Lỡ để em trai lập gia đình trước, cô gái 30 tuổi chưa mảnh tình vắt vai bị mẹ dùng cách lầy lội giục lấy chồng

Mẹ ruột yêu cầu cô gái phải học hỏi em trai để sớm mang rể hiền về cho gia đình.

Dù là trai hay gái nhưng cứ đến độ tuổi dựng vợ gả chồng mà vẫn không chịu lập gia đình là kiểu gì cũng bị hỏi thăm nhiệt tình. "Nhục" hơn là trường hợp của cô gái dưới đây bị mẹ bắt mang "sách vở" đi học tập em trai.

Chẳng là nhà có hai chị em nhưng cậu em trai năm nay 22 tuổi đã lấy được vợ, trong khi cô chị 30 tuổi vẫn chưa một mảnh tình vắt vai. Vào một ngày đẹp trời, bà mẹ cao tay chụp ảnh giấy chứng nhận kết hôn của cậu út rồi gửi cho chị cả. Kèm theo hình ảnh, bà không quên dằn hắt con gái lớn: "Học em nó đây này. Đúng trai họ Trịnh".

Lỡ để em trai lập gia đình trước, cô gái 30 tuổi chưa mảnh tình vắt vai bị mẹ dùng cách lầy lội giục lấy chồng-1
Cô gái chia sẻ bị mẹ bảo học em trai mà lấy chống sớm đi.

Trường hợp kể trên là của cô gái Trịnh Vân (sinh năm 1989), hiện đang làm tư vấn viên của một thẩm mỹ viện. Chia sẻ về câu chuyện bị mẹ giục lấy chồng, 8X không khỏi ấm ức: "30 năm cuộc đời, lần đầu tiên bị mẹ nói phải học ở em".

Kể về chuyện tình của em trai, Trịnh Vân cho biết hai em có 2 năm yêu đương trước khi tiến tới hôn nhân. "Hai đứa quen nhau trên một nhóm cosplay, rồi yêu xa một năm.

Sau đó em mình quyết tâm lên Hà Nội làm việc để gần bạn gái. Em dâu mình cũng ngoan hiền và được nhà mình rất quý. Nói chung là có duyên thì cưới. Sớm hay muộn không quan trọng, quan trọng là hai đứa em mình muốn có trách nhiệm với nhau".

Lỡ để em trai lập gia đình trước, cô gái 30 tuổi chưa mảnh tình vắt vai bị mẹ dùng cách lầy lội giục lấy chồng-2
Chân dung người mẹ dùng cách lầy lội giục con gái lấy chồng.

Lý giải thêm về lời khẳng định của mẹ: "Đúng trai họ Trịnh" - Trịnh Vân cho rằng: "Chắc hồi đó, bố mình kết hôn với mẹ sớm, tầm 23 tuổi nên mẹ mới nói thế".

Chia sẻ về mẹ, Trịnh Vân cho hay: "Mẹ mình tính bên ngoài cute lắm, hay trêu hai chị em, thỉnh thoảng cũng dỗi. Chuyện mẹ giục mình lấy chồng thì nhiều năm nay rồi, nói đến giờ mẹ cũng phát chán. Lần kêu học em trai này chắc cũng là điều mẹ mình muốn 'dằn mặt' mình đấy".

Vẫn biết mẹ rất mong có con rể nhưng Trịnh Vân tâm sự ở thời điểm hiện tại cô không quan tâm tới anh chàng nào cả. Việc cưới xin nếu có duyên sẽ tới.

Lỡ để em trai lập gia đình trước, cô gái 30 tuổi chưa mảnh tình vắt vai bị mẹ dùng cách lầy lội giục lấy chồng-3
30 tuổi nhưng Trịnh Vân chưa một mảnh tình vắt vai.
 


Nana
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/co-gai-e-chong-cho-bi-me-dung-cach-lay-loi-giuc-lay-chong-n-193906.html

lấy chồng kết hôn hôn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao