Cô gái 'run người' vì bạn trai lương 120 triệu, 1 năm tặng quà 2 lần

Chuyện bạn trai thu nhập cao nhưng quá chi li, tính toán trong cách sống khiến bạn gái này cảm thấy e dè, ngại tiến tới hôn nhân.

Trong chuyện tình yêu, để thể hiện tình cảm với người mà mình thích, các bạn trai, bạn gái không ngại chi ra những món quà.

Tuy vậy, tùy vào hoàn cảnh và quan niệm sống, mỗi người lại chọn cho mình một món quà phù hợp với bản thân và nửa kia. Chuyện tiền bạc, quà cáp cũng có ảnh hưởng nhất định đến chuyện tình cảm của mỗi người.

Bạn trai lương 120 triệu/tháng nhưng 1 năm chỉ tặng quà 2 lần khiến cô gái "lạnh run người"

Mới đây, trên một hội nhóm thu hút khá đông bạn trẻ, một người dùng tên T.N đã tâm sự chuyện tình cảm của mình. Được biết, hiện cô bạn đang hẹn hò với 1 chàng trai thuộc thế hệ 8x. Anh này có công việc, thu nhập ổn định với mức lương 120 triệu/tháng.

Tuy vậy, anh chàng này tỏ ra khá dè xẻn và chi li trong chuyện tiền bạc. Người yêu của T.N tuyên bố 1 năm anh chỉ tặng quà 2 lần và giá trị quà tặng không vượt quá 10 triệu đồng.

Việc bạn trai có thu nhập cao nhưng quá chi li, tính toán trong chuyện tiền bạc thấy T.N cảm thấy hơi quan ngại và băn khoăn không biết có nên tiếp tục chuyện tình cảm với anh chàng hay không.

Cô gái run người vì bạn trai lương 120 triệu, 1 năm tặng quà 2 lần-1

Trích tâm sự của người dùng này:

"Mình năm nay 26 tuổi, bạn trai mình cuối 8x, tính ra cũng đã có tuổi. Anh đi làm thu nhập cũng thuộc loại khá, tầm hơn 120 triệu mỗi tháng. Mối quan hệ của bọn mình luôn giữ ở mức ổn, anh cũng khá quan tâm, luôn gọi điện, nhắn tin, facetime cho mình mỗi ngày.

Mình chỉ chạnh lòng mỗi đoạn anh hơi dè xẻn về mặt quà cáp. A tuyên bố 1 năm chỉ tặng quà đúng 2 dịp vào đợt sinh nhật mình và Valentine, mỗi món giới hạn từ 10 triệu đổ xuống.

Thỉnh thoảng anh cũng mua cho mình những cái lặt vặt, nhưng nó phải là những cái cần thiết cho sinh hoạt. Còn cái gì mình thích nhưng anh tự thấy là lãng phí thì anh nhất quyết không mua kể cả có rẻ đến đâu chăng nữa.

Cô gái run người vì bạn trai lương 120 triệu, 1 năm tặng quà 2 lần-2

Việc tiền nong là nhạy cảm nên mình cũng chả đòi anh cái gì đắt tiền, nhiều lúc đi dạo phố chỉ muốn anh mua tặng mình cái gì dễ thương cute hay 1 bó hoa xinh xinh là mình thấy vui lắm rồi.

Quan điểm anh chưa cưới thì cái việc quà cáp linh tinh, dù bé đến lớn thì anh tự có quyền quyết định, mình không được yêu cầu anh bất cứ thứ gì... dù là bé nhất.

Nói chung mình cũng tự đi làm, có mức lương ổn, và tự chi trả được cho cuộc sống riêng, nhưng mỗi khi thấy anh cứ chi li như vậy khiến mình không có cảm giác được yêu chiều, quan tâm.

Mình nghĩ nếu đang hẹn hò anh đã như vậy thì lúc cưới nhau anh sẽ thế nào. Mong các bạn tư vấn cho mình, có nên chia tay anh để tìm người khác không, vì trong lòng mình cứ cảm thấy anh quá chi li. 

Mình cũng đâu cần gì nhiều cao sang, đắt đỏ đâu nhưng anh nói khiến mình thấy tự ái quá... cứ làm như mình đòi quà nên anh không cho vậy?".

Cô gái run người vì bạn trai lương 120 triệu, 1 năm tặng quà 2 lần-3
(Ảnh chụp màn hình)

Dòng tâm sự của người dùng này khiến mọi người cảm thấy ái ngại. Có lẽ, người dùng này nên nói chuyện nhiều hơn với bạn trai để anh ấy hiểu được tâm ý của mình. Trong khi một số khác cho rằng đây đã là bản chất con người, việc thay đổi xem chừng rất khó khăn. 

"Thôi thôi bạn ơi, bản chất khó thay đổi lắm. Giờ anh ấy đã thế thì sau này cũng vậy thôi", người dùng Hoàng Phương viết.

"Để xem 1 năm bạn tặng lại cho anh ấy cái gì đã", người dùng Hoàng Hoa bình luận.

3 cách đối phó khi yêu phải chàng keo kiệt

Làm gương cho chàng

Bản thân bạn hãy thoải mái và rộng rãi về tài chính trong những hoàn cảnh cần thiết để làm gương cho chàng học hỏi và noi theo.

Nếu thấy bạn sẵn sàng chi trả một số tiền nào đó để thu về lợi ích nhất định (chẳng hạn được lòng người khác, hâm nóng và bày tỏ tình cảm với người thân, bạn bè, cải thiện các mối quan hệ xã giao có ích cho công việc…) thì không có lý nào chàng lại cứ tiếp tục có tư tưởng “giữ của” cho riêng mình nữa.

Điều tiết các khoản chi tiêu chung

Hãy chú ý điều tiết dần những khoản chi tiêu cho các cuộc hẹn hò của hai bạn. Nếu chàng có tư tưởng phương Tây, quá rạch ròi trong chuyện vật chất, tiền nong với bạn gái thì có lẽ sẽ khiến bạn khó chịu, ngán ngẩm nhưng cũng đừng vì thế mà vội vàng tẩy chay chàng. Hãy áp dụng đồng hóa từ từ.

Nhắc nhở tế nhị

Phân tích cho chàng thấy cần phải có sự cởi mở nhất định về tài chính, phải có đầu tư thì mới thu về lợi nhuận (vật chất, tình cảm, niềm vui, các mối quan hệ xã giao, bạn bè…).

Nên lựa những thời điểm thật thoải mái về cả không gian và thời gian (chẳng hạn lúc hai bạn đang tâm sự thành thật với nhau ở một nơi khá yên tĩnh và lãng mạn, ít người qua lại) và góp ý thật khéo léo, nhẹ nhàng, cẩn thận để tránh làm chàng tổn thương, mất mặt.

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/hong/ban-trai-luong-120-trieuthang-nhung-1-nam-chi-tang-qua-2-lan-khien-co-gai-lanh-run-nguoi-2022060212423642.htm?fbclid=IwAR2RNWUe7xLHMt_2xcVBfupFLKvPivdyvGgsBM7CScf3WT2BcRUMhnoToPA

yêu vật chất chồng keo kiệt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao