Cô gái dạy đời 2 mẹ con nhận quà từ thiện: 'Đang tìm người dạy tiếp'

"Đang đi kiếm người dạy nữa nè, để có clip quay cho mọi người xem trong lúc bị phong tỏa hay cách ly nghe", X.Đ đáp trả một antifan.

Đoạn clip cô gái đi làm từ thiện ở Sài Gòn có hành động chỉ tay, nói trống không với người lớn tuổi, mắng 2 mẹ con người nghèo nhận quà như tát nước đang thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận.

Chuyện cũng không có gì nghiêm trọng, chỉ là em bé đang ăn cơm, thấy cô đến phát quà thì chạy ào ra nhận mà không đeo khẩu trang. Sau khi bé chạy vào nhà đeo khẩu trang rồi chạy ra lại, cô gái trẻ đã lên giọng dạy dỗ hai mẹ con về sức khỏe cũng như cách ứng xử khi được người khác cho đồ.

Danh tính của cô gái này đã được cư dân mạng tìm ra. 

Theo đó, cô gái tên X.Đ, đang sống tại quận 11, TP HCM và tích cực tham gia các hoạt động trong nhóm thiện nguyện T.P. 

Nhóm thiện nguyện thường xuyên đi phát quà cho người lao động, người nghèo vào các tối chủ nhật. Tuy nhiên, trong một vài clip đi phát quà được cô gái đăng tải trên tài khoản TikTok, dân mạng "bóc mẽ" nhiều hành động thiếu tôn trọng người lớn tuổi, người nghèo của cô gái.

Điều này khiến mọi người không hài lòng và để lại nhiều bình luận góp ý dưới video. 

Cô gái dạy đời 2 mẹ con nhận quà từ thiện: Đang tìm người dạy tiếp-1
Cư dân mạng nhanh chóng tìm ra danh tính của cô gái

Bị chỉ trích quá nhiều, X.Đ. ẩn các bài viết và hình ảnh trên Facebook cá nhân. Trên TikTok, cô khóa bình luận phần lớn clip, chỉ để lại công khai một vài clip.

Đặc biệt, X.Đ. còn đăng tải lại clip cô "dạy" người mẹ cách dạy con, kèm lời tuyên bố hùng hồn: "Mình cứ sống đúng lương tâm, không việc gì phải ngại". 

Chưa dừng lại ở đó, khi bị hỏi "không đi dạy đời nữa hả?", X.Đ. cố tình "trêu ngươi", đáp trả bằng thái độ thản nhiên: "Đang đi kiếm người dạy nữa nè, để có clip quay cho mọi người xem trong lúc bị phong tỏa hay cách ly nghe".

Câu trả lời của X.Đ không khác gì đổ thêm dầu vào lửa. Nhiều người chỉ trích cô gái không nghiêm túc trong việc làm thiện nguyện mà chỉ tham gia để câu view, đánh bóng tên tuổi. 

Cô gái dạy đời 2 mẹ con nhận quà từ thiện: Đang tìm người dạy tiếp-2
Cô gái dạy đời 2 mẹ con nhận quà từ thiện: Đang tìm người dạy tiếp-3
Một vài lời đáp trả của X.Đ. với cư dân mạng

X.Đ tiết lộ mình đã bị "10.000 người" mắng chửi, xúc phạm nặng nề. Tuy nhiên, cô chỉ đáp trả ai chửi mình. Còn với những người khen ngợi hoặc nói lời bênh vực, góp ý, X.Đ cũng khá mềm mỏng, ghi nhận ý kiến.

Bên cạnh câu chuyện của X.Đ, còn nhiều câu chuyện thiện nguyện khác ở TP HCM nhận về nhiều phản ứng trái chiều. Như mới đây, trên MXH xuất hiện đoạn clip ngắn ghi lại cảnh nhóm thanh niên đi phát khẩu trang từ thiện bị một cụ bà đánh tơi tả vì "kén chọn" người nhận quà. 

Theo đoạn clip, nam thanh niên đi từ thiện đã có lời nói, thái độ thiếu tôn trọng khiến bà cụ tức giận nên mới hành xử như thế. 

HT 
Theo Vietnamnet


Từ Thiện phản cảm

Tin tức mới nhất