Cơ thể sẽ ra sao nếu ngồi một chỗ quá lâu

Ngồi một chỗ trong thời gian dài, ít vận động khiến bạn khó kiểm soát cân nặng, thường xuyên đau mỏi vai gáy và dễ làm vùng da đùi, mông trở nên sần sùi, kém mịn màng.

Khiến da nhanh ''xuống cấp''

Lười vận động, ngồi một chỗ nhiều khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa, lâu ngày gây tăng cân, kéo theo nguy cơ béo phì. Việc tăng cân cũng liên quan mật thiết đến nhiều vần đề về da. Thừa cân khiến da có xu hướng khô hơn, nhanh tạo nếp gấp, xuất hiện dấu hiệu lão hóa da. Người thừa cân thường đổ mồ hôi nhiều hơn, dễ dẫn đến bít tắc lỗ chân lông, hình thành các loại mụn viêm phức tạp.

Cơ thể sẽ ra sao nếu ngồi một chỗ quá lâu-1
Ít vận động làm tăng nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông, kéo theo nhiều chứng bệnh da liễu như mụn trứng cá, mụn viêm đỏ.

Tăng nguy cơ mắc các bệnh xương khớp

Những người vận động hàng ngày thường có hệ xương khớp chắc khỏe, ngược lại, những người ngồi nhiều khiến trọng lượng của nửa trên cơ thể dồn về cột sống, tạo nhiều áp lực cho cổ, lưng, đốt sống thắt lưng. Ngồi nhiều cũng khiến xương khớp có xu hướng yếu, giòn, nhanh thoái hóa, dễ chấn thương.

Tăng nguy cơ suy giãn tĩnh mạch chân

Khi vận động, các bắp chân phải co duỗi linh hoạt, tạo áp lực lên các mạch máu ở cẳng chân giúp máu được lưu thông, tuần hoàn. Ngược lại, khi ngồi một chỗ, tuần hoàn máu kém, lâu ngày gây ra suy giãn tĩnh mạch.

Gây ra tình trạng cellulite

Cơ thể sẽ ra sao nếu ngồi một chỗ quá lâu-2
Khi mỡ tích tụ dưới da lâu ngày, cản trở sự lưu thông máu dễ dẫn đến hiện tượng sần vỏ cam (cellulite).

Ngày nay, tính chất công việc khiến bạn có xu hướng phải ngồi lâu, sử dụng máy tính trong thời gian dài, nhất là với nhân viên văn phòng. Thói quen này cũng làm tăng khả năng giữ nước của cơ thể, có thể kéo theo tình trạng giảm lưu lượng máu và dẫn đến nhiều thay đổi trên bề mặt da như tình trạng da sần vỏ cam (cellulite) ở mông, đùi.

Theo Ngôi Sao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/huong-tram-cham-dien-trang-phuc-nhu-do-tam-di-hat-o-my-4485354.html

chăm sóc da

Tin tức mới nhất