Cố trồng dưa hấu tại nhà, chủ nhân hí hửng bổ ra và bị 'ném đá' bởi lý do này

Sau khi trồng dưa hấu tại nhà, chủ nhân quá vội vàng bổ ra và nhận cái kết làm dân mạng lên án.

Hiện nay, việc trồng rau, củ tại nhà không phải là hiếm. Nhiều gia đình xem đây vừa là thú vui nhưng cũng là cách để thu hoạch được nông sản sạch giữa nỗi lo về thực phẩm bẩn, không an toàn.

Tuy nhiên, để có thể thành công, thu hoạch đươc trái cây như ý là một hành trình dài. Bởi, gia chủ phải có hiểu biết về nông nghiệp, kỹ thuật trồng trọt cũng như kinh nghiệm về làm phân bón, tưới nước cũng như tỉa cành, tạo môi trường sống thuận lợi.

Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh trồng cây tại nhà nhưng cái kết khiến mọi người ngao ngán. Hình ảnh chia sẻ cho thấy, chủ nhân khu vườn trồng thử dưa hấu. Thông thường, khi trồng rau tại nhà, người ta thường chọn các loại rau hoặc dưa lưới, còn chuyện trồng dưa hấu không hề dễ. Bởi dưa hấu thường sống ở nơi đất khô cằn và nhiều nắng. Trong khi trồng trong nhà điều kiện ánh nắng sẽ ít hơn.

Cố trồng dưa hấu tại nhà, chủ nhân hí hửng bổ ra và bị ném đá bởi lý do này-1

Sau khi thử trồng, cây dưa hấu cũng phát triển, lớn dần và cho quả. Đây có lẽ là thành quả bất ngờ với người trồng sau một quá trình dài chăm bẵm từ lúc gieo giống đến khi thu trái. Tuy vậy, khi bổ quả dưa ra mới ngao ngán là bên trong toàn ruột trắng hếu. Trong khi tiêu chuẩn của dưa hấu đạt chất lượng tốt là quả lớn, nặng 1-2kg, ruột bổ ra phải đỏ và ngọt.

Cố trồng dưa hấu tại nhà, chủ nhân hí hửng bổ ra và bị ném đá bởi lý do này-2Cố trồng dưa hấu tại nhà, chủ nhân hí hửng bổ ra và bị ném đá bởi lý do này-3

Cư dân mạng lắc đầu ngao ngán, chưa bàn đến chuyện chăm sóc thế nào mà ở đây mọi người nhận thấy có vẻ như chủ nhân chưa học bài học kiên nhẫn, nên đem dưa ra bổ khi quả còn non. Với ruột trắng như vậy, hương vị chắc chắn không ngọt và chỉ còn cách là vứt bỏ.

Cố trồng dưa hấu tại nhà, chủ nhân hí hửng bổ ra mới 'ngã ngửa' rồi bị dân mạng 'ném đá' bởi lý do này.

Cố trồng dưa hấu tại nhà, chủ nhân hí hửng bổ ra và bị ném đá bởi lý do này-4Cố trồng dưa hấu tại nhà, chủ nhân hí hửng bổ ra và bị ném đá bởi lý do này-5

"Bài học cho sự thiếu kiên nhẫn, chưa gì đã đòi ăn ngay...", cư dân mạng X.H bày tỏ.

Có người cho rằng: "Nhìn ngoài chợ người ta trồng thế nào rồi mới đem đi bán, ở đây quả dưa bé tẹo đã đem bổ ra ngay".

Một cư dân mạng tên là P.A thì nêu ý kiến: "Với dưa hấu, cuống dưa phải héo lại, lõm xuống, phần nằm đất phải chuyển sang vàng nữa thì trong mới đỏ...".

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/tin-trong-nuoc/co-trong-dua-hau-tai-nha-chu-nhan-hi-hung-bo-ra-moi-nga-ngua-roi-bi-dan-mang-nem-da-boi-ly-do-nay-20210716123933459.htm?fbclid=IwAR1QZRqIIlReuduT5LA7uk1l1gFyeoSv5Eos5xhH-TTcPtsMXCGIWE-MUsA

dưa hấu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao