Cô gái nặng 150 kg đăng quang hoa hậu

Sara Milliken - cô gái nặng 150 kg - nhận nhiều phản ứng trái chiều khi đăng quang cuộc thi Miss National American Alabama 2024.

Ngày 7/6 đã diễn ra chung kết cuộc thi Miss National American Alabama 2024. Chung cuộc, cô gái Sara Milliken, 23 tuổi đã đăng quang ngôi vị hoa hậu trong sự bất ngờ của khán giả.

Sara Milliken nặng 150 kg, là cô gái ngoại cỡ đầu tiên đăng quang tại cuộc thi này. Chiến thắng của cô đang gây ra nhiều ý kiến tranh cãi trên các diễn đàn sắc đẹp.

Bài đăng về khoảnh khắc đăng quang của Sara Milliken trên diễn đàn sắc đẹp Missosology nhận về nhiều phản ứng trái chiều. Nhiều khán giả cho rằng chiến thắng của Sara Milliken là nguồn động lực truyền cảm hứng cho phụ nữ ở mọi kích cỡ tự tin tỏa sáng trong cuộc sống.

Cô gái nặng 150 kg đăng quang hoa hậu-1
Sara Milliken đăng quang cuộc thi Miss National American Alabama 2024

Tuy nhiên, rất nhiều ý kiến cho rằng hình ảnh của Sara Milliken đang có tác động xấu tới phụ nữ.

"Tại sao sự lười biếng lại là một phần vẻ đẹp của người phụ nữ được trao quyền?", "Béo phì không phải là điều tốt đẹp để đề cao, chỉ vì nó có thể làm tổn thương cảm xúc của ai đó. Đây không phải là sự tích cực của cơ thể. Những quý cô mảnh mai đã phải tập luyện rất chăm chỉ để được khỏe mạnh, thon gọn và cân đối. Còn việc ăn nhiều và tăng cân thì thật dễ dàng", "Tôi không phản đối phụ nữ ngoại cỡ, nhưng đây là cuộc thi sắc đẹp. Thành thật mà nói, bạn có nghĩ một người phụ nữ béo phì thực sự xinh đẹp không?"... khán giả tích cực tranh luận.

Việc phụ nữ ngoại cỡ xuất hiện ở các cuộc thi sắc đẹp chính thống không còn quá xa lạ với công chúng.

Năm 2021, người đẹp Thái Lan Anchilee Scott-Kemmis mang tới cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ câu chuyện về Real Size Beauty (Vẻ đẹp ở mọi kích cỡ). Cô nặng hơn 70 kg và hoạt động tích cực trong việc tuyên truyền về vẻ đẹp tự nhiên ở mọi kích cỡ của phụ nữ.

Tuy nhiên, Anchilee Scott-Kemmis bị chính khán giả quê nhà chỉ trích vì xuất hiện với ngoại hình trên sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ. Người đẹp cho biết cô đã khóc rất nhiều và thậm chí nghĩ quẩn.

Năm 2023, người đẹp Nepal - Jane Dipika Garrett - làm nên lịch sử khi trở thành phụ nữ ngoại cỡ đầu tiên lọt vào top 20 tại chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2023.

Mặc dù vậy, việc phụ nữ ngoại cỡ tham gia các cuộc thi sắc đẹp được xem là chiêu trò thu hút truyền thông. Nhiều khán giả cho rằng việc phụ nữ chuyển giới, ngoại cỡ được phép dự thi Hoa hậu Hoàn vũ nhưng khả năng chiến thắng thấp là điều ai cũng có thể dự đoán được.

Chính Jane Dipika Garrett cũng thừa nhận: "Tôi biết cuộc thi được dàn xếp ngay từ lúc tôi bước lên sân khấu. Tôi nhận ra những cô gái được nhóm mở rộng tiêu chí như tôi sẽ không bao giờ có cơ hội thực sự để đăng quang".

Tuy vậy, người đẹp vẫn cho rằng: "Nhưng điều đó là thực tế và tôi vẫn hạnh phúc vì những trải nghiệm ở đó và nền tảng mà tôi tạo dựng được. Tôi có những người ủng hộ đáng yêu và điều đó với tôi quan trọng hơn vương miện".

Theo Tiền Phong 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/co-gai-nang-150-kg-dang-quang-hoa-hau-post1644533.tpo?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR0Vj_JsEanvk2rMi94OOn29E0A4LsTp3oxx-naNstHwlsMJ5yt_YlhIN6c_aem_AQN_FjAsGVkg4pLYfjOjmhwmLjthubcW_8hWfnNwCa-mOXTRE8TZXBB2DEk8O9NdmTmzY4_Y0ALkAo6V2x2cDLYa

Hoa hậu

Tin tức mới nhất