Cô gái 6 năm không dùng dầu gội đầu để có mái tóc đẹp

Cô gái này đã không hề dùng một chút dầu gội đầu nào trong suốt 6 năm trời và kết quả là cô có một mái tóc vẫn bóng đẹp tuyệt vời.

New Yorker Sarah Theeboom một nữ nhà văn sống ở Mỹ đã quyết định không dùng các sản phẩm gội đầu dành cho mái tóc của mình sau khi cô gặp một người bạn cũ. Trong trí nhớ của tôi, cô ấy có một mái tóc xoăn rất dày và khô, vậy nhưng trong lần gặp lại đó, tóc cô ấy lại thật bóng và mềm mượt. Khi cô hỏi bí quyết thì bạn cô đã giải thích đơn giản chỉ là cô ấy đã ngừng sử dụng dầu gội đầu theo phong trào “không dầu gội đầu”. Tại thời điểm đó phong trào này còn quá "lạ tai" đối với Sarah.

Ngay lập tức, nữ nhà văn này cũng muốn thử theo cách của cô bạn đã làm là dừng dùng dầu gội đầu.

Mặc dù đã được người bạn cảnh báo về việc da đầu và tóc của cô sẽ phải trải qua một giai đoạn điều chỉnh rất khó chịu nhưng Sarah vẫn quyết tâm với quyết định của mình.

Cô gái 6 năm không dùng dầu gội đầu chỉ để có mái tóc đẹp
Sarah và mái tóc không dùng dầu gội đầu.

Lần đầu tiên tóc cô có một lượng gàu và quá nhiều chất nhờn là trong suốt kỳ nghỉ ba tuần tới Thái Lan khi cô không hề gội đầu một lần nào.

“Lúc đó tôi đã rất bối rối và không muốn bất cứ ai thấy đầu tóc của mình. Tôi thậm chí còn định“phá sản” kế hoạch của mình và có ý định quay lại dùng dầu gội đầu. ”, cô chia sẻ.

Sau kỳ nghỉ, cô bắt đầu quấn tóc của cô với băng đô mỗi ngày. Khi đi tắm, cô đã cố gắng làm ướt tóc và da đầu của mình sau đó chà ngón tay của mình xung quanh da đầu và tóc.

Thậm chí cô còn bị bạn trai chỉ trích vì tội không gội đầu nhưng cô vẫn kiên định quyết tâm không dùng dầu gội đầu của mình.

Phải mất đến 6 tuần tóc cô mới hơi bình thường trở lại và thêm 6 tuần nữa thì điều kì diệu đã xảy ra với mái tóc của cô.

Cô gái 6 năm không dùng dầu gội đầu chỉ để có mái tóc đẹp 1
Kết quả là cô có mái tóc mượt và khỏe mạnh.

"Tôi đã rất hồi hộp để xem mái tóc của mình như thế nào khi không dùng dầu gội đầu. Nó thực sự rất mượt và không hề xoăn cứng”.

Các phong trào không dùng dầu gội  đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây vì những người nổi tiếng như Kim Kardashian, Shailene Woodley, Adele và Jessica Simpson cũng tiết lộ họ tránh gội đầu trong nhiều ngày - đôi khi cả tháng.

Sarah cho biết khi cô chia sẻ bí mật về mái tóc 6 năm không dùng dầu gội đầu của cô thì không ai tin cả thậm chí có nhà tạo mẫu tóc còn không thể lí giải nổi vì sao không gội đầu mà tóc lại được như thế.

"Mặc dù tôi vẫn làm mọi thứ y hệt như ban đầu nhưng da đầu tôi tự nhiên không sản sinh ra thêm dầu và không bị bết nữa. Có vẻ như da đầu tôi đã thích nghi được với điều kiện mới và tự biết cân bằng. Tóc tôi lúc này thật mềm mại, óng ả và hoàn toàn không bị rối như trước... Tôi không nghĩ rằng dầu gội là có hại cho tóc nhưng tôi yêu mái tóc của mình bây giờ hơn. Tôi nhận thấy tóc mình khỏe mạnh hơn và đẹp hơn khi không dùng dầu gội".

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất