Cô gái xinh đẹp bị bỏng toàn bộ gương mặt khi 55 quả bóng bay trên tay bất ngờ phát nổ

Linh bị khí hydro trong 55 quả bóng bay tạt vào làm bỏng toàn bộ gương mặt. Nữ sinh vô cùng đau đớn khi mất 3 lớp da, gương mặt sưng phồng và thâm đen sau tai nạn.



"Hôm ấy tổ chức sự kiện cho công ty, chúng mình dùng bóng bay để trang trí. Như bao lần đã làm, công ty chưa xảy ra bất kì sự cố nào. Mình yên tâm cầm 55 quả bóng từ tầng 1 lên tầng 3 để trang trí. Mình vừa bước tới cầu thang tầng 1 thì tất cả số bóng phát nổ. Nó làm cháy hết phần lưng áo của người đồng nghiệp, còn mình bị bỏng toàn gương mặt, cổ và tay, phải nhập viện Xanh Pôn ngay sau đó...", Phương Linh, nữ sinh viên năm cuối trường Đại học Thăng Long, bàng hoàng nhớ lại vụ tai nạn do nổ bóng bay xảy ra cách đây 2 tuần.

 

Cô gái xinh đẹp bị bỏng toàn bộ gương mặt khi 55 quả bóng bay trên tay bất ngờ phát nổ - Ảnh 1.

Hình ảnh gương mặt băng bó trắng toát của Linh sau vụ nổ bóng bay ở công ty khiến bạn bè cô và cộng đồng mạng bị sốc

Mai Phương Linh (sinh năm 1995, tại Hà Nội) là cô gái có dáng người dong dỏng cao, gương mặt xinh đẹp. Lợi thế về ngoại hình giúp 9X tự tin khi xuất hiện ở đám đông hay đặc biệt là những bữa tiệc của công ty, nơi cô đang là sinh viên thực tập.

Linh đã được nghe kể về những vụ bóng bay phát nổ gây sát thương, nhưng cô gái chẳng mảy may lo sợ khi được giao nhiệm vụ "vận chuyển" số bóng bay lớn từ văn phòng tầng 1 lên tầng 3 để trang trí bữa tiệc.

"Trong đầu mình không có bất kì khái niệm nào về những vụ nổ như thế, có thể nó đã xảy ra rồi hoặc chưa nhưng thực sự thời điểm ấy mình không biết về nó", 9X bộc bạch.

Khoảnh khắc 55 quả bóng bay cùng lúc phát nổ khiến Linh choáng váng. Cô ôm mặt chạy về phía có nguồn nước và vốc từng ngụm nước tát lên mặt để xua tan cơn nóng. 5 phút sau, cơn bỏng rát chạy rần rần khắp mặt, cổ và cánh tay của cô gái, nơi ở gần chùm bóng bay khi nó phát nổ.

Rất may, Linh đeo kính cận khi tai nạn xảy ra nên mắt cô không chịu thương tổn. Tuy nhiên, lớp kính đã không chịu được sức ép của vụ nổ nên đã vỡ tung cả tròng ngay sau đó. Cô được các đồng nghiệp xịt thuốc chống bỏng và đưa vào khoa bỏng, bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cấp cứu trong tình trạng mặt bỏng cấp độ 1, tay và cổ bỏng cấp độ 2.

Cô gái xinh đẹp bị bỏng toàn bộ gương mặt khi 55 quả bóng bay trên tay bất ngờ phát nổ - Ảnh 2.

Linh may mắn không bị tổn thương mắt vì đeo kính cận

Từ một cô gái đang khỏe mạnh, phơi phới sức sống, Linh thay đổi hoàn toàn sau khi nhập viện. Cô nằm bất động trên giường. Vùng mặt, cổ, tay bị băng kín mít. Những vùng da hở ra sau lớp băng trắng ấy bắt đầu thâm đen, căng phồng lên những ngày sau đó. Hoàn cảnh của Linh khiến người thân, đồng nghiệp vô cùng xót xa.

Linh nghẹn ngào: "7 ngày đầu mình ăn cháo loãng bằng ống hút. Toàn bộ mặt bị khí hydro trong quả bóng bay tạt vào nên bỏng và căng phồng lên. Môi vừa sưng vừa rát vì lớp da trên bề mặt bị tuốt ra hết. Mình đã rất đau đớn".

Khi trò chuyện với chúng tôi, Linh đã ở ngày thứ 14 của đợt điều trị. Cô cũng vừa được các bác sĩ tháo băng ở mặt và cổ, bắt đầu ăn uống lại bình thường.

Hiện tại, lớp da bị bỏng của Linh đã không còn lên mủ, mụn nước và bắt đầu kéo da non. Đây là giai đoạn bệnh nhân bị bỏng rất khó chịu vì ngứa ngáy khắp mặt nhưng không được gãi. Ngay khi nhập viện, Linh yêu cầu được điều trị chống sẹo và đắp mặt nano nên khả năng để lại sẹo trên mặt sau bỏng chỉ 1%. Linh bị mất khoảng 3 lớp da vì bỏng khí hydro. Cô đã tiêu tốn trên vài chục triệu đồng tiền viện phí.

Ban đầu, 9X định giấu kín chuyện này với bạn bè vì không muốn làm nhiều người lo lắng. Nhưng suy nghĩ của cô bắt đầu thay đổi trong những ngày nằm viện. Linh bắt gặp nhiều trường hợp bị chuyển vào viện với chung một lý do: bỏng do nổ bóng bay bơm bằng khí hydro. Cô nghĩ mình phải lên tiếng.

Cô gái xinh đẹp bị bỏng toàn bộ gương mặt khi 55 quả bóng bay trên tay bất ngờ phát nổ - Ảnh 3.

Phương Linh đang trong quá trình nằm viện điều trị bỏng do nổ bóng bay

9X bộc bạch: "Cách đây 5 ngày, mình thấy một nam thanh niên nhập viện cấp cứu vì bơm bóng (để bán) bằng khí hydro. Quả bóng phát nổ khiến anh bị bỏng toàn bộ gương mặt và hỏng 1 mắt, thêm vài vị trí bị thương trên cơ thể. Hôm qua, một chị gái được băng bó giống hệt mình được khiêng vào khoa. Mình hỏi ra mới biết chị đang đang tổ chức sinh nhật thì chùm bóng bay 20 cái trên tay nổ tung. Rồi một bác trung niên đi trên đường giữa hai quả bóng chạm vào nhau phát nổ cũng gây bỏng...

Ngày càng nhiều những tai nạn thương tâm xảy ra do bóng bay thôi thúc mình kể câu chuyện của bản thân để cảnh tỉnh cộng đồng về sự nguy hiểm của những quả bóng bay bơm khí hydro. Nó thật sự là một quả bom đáng sợ!".

Từ cuối năm 2016 đến nay, đã có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra do bóng bay nổ. Đa số chúng ta xem bóng bay như một vật trang trí rất dễ thương trong các buổi lễ, sự kiện, món đồ chơi quen thuộc mà đứa con nít nào cũng thích mê. Nhưng ẩn sau cái vẻ vô hại đó là một sự nguy hiểm khôn lường, cần cảnh giác.

Cô gái xinh đẹp bị bỏng toàn bộ gương mặt khi 55 quả bóng bay trên tay bất ngờ phát nổ - Ảnh 4.

9X muốn cảnh tỉnh mọi người về mức độ nguy hiểm của bóng bay bơm khí hydro

Hầu hết khí được bơm vào bóng bay là khí hydro, metan hoặc khí đất đèn. Đây đều là những khí rất dễ phát nổ khi gặp nguồn nhiệt. Đặc biệt là khí hydro. Khi nổ, nó sẽ gây ra áp lực rất mạnh, có thể gây bỏng nặng và là loại khí rất nguy hiểm. 

Đáng sợ như vậy nhưng nhiều người kinh doanh vẫn dùng hydro để bơm bóng bởi đây là khí dễ bơm, bóng nhanh căng, lại rẻ tiền hơn hẳn so với các loại khí khác, lợi nhuận kinh doanh vì thế cũng cao hơn. Chúng ta nên cân nhắc khi mua và sử dụng bóng bay sau những tai nạn thương tâm kể trên.

Theo TTVN


bỏng

Tin tức mới nhất