu ra yêu cầu lạ khiến chú rể tá hỏa chạy khắp nơi vay tiền

Sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạnh với nhiều bình luận chỉ trích hành động của nhà gái.

Yêu cầu lạ của cô dâu

Xe hoa cuối cùng cũng đón được cô dâu đến trước cửa nhà trai nhưng lúc này, cô dâu vẫn ngồi lì trên xe, yêu cầu chú rể phải đưa đủ 30.000 NDT (hơn 170 triệu đồng) phí xuống xe hoa.

Chú rể không khỏi ngạc nhiên trước yêu cầu của cô dâu vì hai bên trước đó bàn bạc số tiền xuống xe chỉ 18.000 NDT (hơn 64 triệu đồng).

Cô dâu ra yêu cầu lạ khiến chú rể tá hỏa chạy khắp nơi vay tiền-1

Chú rể tìm đủ cách thuyết phục nhưng cô dâu vẫn không chịu. Thấy giờ lành đã đến, anh vội vàng đi vay khách khứa và người trong làng số tiền còn thiếu.

Tuy nhiên, số tiền đó không nhỏ nên phải mất 3 tiếng đồng hồ, chú rể mới vay đủ số tiền theo yêu cầu của cô dâu.

Được biết, mẹ cô dâu bất ngờ thay đổi số tiền xuống xe hoa vào phút chót vì muốn con gái được trọng vọng hơn ở nhà chồng. Sự việc nói trên nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạnh với nhiều bình luận chỉ trích hành động của nhà gái.

Những phong tục đám cưới cực kì quái dị khác

Nhổ nước bọt lên cô dâu

Vào ngày cưới, cô dâu phải đeo một chiếc vòng cổ lớn, sặc sỡ. Cha của cô dâu cầu mong phước lành bằng cách nhổ nước bọt lên đầu và ngực của con gái.

Nhổ nước bọt thường bị xem là hành động sỉ nhục nhưng với người Massai, đây lại là cách mang tới may mắn và giàu sang.

Cô dâu sau đó rời đi cùng chú rể và không được quay đầu nhìn lại. Để xua đi những điều xui rủi, các phụ nữ trong gia đình chồng sẽ sỉ nhục cô dâu khi cô bước vào ngôi nhà mới.

Cô sẽ ở trong ngôi nhà này trong 2 ngày tiếp theo mà không có chồng và để mẹ chồng cạo đầu. Đôi nam nữ sau đó mới được tuyên bố chính thức trở thành vợ chồng.

Cô dâu ra yêu cầu lạ khiến chú rể tá hỏa chạy khắp nơi vay tiền-2

Cô dâu khóc như mưa suốt 1 tháng

Với nhiều người, hôn lễ là một dịp xúc động và dễ rơi nước mắt. Tuy nhiên với các cô dâu và phụ nữ ở Tujia, Trung Quốc thì đây là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Trong suốt một tháng, mỗi ngày cô dâu phải khóc 1 tiếng. Sau 10 ngày đầu có thêm mẹ cô, và 10 ngày cuối là bà cô cùng thực hiện.

Đến cuối tháng, tất cả những người phụ nữ trong gia đình cùng tham gia vào nghi thức này. Với họ, đây là một cách bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ của người phụ nữ.

Đánh vào chân chú rể

Lần này thì không phải cô dâu mà các chú rể mới là người chịu trận. Phong tục truyền thống của Hàn đòi hỏi chú rể phải bị đánh vào chân với cá đông hoặc roi mây trước đêm tân hôn.

Phong tục này ngày nay nếu được áp dụng thường mang ý nghĩa vui vẻ giữa những người đàn ông trong đám cưới.

Trộm giày của chú rể

Tại đất nước thuộc châu Á này tồn tại một tục lệ cưới hỏi khá độc đáo. Chú rể phải tháo giày trước khi bước vào bàn thờ để làm lễ cưới. Các thành viên trong gia đình cô dâu bắt buộc phải tìm cách lấy trộm đôi giày của chú rể và phải làm càng nhanh càng tốt.

Trong khi đó, gia đình của chú rể phải cố bảo vệ lấy đôi giày đó. Nếu gia đình cô dâu lấy trộm đôi giày của chú rể thành công thì chú rể sau đó sẽ phải trả cho gia đình cô dâu một khoản tiền theo yêu cầu để lấy lại đôi giày.

Theo Thể thao và Văn hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/co-dau-ra-yeu-cau-la-khien-chu-re-ta-hoa-chay-khap-noi-vay-tien.html

phong tục cưới Đám cưới

Tin tức mới nhất