Clip: Bất ngờ lý do cố vấn thủ tướng Nhật cũng bị mẹ mắng

Cố vấn thủ tướng Nhật đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi bị mẹ mắng chỉ vì hình ảnh đút tay vào túi quần trong chuyến công du tới Mỹ.

Theo tờ Guardian đưa tin ngày 23/1 cho biết, vụ việc xảy ra hôm 13/1 trong khuôn khổ chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Kishida. 

Khi nhà lãnh đạo Nhật Bản đang có bài phát biểu với báo giới, ông Kishida đứng bên cạnh cho tay vào túi quần và nhìn lên trời, tỏ vẻ thiếu tập trung.

Chỉ sau khi phát hiện bản thân lọt vào tầm ngắm của camera, ông Kihara đã điều chỉnh lại tư thế, đặt tay về phía trước.

Hiện ông Kihara, 52 tuổi, là phó chánh văn phòng nội các trong chính quyền Thủ tướng Kishida, đồng thời là hạ nghị sĩ đại diện đảng Dân chủ Tự do.

Trong khi đó, tờ Asahi Shimbun đăng tải đoạn clip nói trên lên tài khoản Twitter, thu hút sự chú ý của dư luận. Đặc biệt, nhiều người Nhật Bản đã lên án chỉ trích hành động của ông Kihara.

Trước phản ứng gay gắt từ dư luận, vị phó chánh văn phòng nội các biện minh rằng, ông là "kiểu người cho tay vào túi quần khi đi bộ". 

Ông cho biết, lúc đó bản thân chỉ đang tập trung vào bình luận của thủ tướng để sau đó tóm tắt cho báo giới về kết quả chuyến thăm.

Clip: Bất ngờ lý do cố vấn thủ tướng Nhật cũng bị mẹ mắng-1

"Lúc đó tôi đang nghĩ làm thế nào để truyền tải lại mối quan hệ thân thiết giữa Mỹ và Nhật Bản", ông Kihira nói về vụ việc.

Ông Kihara cũng thừa nhận, mẹ của ông đã biết về vụ việc và rất buồn khi đọc được những bình luận lên án con trai mình. Sau đó, bà giận dữ gọi điện cho ông Kihara, nói rằng bà cảm thấy xấu hổ vì hành động của con trai và yêu cầu ông “khâu túi quần của mình lại”.

Clip: Bất ngờ lý do cố vấn thủ tướng Nhật cũng bị mẹ mắng-2
Ông Kihara lên tiếng xin lỗi về hành động trên

Tuy nhiên, ông Kihara không phải chính trị gia Nhật Bản đầu tiên hứng chịu chỉ trích vì những hành động bị xã hội Nhật coi là bất lịch sự.

Trước đó, vào tháng 3/2019, Thống đốc Tokyo Yuriko Koike bị chỉ trích dữ dội vì cho tay vào túi áo khoác sau khi chúc mừng vận động viên Birhanu Legese giành chiến thắng cuộc thi chạy marathon ở Tokyo.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet


hành động gây tranh cãi Nhật Bản

Tin tức mới nhất