Cô gái bị dân mạng ngờ vực khi nấu bát canh cua giá 15k lên tiếng, còn tiết lộ thêm bí quyết vỗ béo cả nhà với mâm cơm giá rẻ

Chỉ 15k mà nấu được bát canh cua hấp dẫn thế này thì có "lừa tình" quá không nhỉ?

Làm thế nào để nấu nướng, ăn uống thật tiết kiệm bao giờ cũng là đề tài được dân tình bàn tán rôm rả. Những mâm cơm đầy đủ 3 món hết có 30-50k khiến người ta trầm trồ nhưng cũng không khỏi ngờ vực và tranh cãi.

Mới đây, một cô nàng có tên Đỗ Phượng (sinh năm 1991) đã nhận được sự chú ý khi chia sẻ công thức nấu 1 bát canh cua trông rất hấp dẫn. Điều đáng chú ý là khổ chủ tiết lộ mình chỉ mất 15k để mua 1,5 lạng cua cho bát canh này.

Theo Đỗ Phượng, bí quyết để nấu canh cua trông thật nhiều cái cua là bạn nên chọn nồi miệng rộng để cái cua nổi, không bị tan. Với gạch cua, bạn nên cho vào nồi rồi đun thật nhỏ lửa để mùi thơm hơn. Sau đó, bạn hãy từ từ cho nước lọc, mướp và rau vào lần lượt để có được một nồi canh như ý.

Cô gái bị dân mạng ngờ vực khi nấu bát canh cua giá 15k lên tiếng, còn tiết lộ thêm bí quyết vỗ béo cả nhà với mâm cơm giá rẻ-1
Bát canh cua chỉ 15k

Phía dưới phần bình luận, nhiều người đã thể hiện sự ngờ vực cho rằng chỉ với 15k, khó mà nấu được 1 bát canh cua hấp dẫn như vậy. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng tuỳ vào cách nấu và giá cả nơi người nấu ở thì không gì là không thể.

Liên hệ với Đỗ Phương, cô nàng cho biết mình chỉ muốn chia sẻ cách nấu nướng chứ không hề có ý định câu view bằng việc đưa ra giá thật rẻ. "Quê mình ở Ninh Bình, cua giá 100k/kg theo mình không phải là quá rẻ. Bình thường mình vẫn chỉ nấu hết 15-20k cho 1 bát canh thế này. Mình không phải là người quá tiết kiệm hay chi li gì đâu. Cái gì đáng thì tiết kiệm chứ tô canh 15k là bình thường mà vì mình không tốn tiền rau, tiền mướp. Mọi người tranh cãi thì mình cũng chịu vì miệng đâu mà giải thích hết cho cả nghìn người".

Cô gái bị dân mạng ngờ vực khi nấu bát canh cua giá 15k lên tiếng, còn tiết lộ thêm bí quyết vỗ béo cả nhà với mâm cơm giá rẻ-2
Đỗ Phượng - chủ nhân của tô canh cua 15k.

Đỗ Phượng cũng chia sẻ thêm rằng một tháng, cô nàng chi tiêu hết khoảng 3,5 - 4 triệu tiền ăn cho gia đình 3 người. Bữa cơm thường hết từ 70k vẫn ăn thoải mái có rau, có đậu, có thịt xoay vòng đổi bữa cho đỡ ngán. Thông thường, chủ nhân tô canh cua 15k sẽ mua nguyên liệu nhiều một chút lúc giá rẻ và còn tươi rồi chia nhỏ và bỏ tủ đông. Cô nàng cũng tự trồng được nhiều loại rau trên sân thượng nhà mình để có đồ tươi, sạch ăn mà không phải tốn tiền.

Đỗ Phượng chọn trồng nhiều loại rau thơm vì nếu mua quá ít ở chợ thì người ta không bán mà mua quá nhiều lại không ăn hết. Vì gia đình hay ăn canh cua nên cô cũng trồng thêm rau đay, rau mồng tơi và mướp. Ngoài ra, cô nàng cũng trồng thêm các loại rau như rau ngót, bí đỏ, đu đủ, rau dền ở một khu vườn trong homestay mà gia đình đang kinh doanh.

Theo Đỗ Phượng, tiêu dùng thông minh chính là thu vén sao cho mọi thứ hợp lý với thu nhập của gia đình mà sau khi trừ đi các khoản chi, bạn vẫn còn một khoản tiết kiệm phòng trường hợp khẩn cấp. Cô nàng cũng ít khi tiêu xài quá tay mà chỉ chi tiêu cho phù hợp với thu nhập của mình.

Dưới đây là một số bình luận của dân mạng:

- Ôi 15k mà nấu được bát canh thế này thì tài thật đấy. Bình thường mình mua hết cả 50-60k mà còn nhìn không nhiều cái cua thế này cơ.

- Chắc ở quê bạn này cua rẻ và nhiều thịt nên mới nấu được với 15k chứ mình ở thành phố là chịu rồi đấy.

- Người ta chia sẻ cách nấu là chính chứ các bạn sân si cái giá 15k làm gì. Mỗi vùng miền mỗi khác, cua cũng 5-7 loại khác nhau. Mình còn nấu được nồi canh free vì cua chồng mình bắt được ở ngoài đồng đây này.

- Ôi nhìn tô canh ngon quá. Bạn này nấu khéo, cái cua đóng thành tảng nên nhìn nhiều thì mọi người nghĩ đắt thôi chứ theo mình 15k vẫn đủ nấu mà.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về tô canh này?

Công thức nấu canh cua của Đỗ Phượng:

Chuẩn bị này:

Cua mua về rửa sạch xé rồi cho vào cối xay cùng với

- 1 tí hành phi

- 1 thìa muối bột canh

- 1 cốc nước lọc

Sau đó xay thật kỹ, lọc qua rổ lọc rồi để lắng và đổ sang một âu nước khác. Cứ thế đổ qua lại vài lần cho hết cặn. Rau đay, mùng tơi thái nhỏ cùng với mướp như truyền thống. Gạch cua cho vào bát nhỏ thêm 1 giọt mắm

Bắt tay vào nấu nhé!

- Chọn nồi miệng rộng để cái cua nổi ko bị tan

- Cho gạch cua vào nồi đun thật nhỏ lửa cho thơm

- Đổ nước lọc cua vào nồi đun tiếp nhỏ lửa tới khi nổi hết lên đừng để sôi quá

- Cho tiếp mướp vào nồi chỗ ở giữa sôi để ko làm ảnh hưởng tới gạch ở bên cạnh

- Đợi mướp sôi lên rồi cho tiếp rau đun thêm lát cho chín rau

- Tắt bếp rồi múc ra cẩn thận

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/co-gai-bi-dan-mang-ngo-vuc-khi-nau-bat-canh-cua-gia-15k-tiet-lo-cach-de-nau-mam-com-70k-cho-4-nguoi-an-co-du-rau-dau-thit-22020125205146909.htm

mâm cơm

Tin tức mới nhất