Có một Thổ Nhĩ Kỳ tuyệt đẹp và đáng ghé thăm như thế!

Nếu bạn có ý định ghé thăm Thổ Nhĩ Kỳ, đừng quên khám phá các kỳ quan khảo cổ học và lịch sử thú vị được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Nemrut Dagi

Có một Thổ Nhĩ Kỳ tuyệt đẹp và đáng ghé thăm như thế!-1

Đối với những người yêu thích du lịch, lịch sử, bảo tàng và khám phá khảo cổ, Thổ Nhĩ Kỳ là điểm đến không thể phù hợp hơn. Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất là Nemrut Dagi.

Đây là lăng mộ của vua Antiochus I Theos - người cai trị vương quốc Commagene vào thế kỷ thứ nhất trước Công nguyên. Hai bên lối vào khu mộ là những pho tượng khổng lồ cao gần 9m. Năm 1987, UNESCO đã đưa Nemrut Dagi vào danh sách Di sản văn hóa thế giới.

Xanthos-Letoon

Có một Thổ Nhĩ Kỳ tuyệt đẹp và đáng ghé thăm như thế!-2

Xanthos-Letoon là một kho tàng di sản thế giới lưu giữ những kiến ​​trúc độc đáo của nền văn minh Lycian cổ đại. Đây bao gồm hai khu định cư nằm ở phía tây nam Anatolia: thủ đô cổ Xanthos và khu khảo cổ Letoon. Những ngôi mộ đá, những trụ cột và quách là những dấu tích còn lại tại đây.

Catalhoyuk

Có một Thổ Nhĩ Kỳ tuyệt đẹp và đáng ghé thăm như thế!-3

Nằm ở 2 ngọn đồi phía Nam cao nguyên Anatolia, di chỉ khảo cổ Catalhoyuk là tàn tích của một thành phố cổ xưa nhất trên thế giới, có con người sinh sống từ năm 7400 đến 6200 trước Công nguyên.

Nơi đây được một nhóm các nhà khảo cổ học người Anh phát hiện vào năm 1958. Nhà ở, tranh tường, phù điêu, bức tượng là những phần còn sót lại ở Catalhoyuk.

Hierapolis-Pamukkale

Có một Thổ Nhĩ Kỳ tuyệt đẹp và đáng ghé thăm như thế!-4

Thành cổ Hierapolis và thị trấn du lịch nổi tiếng Pamukkale được UNESCO công nhận là Di sản thế giới thuộc danh mục hỗn hợp vào năm 1988. Đền thờ, nhà hát, nhà tắm công cộng; nghĩa trang, nhà ở của dân,… là những công trình kiến trúc của triều đại Attalids vẫn còn sót lại thành phố linh thiêng Hierapolis.

Pamukkale được biết đến với những suối nước nóng chứa nhiều muối khoáng cacbonat được tích tụ tạo thành những “ruộng bậc thang” đá vôi ấn tượng.

Việc tắm nước nóng ở Pamukkale được cho là có công dụng chữa bệnh huyết áp cao, tim mạch, thấp khớp, rối loạn thần kinh, chứng bệnh tiêu hóa, kiệt sức, rối loạn dinh dưỡng, các vấn đề về tuần hoàn, bệnh về mắt.

Nhà thờ Hồi giáo Selimiye

Có một Thổ Nhĩ Kỳ tuyệt đẹp và đáng ghé thăm như thế!-5

Với một mái vòm lớn và 4 tháp cao tại bốn góc, Selimiye là một nhà thờ Hồi giáo mang phong cách kiến trúc của đế chế Ottoman nằm ở thành phố Edirne, Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là kiệt tác của kiến trúc sư Mimar Sinan trong thế kỷ 16 và là một trong những thành tựu nổi bật nhất của kiến trúc Hồi giáo.

Hattusha

Có một Thổ Nhĩ Kỳ tuyệt đẹp và đáng ghé thăm như thế!-6

Hattusha là thành phố thủ đô của đế chế Hittite từng tồn tại và phát triển, sụp đổ và biến mất. Thành phố được xây dựng quy củ với những tòa nhà kiên cố bằng đá và các đền đài tráng lệ. Địa điểm khảo cổ này nổi tiếng với Cổng Sư tử, Cổng hoàng gia, bức tường 4.000 năm tuổi, 30.000 phiến đá có khắc chữ Hittite.

Safranbolu

Có một Thổ Nhĩ Kỳ tuyệt đẹp và đáng ghé thăm như thế!-7

Với các kiến trúc và ngôi nhà từ thời đế quốc Ottoman, thành phố Safranbolu đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1994. Thành cổ này còn bảo tồn được nhiều ngôi nhà cổ và 1.008 cổ vật lịch sử khác.

Aphrodisias

Có một Thổ Nhĩ Kỳ tuyệt đẹp và đáng ghé thăm như thế!-8

Aphrodite là nữ thần Hy Lạp của tình yêu và sinh sản. Và thành phố Aphrodisias được đặt tên theo nữ thần này. Đây là một trong những di tích lâu đời và thiêng liêng nhất ở Tây Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Các công trình nổi bật ở Aphrodisias là đền thờ Aphrodite bằng đá cẩm thạch, rạp hát, 2 khu nhà tắm, 1 sân vận động và các công trình di tích lịch sử khác.
 


Theo Emdep


phong cảnh đẹp Du lịch

Tin tức mới nhất