Sự việc xảy ra tại sân bay quốc tế Sofia, Bulgaria, hành khách Tsvetana Kalinina (55 tuổi) bị từ chối lên chuyến bay của Ryanair đến Viên, Áo vì mang theo hành lý được cho là vượt quá kích thước quy định.
Theo quy định của vé cơ bản mà cô Tsvetana Kalinina đặt, hành khách chỉ được mang theo một túi xách nhỏ cá nhân.
Đoạn clip ghi lại cảnh Kalinina khóc nức nở, đập cửa và van xin được lên máy bay khiến nhiều người xôn xao. Cô được yêu cầu đóng thêm phí hành lý, nhưng từ chối vì cho rằng chiếc túi cabin của mình hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn.
Mới đây, Kalinina đã công bố một đoạn video mới, trong đó cô đặt nhẹ nhàng chiếc túi vào khung đo kích thước tại sân bay và chiếc túi vừa khít, đúng quy định.
“Tôi đã dùng chiếc túi này nhiều năm mà chưa bao giờ gặp vấn đề. Tôi không ngờ lại bị làm khó như vậy”, cô nói với tờ Daily Mail.
Cô kể lại rằng một hành khách khác đã sẵn sàng giúp cô nhét túi xách tay nhỏ vào hành lý của anh ta để cô có thể lên máy bay. Tuy nhiên, nhân viên hãng Ryanair vẫn kiên quyết yêu cầu cô phải trả thêm phí. Khi cô cố gắng cẩn thận đặt túi vào khung kiểm tra vì có đồ dễ vỡ, nhân viên liền tuyên bố hủy vé của cô.
Kalinina cho biết cô đã bị khủng hoảng tinh thần vì sự việc, nhất là do lo sợ bị mất việc nếu không đến Viên đúng giờ.
“Tôi sụp đổ hoàn toàn. Tôi biết mọi người nói tôi xúc động hay thậm chí hung dữ, nhưng tôi không xúc phạm ai cả. Tôi chỉ hoảng loạn vì cảm thấy bất công” - nữ hành khách chia sẻ.

Cô cũng nói thêm rằng sau khi bị cảnh sát đưa ra khỏi cổng, cô được đưa đi khám bác sĩ tại sân bay vì tình trạng tâm lý không ổn định.
“Thật nhục nhã và tổn thương. Tôi không nghĩ mình làm gì sai. Tôi tuân thủ đúng quy định”, Kalinina nói và cho biết sẽ cân nhắc kỹ nếu có ý định bay với Ryanair lần nữa.
Đại diện Hãng hàng không Ryanair đã đưa ra phản hồi, cho biết hành khách này đã đặt vé hạng cơ bản, chỉ cho phép mang một túi nhỏ. Do hành lý vượt kích thước, hành khách được yêu cầu đóng phí hành lý tại cổng nhưng đã từ chối và có hành vi hung hăng với nhân viên.
“Vì lý do đó, nhân viên tại cổng đã quyết định từ chối cho hành khách lên chuyến bay”, đại diện Ryanair nhấn mạnh.
Vụ việc hiện vẫn gây tranh cãi trên mạng xã hội, khi nhiều người chia sẻ ý kiến trái chiều về cách xử lý của Hãng hàng không Ryanair và phản ứng của hành khách.
Theo Tiền Phong