Cô gái vác 20 tấn xi măng mỗi ngày và câu chuyện cảm động phía sau

Hình ảnh cô gái chân tay, mặt mũi lấm lem chăm chỉ vác từng bao xi măng hiện khiến dân mạng không khỏi xót xa.


Câu chuyện cảm động về cô gái vác 20 tấn xi măng mỗi ngày: Trương Phương Phương (28 tuổi, đến từ Trung Quốc) không ngại chọn công việc khổ cực để kiếm tiền nuôi gia đình.

Theo QQ, tháng 8/2017, cộng đồng mạng Trung Quốc lan truyền clip quay cảnh một cô gái mặt mũi lấm lem đang chăm chỉ vác từng bao xi măng. Đoạn video có tiêu đề: "Người phụ nữ mỗi ngày vác xi măng kiếm tiền cứu chồng bị ung thư".

Câu chuyện này nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý, liên tục được chia sẻ. Nữ chính cũng được mệnh danh là "em gái xi măng".

Bên cạnh những lời thán phục, khen ngợi cô gái, không ít bình luận tò mò cô là ai, tại sao lại chọn công việc nặng nhọc như vậy.


Những hình ảnh của Phương Phương được cộng đồng mạng chia sẻ. Ảnh: QQ.

"Em gái xi măng" tên thật là Trương Phương Phương, 28 tuổi. Cô sống tại một vùng nông thôn ở tỉnh An Huy, Trung Quốc. Phương Phương đã có chồng và hai cô con gái nhỏ.

Tuy nhiên, sự nổi tiếng bất ngờ trên mạng khiến cuộc sống 9X bị ảnh hưởng. Nhiều tin đồn thất thiệt xuất hiện khiến cô phải nhận lời phỏng vấn để chia sẻ sự thật vào ngày 21/8/2017.

Cô cho biết việc cô làm bốc vác lấy tiền cứu chồng ung thư là không đúng. Chồng cô bị bệnh nhưng chỉ là viêm phổi, không phải ung thư.

Dù hoàn cảnh khó khăn, Phương Phương cho biết cô sẽ không nhận bất kỳ sự ủng hộ về kinh tế nào, vì cô vẫn có thể lao động kiếm tiền từ chính đôi tay mình.

9X làm công việc này từ 3 năm trước để nuôi gia đình. Chồng cô trước đây cũng bốc vác xi măng và hàn xi, nhưng do hít phải nhiều khí độc hại nên bị viêm phổi, có lúc còn ho ra máu, phải nghỉ ở nhà.

Mỗi ngày, Phương Phương dậy từ 4-5h sáng, làm đến 9-10h trưa thì về nhà ăn cơm, rồi tiếp tục công việc. Một bao xi măng nặng khoảng 50 kg, mỗi ngày cô phải vác ít nhất 20 tấn, tương đương 400 bao xi măng, có lúc lên tới 70-80 tấn. Khi nào có việc cần, cô sẽ gọi điện thoại cho chồng.


Dù khó khăn, 9X không muốn nhận sự giúp đỡ về vật chất, vì cho rằng cô vẫn có thể kiếm tiền bằng sức lao động của bản thân.

Khi được hỏi tại sao không chọn nghề nào nhẹ nhàng hơn, Phương Phương cho hay cô vốn sinh ra ở nông thôn, sớm nghỉ học để tìm việc làm. Do không có học vấn cao nên các việc liên quan tới tay chân là lựa chọn tốt nhất.

Nhờ công việc này, mỗi tháng cô có thể kiếm vài nghìn tệ (khoảng vài triệu đồng) - mức thu nhập khá so với cuộc sống ở nông thôn. Hơn nữa, thời gian khá tự do, cô có thể linh hoạt giờ giấc đưa đón con đi học.

Trước những bình luận cho rằng clip cô làm việc là giả, được dựng lên để "câu view", Phương Phương khá bức xúc: "Tôi làm công việc này hơn 3 năm nay. Tôi không cần nổi tiếng, đó thực sự là công việc hàng ngày của tôi".

Tuy nhiên, vì khuân vác vốn là công việc nặng nhọc, nhất là đối với phái nữ, nên không thể làm lâu dài. Bà mẹ trẻ dự định chỉ làm nó trong vòng 2-3 năm nữa, sau đó tích cóp vốn cùng chồng buôn bán nhỏ.

Theo Zing


câu chuyện cuộc sống Trung Quốc Mạng xã hội

Tin tức mới nhất