Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng

Cơ ngơi nghìn tỷ ông Dũng 'Lò Vôi' giao cho bà Phương Hằng

Sau khi thay chồng quản lý công ty Đại Nam, bà Phương Hằng nổi tiếng vì vướng phải lùm xùm.

Khối tài sản nghìn tỷ

Ông Dũng được gọi là Dũng “Lò Vôi” là một trong những người giàu nhất Việt Nam. Trong livestream gần đây, bà Nguyễn Phương Hằng cho biết, tài sản của vợ chồng bà "kim cương và sổ đỏ” được tính bằng ký là chuyện thường, chưa kể đến các “siêu xe” lên đến 40-50 tỷ đồng/chiếc.

Trước khi về làm vợ ông Dũng, bà Hằng là vợ của ông Trần Văn Thìn. Hai người đã đăng ký kết hôn vào tháng 10/2006 và có một con gái chung.

Đến ngày 10/1/2008, ông Thìn và bà Hằng thuận tình ly hôn, bà Hằng được trực tiếp nuôi con chung.

Cơ ngơi nghìn tỷ ông Dũng Lò Vôi giao cho bà Phương Hằng-1
Ông Dũng 'Lò Lôi' và bà Nguyễn Phương Hằng

Ngày 8/6/2010, bà Hằng tổ chức đám cưới với đại gia Dũng "Lò Vôi". Năm 2012, bà Hằng sinh cho ông Dũng "Lò Vôi" cậu con trai tên Huỳnh Hằng Hữu. Ngoài bé Hằng Hữu, bà Hằng còn có 3 người con nữa.

Theo các công ty kiểm toán, khối tài sản của ông Dũng có thể lên đến hàng chục nghìn tỉ đồng nếu cổ phần hóa. Tuy nhiên, nhiều lần chia sẻ trên báo chí, đại gia này không quá để tâm đến tiền bạc bởi ông xác định, tiền bạc chỉ là vật ngoài thân.

Công ty Đại Nam

Cơ nghiệp của vợ chồng bà đại gia này gắn với Công ty cổ phần Đại Nam, doanh nghiệp do bà Hằng giữ chức Tổng giám đốc điều hành (CEO). Theo Cổng thông tin quốc gia về doanh nghiệp, ông Dũng là người đại diện pháp luật của CTCP Đại Nam.

CTCP Đại Nam được ông Dũng "Lò Vôi" lập ra năm 1996. Công ty này hiện đăng ký kinh doanh 127 ngành nghề, trong đó hoạt động chính là bất động sản với nhiều quỹ đất lớn tại Bình Dương (279ha tại khu công nghiệp Sóng Thần 2, gần 534ha tại khu công nghiệp Sóng Thần 3, khu du lịch Đại Nam 450 ha).


Khu công nghiệp Sóng Thần 1 có diện tích 178ha, hoàn thành năm 1995 với tổng vốn đầu tư 245 tỷ. Còn Khu công nghiệp Sóng Thần 2 có diện tích 313ha, tổng vốn đầu tư 423 tỷ đồng, đang đạt tỉ lệ lấp đầy cho thuê lên đến 96,5%; khu công nghiệp Sóng Thần 3 rộng 534ha, tổng vốn đầu tư 936 tỷ, tỉ lệ lấp đầy 67%. Đại Nam đang quản lý vận hành hai khu công nghiệp Sóng Thần 2 và 3.

Cơ ngơi nghìn tỷ ông Dũng Lò Vôi giao cho bà Phương Hằng-2
Khu du lịch Đại Nam Bình Dương

Ngoài ra, Đại Nam còn là chủ đầu tư của loạt dự án ở Bình Dương: Khu đô thị Trung tâm hành chính huyện Dĩ An (66ha), khu nhà ở Sóng Thần 2 (4,3ha), khu tái định cư Sóng Thần 2, khu đô thị thương mại dịch vụ Sóng Thần (6,4ha), khu dân cư Tân An 2, khu dân cư Đại Nam,... 

Khu du lịch Đại Nam mới là công trình mang tên tuổi của ông Dũng "Lò Vôi" được nhiều người biết đến. Dự án được xây dựng tại phường Hiệp An, Thành phố Thủ Dầu Một có tổng diện tích hơn 700ha, với quy mô đầu tư 6.000 tỉ đồng được khởi công xây dựng từ năm 1999, đến năm 2008 mới chính thức mở cửa đón khách.

Dự án này bao gồm rất nhiều dịch vụ vui chơi giải trí, như Trường đua Đại Nam, vườn bách thú, đền thờ, biển nhân tạo, nông trại. Trong đó, trường đua phức hợp "5 trong 1", nơi có thể tổ chức được cả đua ngựa, đua chó, đua mô tô phân khối lớn lẫn đua xe F1.

Được biết, Trường đua Đại Nam là ý tưởng xây dựng từ vợ ông Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng trên diện tích hơn 60ha.

Ngoài Công ty Đại Nam, vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng liên quan tới nhiều doanh nghiệp khác tại Bình Dương như Công ty Trách nhiệm hữu hạn Du lịch Đại Nam Thần Tiên, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tư vấn và Xây dựng Đại Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Tân Khai, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hoàng Gia Tân Định.

Tháng 5/2020, ông Huỳnh Uy Dũng bất ngờ tuyên bố sẽ ngừng kinh doanh và chuyển vai trò điều hành cho vợ ông là bà Nguyễn Phương Hằng, để tập trung vào công việc thiện nguyện bằng cách bán những tài sản ông đã tạo dựng trong hơn 40 năm qua để giúp đời giúp người.

Trong đợt bùng phát Covid-19 vừa qua, Đại Nam cũng gây nhiều chú ý khi trao tặng oxy cho các tuyến đầu chống dịch, đồng thời chi hàng ngàn tỷ đầu tư xây dựng nhà máy găng tay phục vụ nhu cầu tăng cao trong bối cảnh dịch còn diễn biến phức tạp.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/doanh-nhan/co-ngoi-nghin-ty-ong-dung-lo-voi-giao-cho-ba-nguyen-phuong-hang-825327.html

Phương Hằng dũng lò vôi

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng