Clip: 'Cô hồn' thảnh thơi, nhảy chân sáo khi nhận lộc cả mâm cỗ rằm

Thấy mâm cỗ cúng rằm tháng 7 trên vỉa hè, 2 thanh niên gói lần lượt từng món mang về. Vừa đi vừa cười khúc khích, nhảy chân sáo....

Những ngày này, dịch Covid-19 đang hoành hành ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, người dân vẫn không quên làm lễ cúng Rằm tháng 7.

Nhưng năm nay do phải thực hiện giãn cách xã hội nên tình trạng "cô hồn sống" giành giật đồ cúng không còn tái diễn, phức tạp như mọi năm.

Mới đây, một đoạn clip ghi lại hình ảnh gia chủ tặng nguyên mâm đồ cúng trong ngày Rằm tháng 7 cho 2 nhân viên dọn vệ sinh được chia sẻ lên mạng xã hội thu hút sự chú ý của mọi người.

Trong clip, sau khi làm lễ cúng rằm tháng 7, gia chủ đã gọi hai nam công nhân đang đẩy xe rác cao ngất ngưởng để tặng nguyên mâm đồ cúng. Không chỉ có tiền mặt mà trên mâm còn có nguyên một đĩa hoa quả, một con gà luộc, bánh trái...

Được nhận cả một mâm cúng đầy đồ ăn, hoa quả lại có cả tiền, 2 người dọn vệ sinh vô cùng sung sướng. Người bê, gà, người bê hoa quả vừa cười khúc khích, vừa nhảy chân sáo sang chỗ xe rác để cất đồ đem về.

Dù bị mang cả mâm cũng đi nhưng nữ gia chủ đứng cạnh vẫn nhẹ nhàng nhắc nhở 2 "cô hồn sống": "Về chia nhau nha!".

Được lời khích lệ và gieo lộc của chủ nhà, 2 thanh niên càng thêm vui hơn và từ tốn bê từng món đồ trong tiếng cười nói vui vẻ. 

Clip: Cô hồn thảnh thơi, nhảy chân sáo khi nhận lộc cả mâm cỗ rằm-1Clip: Cô hồn thảnh thơi, nhảy chân sáo khi nhận lộc cả mâm cỗ rằm-2
2 thanh niên vui mừng vì được tặng cả mâm cúng cô hồn

Đoạn clip ngay khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Đặc biệt sự đáng yêu của 2 nam thanh niên khi được tặng đồ ăn khiến nhiều người thích thú.

Nhiều người khẳng định "của cho không bằng cách cho", chỉ là một chút hoa quả, con gà cúng... ngày rằm nhưng chính sự tử tế, cách tán lộc làm phước tuy giản dị nhưng lại rất thực tế của vị chủ nhà tốt bụng đã ghi điểm.

MT
Theo Vietnamnet


COVID-19 rằm tháng bảy cúng cô hồn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao