Cô gái tăng cân vòn vọt vì chứng bệnh ăn trong lúc ngủ

Do mắc Hội chứng Ăn đêm nên Kate Archibald không hề hay biết về hành vi ăn trong lúc ngủ cho tới khi phát hiện mình tăng cân quá nhanh.

Khi quần áo cứ ngày một chật ních, cô sinh viên 20 tuổi sống tại Scotland, Anh Quốc Kate Archibald vẫn không hiểu nguyên do vì đâu mà cân nặng lại tăng một cách chóng mặt tới như vậy cho tới khi cô phát hiện ra mình bị mắc một chứng bệnh lạ về giấc ngủ mang tên Hội chứng Ăn đêm.

Cô sinh viên 20 tuổi mắc Hội chứng Ăn đêm.

Đây là căn bệnh kỳ lạ khiến Kate cảm thấy đói vào giữa đêm nên cô mới vô thức ăn trong khi đang ngủ mà không hay biết. Trung bình cứ 3 tối trong 1 tuần, cô lại ăn uống thỏa thích trong lúc còn say nồng với giấc ngủ.

Những lúc căn bệnh phát tác, Kate thường ra khỏi giường để xuống bếp lấy vô số thức ăn mà cô có thể tìm thấy, sau đó đem về giường và ăn mà không nhận thức được hành vi của mình. Chỉ tới khi sáng dậy, cô mới cảm thấy no và phát hiện vỏ đồ ăn nằm rải rác.

Trong giấc ngủ, Kate đã hấp thụ vào cơ thể hàng ngàn calo nhờ các món ăn chứa đầy chất béo như snack, khoai tây chiên, sô-cô-la, lạc... mặc dù bình thường cô rất ghét hương vị của chúng. Để khắc phục tình trạng tăng cân, Kate đã tự khóa cửa phòng trước khi đi ngủ và để trong phòng nhiều đồ ăn có lợi cho sức khỏe nhưng không biết bằng cách nào đó, cô vẫn tự thoát ra ngoài được để tới chỗ tủ lạnh lấy đồ ăn.

Được biết, trước kia Kate từng bị rối loạn tăng động giảm chú ý. Hội chứng ăn đêm này là một triệu chứng phụ hiếm gặp của căn bệnh rối loạn nói trên.

Căn bệnh lạ khiến cô ăn trong lúc ngủ mà không hay biết.

Bằng mọi cách, Kate vẫn có thể ra khỏi phòng để xuống bếp lấy đồ ăn dù trước đó
cửa đã khóa.

Theo Trí Thức

Tin tức mới nhất