Cô gái bị bố mắng té tát vì lỡ tay vứt đặc sản quý vào sọt rác

Dưới phần bình luận, nhiều cư dân mạng cũng "phát lú" vì nhìn mãi chẳng biết rốt cuộc đây là thứ gì...

Mới đây, trong một group cả triệu thành viên trên Facebook xuất hiện bài đăng về câu chuyện oái oăm của một cô gái nọ. Theo đó, cô kể:

"Sáng nay em dọn nhà thấy bịch này, tưởng là phân mèo nên em quăng vào thùng rác. Vậy mà bị bố mắng từ sáng giờ. Em đã làm gì sai hả mọi người?".

Cô gái bị bố mắng té tát vì lỡ tay vứt đặc sản quý vào sọt rác-1
Câu chuyện buồn cười và cũng gây hoang mang cho không ít dân mạng (Ảnh: Top Comment)

Dưới phần bình luận, nhiều cư dân mạng cũng "phát lú" vì nhìn mãi chẳng biết rốt cuộc đây là thứ gì. Có khá đông bình luận để lại cho rằng thứ trên ảnh chính là… phân chồn - thứ thường được dùng làm món cà phê nổi tiếng.

Cô gái bị bố mắng té tát vì lỡ tay vứt đặc sản quý vào sọt rác-2
Nhìn ảnh trên, nhiều người lại liên tưởng đến... phân chồn chuyên dùng làm món cà phê nổi tiếng

Tuy nhiên, thực tế cô gái đã vứt hết gói chuối hột của bố. Cụ thể, đây là loại chuối hột phơi khô chuyên để ngâm rượu và được xem là liều thuốc quý trong y học cổ truyền Việt Nam.

Chuối hột là loài chuối dại bản địa của vùng Đông Nam Á. Đây là một trong những tổ tiên của chuối hiện đại. Loài này được mô tả lần đầu vào năm 1820. Tại Việt Nam, chuối hột được dùng như một vị thuốc trong đông y.

Cô gái bị bố mắng té tát vì lỡ tay vứt đặc sản quý vào sọt rác-3
Quả chuối hột đã xuất hiện từ rất lâu, được xem là "tổ tiên" của các giống chuối hiện đại

Tất cả các bộ phận của cây chuối hột từ rễ, thân, lá đến hoa, quả, hạt đều có thể sử dụng, đa phần đều vì mục đích trị bệnh. Quả chuối hột còn non có thể đem thái mỏng, sau đó trộn với các loại rau sống và cá để giảm độ tanh, làm thành món nộm/ gỏi thơm ngon.

Cô gái bị bố mắng té tát vì lỡ tay vứt đặc sản quý vào sọt rác-4
Thân và quả cây chuối hột còn non có thể mang đi trộn gỏi

Chuối hột phơi khô trên thị trường ngày nay có giá dao động từ 50k - 120k/kg (tuỳ loại). Người ta thường truyền tai nhau nó có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hoá, trị chứng biếng ăn, cải thiện giấc ngủ và tình trạng đau nhức. Chính vì vậy từ lâu, đây đã được xem là đặc sản quý.

Cô gái bị bố mắng té tát vì lỡ tay vứt đặc sản quý vào sọt rác-5

Cô gái bị bố mắng té tát vì lỡ tay vứt đặc sản quý vào sọt rác-6
Trên thị trường, loại chuối hột khô thế này được săn đón vì công dụng tốt cho sức khoẻ

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/co-gai-bi-bo-mang-te-tat-vi-lo-tay-vut-dac-san-quy-vao-sot-rac-biet-duoc-cong-dung-thuc-su-dan-mang-moi-vo-le-161212111161804753.htm

đặc sản

Tin tức mới nhất