Cô gái cháy loang mặt sau khi chấm nám: Cần gặp chuyên gia da liễu sớm nếu không muốn xấu xí cả đời

"Nếu không điều trị sớm rất có thể hỏng da và không thể phục hồi được như ban đầu. Trong thời gian này khi đi ra ngoài bệnh nhân cần che kín mặt, dùng kem chống nắng và kem chống nám vào ban đêm".

Cháy loang mặt sau khi chấm nám

Cô gái trẻ V.V tin lời quảng cáo trên mạng xã hội về một Spa có tiếng chuyên làm đẹp da đã thực hiện chấm nám để da không bị các vết đen sạm nữa. Tuy nhiên sau khi làm xong, da trắng hồng chưa thấy đâu mà hậu quả để lại là một khuôn mặt loang lổ sẹo, cháy đen thui nhìn thảm hại.

Cô gái cháy loang mặt sau khi chấm nám: Cần gặp chuyên gia da liễu sớm nếu không muốn xấu xí cả đời-1
Da cháy loang sau khi chấm nám.

Quá sốc với khuôn mặt bị hỏng, đen thui cô gái trẻ nhiều ngày đã nhịn ăn, nhịn uống. Thậm chí còn đăng đàn tố cáo spa, cầu cứu cách khắc phục đồng thời cho mọi người thấy tình trạng thảm hại của mình: "Nguy hiểm quá, cứu em với, em nghe mấy đứa nhân viên spa chấm nám giờ này mặt cháy đen thui. Nó mới bong ra rồi giờ loang lổ vết đỏ nhìn kinh lắm. Hỏng hết mặt em rồi nên dùng biện pháp gì ai biết chỉ cho em với".

Được biết, trước đó cô gái trẻ này có ngoài khá xinh xắn, ưa nhìn, tình trạng hiện tại của cô khiến nhiều người xót xa và tiếc nuối.

Cô gái cháy loang mặt sau khi chấm nám: Cần gặp chuyên gia da liễu sớm nếu không muốn xấu xí cả đời-2
Hình ảnh da V.V trước và sau khi thực hiện chấm nám.

"Khổ thân chị, mặt đẹp như thế này mà mấy mẹ sờ pa sờ pủng gì làm như bị đánh ghen, thâm như thế này lâu hết lắm chị ạ", N.A chia sẻ.

"Mình cũng bị vì làm liệu trình imatrix nó bào hết mặt mất biểu bì da và nám loang. Các bạn trẻ đừng quá tin vào bọn spa nữa. Mình vào spa cũng loại có tiếng tại Hải Phòng mà còn không chấp nhận được", G.T bức xúc.

"Tạm thời da bên ngoài của bạn bị tổn thương. Ngưng dùng các loại mỹ phẩm cũ đã, giữ vệ sinh cho da được sạch sẽ", R.T mách cách khắc phục.

Cô gái cháy loang mặt sau khi chấm nám: Cần gặp chuyên gia da liễu sớm nếu không muốn xấu xí cả đời-3
Dân mạng không khỏi bức xúc cho tình trạng của cô.

Cải thiện da khi điều trị nám sai cách như thế nào?

Ths. BS Đỗ Xuân Khoát, Nguyên trưởng khoa Da liễu, Bệnh viện 198 cho hay, nguyên nhân dẫn tới tình trạng cháy da của cô gái trẻ trên rất có thể là do spa đã dùng axit salicylic để chấm nám. Bản chất chấm axit salicylic là lột đi lớp da trên vùng biểu bì. Nếu như lột da mặt sẽ thực hiện trên toàn khuôn mặt thì trường hợp này da bị lột theo từng nốt chấm nám, tàn nhang.

Khi dùng axit để điều trị tàn nhang, nám sẽ làm bong, tróc da để lại lớp da non hồng nhiều người nghĩ đã khỏi nhưng thực chất thì không phải vậy. Ngay sau đó, tàn nhang sẽ quay trở lại nhanh và nhiều hơn. Nguy hiểm nhất khi dùng axit chấm nám nếu không kiểm soát được nồng độ có thể gây bỏng, tổn thương da.

Đối với trường hợp cô gái trẻ này bác sĩ Khoát khuyên trước hết nên đi khám da liễu sớm để bác sĩ nhận định mức độ tổn thương da tới đâu. Sau khi được bác sĩ khám và đánh giá, bệnh nhân có thể sẽ được kê loại thuốc dưỡng da và dưỡng ẩm thích hợp. Nếu bệnh nhân này không điều trị sớm rất có thể hỏng da và không thể phục hồi được như ban đầu. Trong thời gian này khi đi ra ngoài bệnh nhân cần che kín mặt dùng kem chống nắng và kem chống nám vào ban đêm. Việc đắp các loại mặt dạ dưỡng da cũng nên hỏi ý kiến của chuyên gia da liễu.

Bác sĩ Khoát khuyến cáo: “Dùng axit chấm nám mang lại hiệu quả nhanh với nám nông nhưng về lâu dài có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như mỏng da, bỏng da, giãn mạch máu dưới da… Sau khi, chấm da có thể hồng lên nhưng nám có thể quay lại nhanh và nặng hơn”.

Hiện nay, kỹ thuật phát triển cao nhưng việc điều trị tận gốc nám da cho đến nay vẫn rất khó khăn. Do nguyên nhân gây ra nám vẫn chưa được xác định, nhưng bạn có thể để ý tới một số yếu tố liên quan có thể kể tới như: di truyền, khi mang thai thay đổi về nội tiết tố, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều, uống kháng sinh, dùng mỹ phẩm chất lượng kém, tẩy trắng da bằng kem trộn… Nám da điều trị có khỏi được hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, thể nám như thế nào, có đáp ứng thuốc hay không…

“Tuyệt đối không tin theo những lời quảng cáo trị nám “siêu tốc” khỏi 100%. Hầu hết cách trị nám siêu tốc thường dùng tới hóa chất lột mặt sẽ rất nguy hiểm. Điều trị nám nên tìm tới bác sĩ chuyên khoa và bác sĩ uy tín để được khám và điều trị”, bác sĩ Khoát nói.

Theo Emdep

 


Làm đẹp

Tin tức mới nhất