Có nên trồng hoa phù dung trước nhà?

Trồng cây phù dung không chỉ giúp tạo điểm nhấn cho căn nhà mà còn giúp thanh lọc không khí, về quan niệm phong thủy loài cây này có thể giúp hút vượng khí.

Cây phù dung có tên gọi khác là mộc liên, mộc phù dung, sương giáng… Loài cây này có tên khoa học là Hibiscus Mutabilis. Phù dung là loài cây có nguồn gốc từ miền đông Ấn Độ và sau này được trồng phổ biến ở các nước Đông Nam Á.

Phù dung là một cây nhỡ, cao chừng 2 - 5m, cành mang lông ngắn hình sao. Lá 5 cánh, phía cuống lá hình tim, đường kính lá có thể đạt tới 15cm, mép lá có răng cưa, mặt dưới có nhiều lông hơn.

Có nên trồng hoa phù dung trước nhà?-1
Cây phù dung dễ trồng, dễ chăm sóc, lại mang ý nghĩa phong thủy tốt. (Ảnh minh họa)

Phù dung được biết đến với đa dạng loại hoa, gồm hoa đơn (có 5 cánh) và hoa kép (có rất nhiều cánh). Hoa phù dung có đặc điểm khi mới nở vào buổi sáng hoa có màu trắng, đến chiều thì ngả màu hồng đỏ. Quả hình cầu, có lông màu vàng nhạt. Hạt hình trứng, có nếp nhăn nhỏ, mang lông dài.

Đặc điểm của cây phù dung là mọc thành từng bụi và có lá to nên thường được trồng trước nhà để tạo bóng mát và hạn chế những khói bụi bay vào nhà. Đồng thời, vẻ đẹp của hoa phù dung cũng là một điểm nhấn độc đáo khiến căn nhà của bạn cũng thêm phần đặc biệt và ấn tượng.

Ngoài ra, với sắc hoa thay đổi liên tục tạo nên sự độc đáo nên hoa phù dung thường được dùng để trang trí công viên, sân vườn hay các buổi tiệc... Cây hoa phù dung sẽ đem đến một không gian xanh mát với những màu sắc tươi tắn đầy sức sống.

Hơn thế nữa, hoa phù dung còn được dùng để cắm thành những bình hoa và được trang trí ở phòng khách, phòng họp, phòng làm việc... Chúng sẽ mang lại cảm giác thoải mái và sự thư giãn cho bạn.

Có nên trồng hoa phù dung trước nhà?-2
Có thể thấy, cây phù dung là loại cây dễ trồng, ít tốn công chăm sóc cũng như ít gặp sâu bệnh nên bạn trồng cây phù dung trước nhà là điều hợp lý.

Trồng cây phù dung trước nhà không chỉ dùng để tạo điểm nhấn cho căn nhà của bạn, mang đến nguồn sinh khí mới mà còn giúp thanh lọc không khí một cách hiệu quả.

Đồng thời, theo quan niệm phong thủy thì cây phù dung mang ý nghĩa chiêu tài, hút vận may về nhà bạn.

Hoa phù dung cũng như hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự trang nhã, kiêu sa và lộng lẫy. Việc trồng hoa này giúp cho gia chủ có thể gặp được nhiều may mắn và tài lộc trong cuộc sống. 

Bên cạnh đó, cây phù dung còn là một vị thuốc để chữa được nhiều loại bệnh như chữa bỏng, chữa ung nhọt, điều trị viêm khớp, bệnh zona... 

Với màu sắc của hoa phù dung thì thiên về gam nóng nên hợp với những người mệnh Hỏa. Những gia chủ mệnh Hỏa nên trồng và chăm sóc tốt cây phù dung để chiêu tài, vượng khí cho gia đình bạn.

Đồng thời, theo quan hệ tương sinh trong phong thủy thì Mộc sinh Hỏa nên những người mệnh Mộc cũng nên trồng cây phù dung để đem lại những may mắn cho gia đình bạn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/co-nen-trong-hoa-phu-dung-truoc-nha-ar832373.html

phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao