Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Cô gái tiêm vaccine Covid-19 nhờ 'ông anh': Không phải người thân 'sếp'

"Cán bộ phường thừa nhận đã đưa người ngoài, không phải người thân vô danh sách", Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết.

Liên quan đến vụ việc cô gái khoe tiêm 2 mũi vaccine Pfizer nhờ "xin ông anh" là cán bộ phường gây bức xúc dư luận, trưa ngày 10/9 đã có kết quả xác minh nhân thân của cô gái này.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết, vụ việc liên quan đến cô gái khoe được tiêm vắc xin Pfizer đã được sẽ gửi báo cáo đến quận trong chiều nay.

Cô gái tiêm vaccine Covid-19 nhờ ông anh: Không phải người thân sếp-1

“Hiện tại, cán bộ phường thừa nhận đã đưa người ngoài, không phải người thân vô danh sách tiêm vắc xin. Sau khi thanh tra gửi báo cáo chính thức, quận sẽ có kết quả xử lý cán bộ và sẽ thông tin đến báo chí” – ông Ánh chia sẻ với Tiền Phong.

Ở một diễn biến khác, hôm qua cô gái được tiêm vắc xin nhờ “xin ông anh” đã đăng lời xin lỗi lên trang facebook cá nhân.

Cụ thể, cô này cho rằng do trước đó, khu vực quanh nhà có ca nghi nhiễm COVID-19 phải phong toả nên rất sợ. Khi được tiêm vắc xin, cô gái không kiềm chế được vui mừng và đăng bài viết lên facebook.

Cô gái tiêm vaccine Covid-19 nhờ ông anh: Không phải người thân sếp-2

Trước đó, vào ngày 6/9, tài khoản L.H đăng tải bài viết trên trang cá nhân kèm ảnh chụp giấy chứng nhận đã tiêm 2 mũi vaccine Pfizer phòng dịch. Khi bạn bè để lại bình luận làm sao tiêm được Pfizer hay vậy, cô gái đáp 'tui xin ông anh nè bạn'.

Bài viết của L.H ngay lập tức nhận về nhiều bình luận bức xúc, bởi dư luận cho rằng cô gái này là người nhà của cán bộ địa phương nên được ưu tiên tiêm vaccine trước.

Cô gái tiêm vaccine Covid-19 nhờ ông anh: Không phải người thân sếp-3

Sau khi nhận được thông tin, cơ quan đã vào cuộc và xác định L.H tên đầy đủ là L.T.C.H. (26 tuổi, địa chỉ ở phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). L.H tiêm 2 mũi vaccine vào ngày 11/8 và ngày 6/9 tại điểm tiêm Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều.

Báo Tuổi Trẻ cho biết, UBND phường An Phú sau đó đã có báo cáo gửi UBND quận Ninh Kiều về vụ việc này. Theo đó báo cáo thì cô gái được tiêm vaccine nằm trong danh sách người thân và là em ở kế nhà của một Phó Chủ tịch phường. Tuy nhiên, quận không đồng ý và yêu cần phường phải làm rõ thêm.

Trước đó, Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cũng cho biết: "Người thân của cán bộ lực lượng tuyền đầu chống dịch được quận phê duyệt ưu tiên tiêm vaccine gồm: cha mẹ, anh chị em ruột hoặc người sống chung nhà bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sự tiếp xúc của người tham gia truy vết và phòng chống dịch".

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-gai-tiem-vaccine-covid19-nho-ong-anh-khong-phai-la-nguoi-than-cua-pho-chu-tich-phuong-n-276857.html

COVID-19 vaccine

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất