Cô gái mua mặt nạ đông y 600.000 tưởng sẽ trắng mịn, ai ngờ dở sống dở chết khi nhìn mặt mình

Những tưởng mặt nạ dưỡng da là phương pháp làm đẹp đơn giản, mang đến hiệu quả nhanh chóng nhưng lại tiềm ẩn cả những nguy cơ khó lường thế này.

Mùa hè đến, nhu cầu dưỡng trắng da của các chị em phụ nữ lại tăng cao. Tuy nhiên, một cô gái 21 tuổi lại nhận hậu quả cay đắng khi tìm đến phương pháp làm đẹp phổ thông: đắp mặt nạ.

Cụ thể, N.T.H (21 tuổi, ngụ tại Long An) đã tìm hiểu và mua một loại mặt nạ Đông y có tác dụng làm trắng, đẹp da trên mạng với giá hơn 600.000 đồng. Sau lần đầu tiên, H. vẫn chưa thấy có sự biến chuyển trên da nhưng chỉ sau lần thứ hai bôi, làn da của cô đỏ bừng và bắt đầu sưng tấy.

Đến khi đến bệnh viện Da liễu TP.HCM, bác sĩ Võ Thị Đoan Phượng, Trưởng Khoa Lâm sàng 1 đã khám và kết luận H. bị viêm da tiếp xúc dị ứng cấp tính. Đặc trưng là phản ứng viêm da dạng chàm tại vị trí tiếp xúc với dị nguyên.

Cô gái mua mặt nạ đông y 600.000 tưởng sẽ trắng mịn, ai ngờ dở sống dở chết khi nhìn mặt mình-1
Làn da của cô gái trước (bên phải) và sau (bên trái) khi sử dụng mặt nạ trắng da đông y.

Sau khi cho bệnh nhân điều trị với thuốc kháng sinh, kháng viêm và thuốc bôi tại chỗ suốt một tuần thì da bệnh nhân đã tạm ổn định, mặt hết sưng, đỏ.

Theo các bác sĩ, nguyên nhân của ca bệnh này có thể do da bệnh nhân mẫn cảm mà trong sản phẩm sử dụng lại chứa các chất gây dị ứng như Nickel, mỹ phẩm, nước hoa, thuốc nhuộm tóc, phấn hoa…

Tuy nhiên, với những làn da đặc biệt nhạy cảm thì khi tiếp xúc với các chất gây dị ứng này sẽ phản ứng ngay nhưng thông thường sẽ phải mất 48-72 giờ mới có triệu chứng. Thường gặp nhất là bệnh nhân sẽ có dấu hiệu cấp tính như bùng phát ban đỏ, mụn nước và bóng nước, ngứa. Trường hợp mạn tính có thể biểu hiện da dày lên kèm các vết rạn và nứt da.

Thời gian gần đây, xu hướng "về gần với thiên nhiên" được nhiều phụ nữ ưa chuộng khi chăm sóc bản thân, bao gồm cả các sản phẩm làm đẹp bằng cây cỏ, thảo mộc. Nghe đến "mặt nạ Đông y", nhiều người nghĩ rằng nó rất "lành", không có nhiều hóa chất như các dạng mặt nạ khác nên dễ dàng sử dụng mà không cân nhắc.

Tuy nhiên, nếu tự dùng mà không có kiến thức hay chọn các cơ sở bán hàng uy tín thì rất dễ gặp trường hợp "làm đẹp" thành "làm xấu" như trên.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hong-da-vi-mua-mat-na-trang-da-dong-y-600000-dong-tren-mang-n-222688.html

Làm đẹp da mặt nạ trắng da

Tin tức mới nhất