Cô gái bị 'bổ vào mặt' khi đòi chú bác đủ tay chân tự đi mà rửa bát

Tiktoker này cho rằng cô dì chú bác có đủ hai tay: “Người lành lặn phải biết tự phục vụ bản thân chứ?”.

Mới đây, một video clip đăng tải trên Tiktok nêu quan điểm về việc con gái hay phụ nữ phải làm việc nhà, rửa bát còn đàn ông thì ngồi chơi, được phục vụ đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Cô gái bị bổ vào mặt khi đòi chú bác đủ tay chân tự đi mà rửa bát-1
Người mở màn cho cuộc "khẩu chiến" đàn ông hay phụ nữ nên rửa bát 

Theo đó, TikToker này phản đối việc những người phụ nữ lớn tuổi yêu cầu cô nấu cơm, rửa bát để phục vụ đàn ông trong nhà "ngồi chơi xơi nước". Lí do vì cô cho rằng, họ có đủ hai tay và hoàn toàn có thể tự thực hiện. Kèm theo đó là dòng trạng thái: “Người lành lặn phải biết tự phục vụ bản thân chứ?”.

Ngay sau khi đăng tải, chủ đề này nhận được nhiều sự chú ý của cư dân mạng, gây ra màn "khẩu chiến" trên mạng xã hội. Đáng chú ý nhất là sự phản đối ý kiến của một Hot Tiktoker được mệnh danh là "thánh chửi" Norin Phạm.

Cô gái bị bổ vào mặt khi đòi chú bác đủ tay chân tự đi mà rửa bát-2
Norin Phạm dùng những từ ngữ gay gắt để bác bỏ ý kiến của cô nàng

Hot Tiktoker này đưa ra hàng loạt ý kiến phản pháo cực gay gắt để bác bỏ ý kiến của cô nàng. Anh chàng cho rằng việc đàn bà nấu cơm, rửa bát là phong tục tập quán lâu đời của Việt Nam. Đàn ông lo những việc lớn như xây nhà, xây cửa, kiếm tiền, còn việc ở nhà cơm nước, nấu nướng là của chị em phụ nữ.

Một số người khác cũng cho rằng phận con cháu phải rửa bát là đúng rồi chứ không thể bắt cô, dì, chú, bác đang ngồi ăn phải đi rửa bát được. Thay vì lên án người này người kia thì làm nhoắng một cái có phải xong việc rồi không.

Cô gái bị bổ vào mặt khi đòi chú bác đủ tay chân tự đi mà rửa bát-3
Những ý kiến phản đối việc đàn ông rửa bát

Về phía những người ủng hộ, họ cho rằng sao cứ phụ nữ thì phải rửa bát trong khi đã nấu nướng, dọn dẹp, tư tưởng "trọng nam khinh nữ" đến giờ còn tồn tại hay sao.

Chưa hết, phe này cũng rất rành mạch nêu rõ thời buổi hiện nay ai cũng phải đi làm và góp phần xây dựng gia đình, không thể giữ mãi quan điểm "cổ hủ" này nữa.

Cô gái bị bổ vào mặt khi đòi chú bác đủ tay chân tự đi mà rửa bát-4Cô gái bị bổ vào mặt khi đòi chú bác đủ tay chân tự đi mà rửa bát-5Cô gái bị bổ vào mặt khi đòi chú bác đủ tay chân tự đi mà rửa bát-6
Nhiều người khác lại cho rằng tất cả chỉ là ngụy biện cho sự lười biếng của đàn ông hiện nay

Kết thúc màn "khẩu chiến", chính chủ đã đích thân lên tiếng. Cô hy vọng mọi người sớm bỏ quan điểm chồng ngồi chơi vợ phục vụ đi, để cùng nhau đỡ đần chứ không phải đang tỵ nạnh chuyện rửa bát hay cư xử không đúng mực với người lớn tuổi.

Mặt khác, cô nàng cũng xin lỗi vì đã khiến mọi người hiểu nhầm về ý kiến này, đây chỉ là một content được cô lấy từ TikTok nước ngoài mà thôi. Đồng thời, cô nàng cũng đã khóa bình luận của video đính chính này.

Cô gái bị bổ vào mặt khi đòi chú bác đủ tay chân tự đi mà rửa bát-7

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-gai-yeu-cau-chu-bac-du-tay-chan-tu-di-ma-rua-bat-n-275371.html

TikToker Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao