Cô gái 22 tuổi qua đời sau 2 tháng hôn mê sâu do phẫu thuật nâng mũi

"Sau khi được đưa vào Bệnh viện Long An ngày 25/2, H. vừa mất vào 23h đêm ngày 16/3", chị gái của nạn nhân chia sẻ.

Theo Pháp luật & Bạn đọc, liên quan đến vụ việc chị Phạm Thị Diễm H. (22 tuổi, quê ở Long An) gặp sự cố sau khi nâng mũi ở Hà Nội hồi tháng 1/2022, tối ngày 17/3, gia đình chị H. cho biết, chị đã qua đời sau hơn 2 tháng hôn mê bất tỉnh

"Sau khi được đưa vào Bệnh viện Long An ngày 25/2, H. vừa mất vào 23h ngày 16/3. Gia đình chúng tôi đã tốn hàng trăm triệu đồng để phẫu thuật nhưng không cứu được em. Người gây ra vụ việc cho H. hứa sẽ bồi thường thiệt hại cho gia đình. Hiện họ đang có mặt tại nhà chúng tôi để chia buồn", chị gái của nạn nhân cho biết. 

Cô gái 22 tuổi qua đời sau 2 tháng hôn mê sâu do phẫu thuật nâng mũi-1
Chị H. khi được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh VTC

Theo thông tin từ phía gia đình, chị H. đã ly hôn, hiện có người con hơn 1 tuổi đang gửi nhờ mẹ đẻ chăm sóc. Trước khi vụ việc không may xảy ra, chị H. làm việc ngoài Hà Nội để phụ giúp gia đình và là trụ cột kinh tế.

Chia sẻ với Dân Việt, anh Hoàng Minh Ph. (chủ cơ sở thẩm mỹ) xác nhận, có sự cố trên xảy ra nhưng nạn nhân H. không phải là khách của cơ sở thẩm mỹ này mà đơn vị này "cho mượn địa điểm" để anh Nguyễn Sỹ G. thực hiện thủ thuật nâng mũi.

Nói về vấn đề nhà riêng nhưng lại hoạt động phẫu thuật nâng mũi, anh Ph. thừa nhận bản thân biết làm như thế là sai và sẽ chịu trách nhiệm với công an và gia đình nạn nhân. 

Đại diện lãnh đạo UBND phường Tương Mai cũng cho biết, Công an quận Hoàng Mai đã tiếp nhận thông tin vụ việc và đang xác minh, làm rõ. "Đây không phải cơ sở thẩm mỹ viện mà là nhà riêng của người dân, hiện công an quận đang xác minh, làm rõ", vị đại diện nói. 

Như Doanh nghiệp & Tiếp thị đưa tin, trước đó, vào ngày 14/1, chị H. đến cơ sở thẩm mỹ được bạn giới thiệu để nâng mũi. Một ngày sau, gia đình nạn nhân nhận được thông tin của bệnh viện Bạch Mai: "Cần người nhà đến trao đổi trực tiếp gấp, nếu như không có người nhà, bệnh nhân mà tử vong bệnh viện sẽ không chịu trách nhiệm".

Theo lời chị D. (bạn thân của nạn nhân), sau khi gặp sự cố, chị H. đã rơi vào hôm mê, toàn thân phù nề, tóc bị cắt ngắn được cho là chuẩn bị làm phẫu thuật. Bác sĩ cũng thông báo, chị H. chỉ có 20% sống, nếu có sống thì 80% thành người thực vật. 

Cô gái 22 tuổi qua đời sau 2 tháng hôn mê sâu do phẫu thuật nâng mũi-2
Những hình ảnh liên quan đến chị H. được chia sẻ lên MXH

Ngay sau đó, trên MXH cũng xuất hiện bài đăng về việc chị H. hôn mê và cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) sau khi đi nâng mũi tại cơ sở thẩm mỹ nói trên.

Nguyên văn bài đăng cho biết: "Em gái em đi làm mũi ở cơ sở H.M.P. (Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) do anh N.S.G. phẫu thuật và một anh gây tiền mê. Trước đó, bên thẩm mỹ viện có bảo em em cọc 5 triệu nhưng em của em chuyển 2 lần, mỗi lần 10 triệu, tổng cọc là 20 triệu.

Ngày 10/1 trước ngày làm mũi, anh G. kêu em của em bọc thêm meladum 3 triệu. Sau khi thấy bên thẩm mỹ viện tư vấn không chuyên nghiệp, sức khỏe không ổn định nên em của em có gọi điện muốn rút cọc, chấp nhận mất 5 triệu nhưng bên thẩm mỹ viện không đồng ý, nói bỏ thì mất hết, nên sau khi khỏi Covid-19, em của em đã qua thẩm mỹ viện này để phẫu thuật.

Em ấy đi làm lúc 13h, bác sĩ làm tiền mê, trong quá trình phẫu thuật thấy điều bất ổn nhưng bên thẩm mỹ viện không đưa em vào viện luôn mà để em ý hôn mê tới 18h tối mới đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai, đến nay vẫn chưa tỉnh. 

Bây giờ bệnh viện sẽ phẫu thuật mổ não cho em gái em, không rõ sống chết ra sao, em còn con nhỏ 1 tuổi và bố mẹ già. Em là kinh tế chính trong gia đình'".

Sau khi nghe tin, người thân chị H. đã vượt quãng đường 1.500km từ Long An ra Hà Nội, đồng thời, gia đình chị H. đã làm đơn trình báo Công an quận Hoàng Mai.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-gai-22-tuoi-qua-doi-sau-2-thang-hon-me-sau-do-phau-thuat-nang-mui-n-299816.html

tử vong Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất