Có tiền có nhà nhưng vẫn ế, soái ca cầu xin được 'phát vợ'

Một chàng trai ở Vũ Hán đã vào trang mạng của chính quyền địa phương cầu cứu, mong họ “phân phối đối tượng kết hôn cho mình”.

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người không có thời gian yêu đương, gặp gỡ ai đó. Vì vậy không ít người chọn cách làm quen qua mạng hoặc tìm tới các trung tâm môi giới hôn nhân nhờ giúp đỡ.

Tuy nhiên, chàng trai Trung Quốc này lại mạnh dạn viết trên trang mạng của chính quyền địa phương đề nghị họ “phân phối đối tượng kết hôn cho mình”.

Có tiền có nhà nhưng vẫn ế, soái ca cầu xin được phát vợ-1
Vì không kiếm được vợ nên anh chàng xin chính quyền "phát vợ" cho mình. Ảnh minh họa

Chàng trai này viết: “Tôi năm nay 27 tuổi, cao 1m74, quê ở thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc), có bằng cử nhân đại học. 3 năm nay tôi tới Thượng Hải làm việc và tiết kiệm được 250.000 tệ (khoảng 890 triệu đồng). Năm nay tôi muốn về quê làm việc và muốn kết hôn, nhưng không ai giới thiệu đối tượng cho tôi khiến gia đình rất lo lắng. 

Tôi cũng đang tìm kiếm nhưng khó khăn quá. Vì vậy tôi muốn xin chính quyền phân phối cho tôi một đối tượng để kết hôn. Gia đình tôi cũng đã chuẩn bị sẵn một phòng tân hôn mới với nội thất đầy đủ. Tôi hy vọng có thể tìm được một cô gái hiền lành, tốt bụng”.

Dưới bài viết, anh chàng còn đính kèm một bức ảnh của mình. Bức ảnh cho thấy chàng trai này có một mái tóc màu nâu, ngũ quan cân đối.

Có tiền có nhà nhưng vẫn ế, soái ca cầu xin được phát vợ-2
Anh chàng xin chính quyền "phát vợ" cho mình.

Trước yêu cầu công khai của chàng trai, chính quyền địa phương đã trả lời anh ta: “Luật pháp quy định quyền tự do kết hôn và cấm hôn nhân sắp đặt. Anh nên tiếp xúc với người khác giới nhiều hơn, mạnh dạn theo đuổi hoặc thiết lập buổi hẹn hò thông qua trung tâm mai mối”.

Tin tức này nhanh chóng lan rộng trên khắp các trang mạng xã hội. Khi tìm hiểu, phóng viên biết được anh chàng này họ Tống, đã để lại lời nhắn "cầu cứu" trên "Bảng tin thành phố Vũ Hán" của trang web truyền thông chính thức của chính quyền địa phương vào hôm 20/2 vừa qua.

Chia sẻ với phóng viên, anh chàng họ Tống cho biết anh tốt nghiệp đại học với bằng kỹ sư xây dựng. Tại Thượng Hải, anh thường làm các dự án xây dựng dân dụng. 

Có tiền có nhà nhưng vẫn ế, soái ca cầu xin được phát vợ-3
Anh chàng nói rằng do môi trường công việc nên anh không có nhiều cơ hội tiếp xúc với người khác giới. 

Khi về quê vào Tết Nguyên Đán năm nay, gia đình bắt đầu thúc giục anh lấy vợ và sắp xếp cho anh 2 buổi gặp mặt, thậm chí còn sửa sang lại nhà cửa để anh kết hôn. Tuy nhiên, cả hai buổi gặp mặt đều thất bại. "Cô thì không hợp với tôi, cô thì tôi không hợp”, anh Tống nói. 

Bên cạnh đó, chàng trai cũng nói rằng do môi trường công việc xung quanh toàn là đàn ông nên anh hiếm khi có cơ hội tiếp xúc với người khác giới. Công đoàn của công ty cũng tìm mọi cách giúp những người độc thân lớn tuổi thoát khỏi cảnh “chăn đơn gối chiếc”, nhưng anh lại không nằm trong phạm vi ưu tiên. 

Anh Tống cùng từng có ý định tìm bạn đời qua mạng nhưng sợ bị lừa gạt nên anh đã gạt bay ý định đó. “Tôi muốn thử lên mạng để tìm người làm quen, nhưng tôi đọc thấy quá nhiều tin tức về lừa đảo hôn nhân trên mạng nên tôi không dám”, chàng trai 27 tuổi nói. 

Sự việc sau đó đã thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận với nhiều luồng ý kiến khác nhau. Một số người bình luận:

“Tôi nghĩ anh ta quá kén chọn. Anh ta không xấu xí, muốn tìm một đại mỹ nhân để lấy thì khó chứ tìm một cô gái có dung mạo bình thường chắc chắn không có vấn đề gì”.

“Anh ta coi phụ nữ là gì vậy? Là hàng hóa à mà phân phát được”.

“Nhìn tướng mạo cũng đàng hoàng mà sao anh ta lại coi phụ nữ như hàng hóa để phân phối. Lẽ nào phụ nữ không phải là người, lấy ai, ở với ai cũng được sao?”.

“Giờ thì cả nước đều biết anh đang ế, có điều kiện như thế nào, thế này thì anh khỏi lo phải đi tìm đối tượng rồi nhé”.

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/the-gioi/co-tien-co-nha-nhung-van-e-chang-trai-van-cau-xin-duoc-phat-vo-202102260200154583.html

kết hôn hôn nhân Mạng xã hội

Tin tức mới nhất