Cô vợ nấu mâm cơm chỉ mất 40k, ai cũng hoài nghi 1 chi tiết lạ

Chẳng phải từ trước đến nay người ta vẫn mua đậu từng bìa, từng khuôn chứ mua bằng cân, ắt hẳn lần đầu mới nghe qua.

Ngoài chuyện nấu ăn ngon, chủ đề bếp núc sao cho tiết kiệm giữa thời buổi dịch dã khó khăn này cũng là điều khiến nhiều người quan tâm. Các chủ đề kiểu "50k có đủ nấu một bữa" bao giờ cũng được chị em nội trợ bàn tán rôm rả và gây ra không ít tranh cãi.

Như mới đây, mâm cơm của một cô vợ có nickname K.T đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều. Cụ thể, cô khoe mâm cơm quê với 3 món nhưng lại có giá chỉ 40k. 

Đúng vậy, bạn không đọc nhầm đâu. Chính xác là 40k cho tận 4 người ăn đấy.

Đọc đến đây, hẳn ai cũng thấy khó tin. 40k bình thường có lẽ chỉ đủ cho một người ăn bát phở, thêm cốc trà đá. Bữa cơm ăn 1-2 người tàm tạm thì 40k còn có lí, chứ 40k cho tận 4 người ăn no nê lại quá "vi diệu" rồi.

Cô vợ nấu mâm cơm chỉ mất 40k, ai cũng hoài nghi 1 chi tiết lạ-1
Bài chia sẻ gây tranh cãi của cô nàng. 

Ấy thế mà cô vợ đảm K.P lại làm được mới giỏi? Có thể thấy, mâm cơm 40k này có 1 đĩa đậu phụ chiên, 1 đĩa bí đao luộc và 1 đĩa tai mũi heo trộn thính đầy ắp. 

Khi bóc giá, cô chỉ rõ: "Tai mũi heo: 20k. Đậu phụ 14k/1kg. Bí đao 6k/1kg. Còn có canh nước bí luộc sẵn và mắm tép chưng sẵn của nhà".

Sau khi nghe cô vợ này kể ra, ai nấy càng thêm hoang mang về 1 chi tiết thật đáng ngờ.

"Đậu phụ tính bằng cân ư?" - chẳng phải từ trước đến nay người ta vẫn mua đậu từng bìa, từng khuôn chứ mua bằng cân, ắt hẳn lần đầu mới nghe qua. Đấy là còn chưa kể đĩa tai mũi heo trộn thính kia chỉ tốn 20k, e rằng... sai sai.

Cô vợ nấu mâm cơm chỉ mất 40k, ai cũng hoài nghi 1 chi tiết lạ-2
Cận cảnh mâm cơm gây tranh cãi. 

Một loạt bình luận bán tín bán nghi, hỏi:

- Nhờ mua hộ 20k tai mũi heo như kia với chứ tôi chịu.

- Chỗ nào mà rẻ dã man vậy. Chỗ tôi nguyên chỗ tai mũi heo đã 40k xừ rồi mà tôi sợ còn hơn cơ.

- Đậu mua theo cân á? Lần đầu trong đời khám phá ra loại đậu mới?

- Ơ giờ mới thấy đậu phụ bán theo cân đấy?

- Hà Nội cứ 3k 1 miếng đậu mơ bằng 3 ngón tay, 3k 1 miếng đậu dài. Giờ mới thấy kiểu bán theo cân đó, tấu hài ghê.

- Tôi đố ông nào đem 20k làm được đĩa nem tai kia?

- Nhà tôi bán còn không có giá đó. Không hiểu quê ở đâu mà rẻ thế?

Trước những hoài nghi về lời mình chia sẻ, K.M đính chính rõ ràng, cô vốn sống ở quê nên giá thực phẩm cũng rẻ hơn thành phố.

"Nơi mình sống hay có bà bán đậu phụ rong. Họ cứ rao bán 14k/1kg, còn nước đậu 5k/1 túi chứ không phải mình chém gió đâu ạ", khổ chủ cho biết.

Cô vợ nấu mâm cơm chỉ mất 40k, ai cũng hoài nghi 1 chi tiết lạ-3
Thực tế ở một số địa phương hay nổi tiếng nhất là làng Kênh -Thái Bình thường bán đậu phụ theo cân, giá từ 20-30.000 đồng/kg.

Một vài người xuýt xoa, đồng tình với chia sẻ của K.M:

- Tính đậu phụ theo cân có đấy mọi người ơi nhưng hiếm. Trước mình đi thực tế có gặp ở địa phận Kim Sơn, Ninh Bình cũng bán đậu phụ to như viên xỉ. Ăn bao nhiều sẽ cắt rồi cân lên.

- Mức sống trung bình đấy bạn. Cơm có rau có thịt thế này là ok rồi.

- Chỗ tôi bán đậu đủ kiểu, ai muốn mua kiểu gì chiều kiểu ấy. Một miếng to khoảng 2-3kg, 1kg sẽ tầm 14k. Ăn ngon, mềm mềm, thơm thơm.

Mặc dù lời giải thích của T.M chưa thu phục được 100% lòng tin từ mọi người nhưng ai cũng phải công nhận rằng, cô vợ này rất giỏi vun vén, quản lý chi tiêu trong gia đình.

Đã thế, khổ chủ còn biết thay đổi thực đơn, chịu khó vào bếp nấu nướng, dù tiết kiệm vẫn ngon lành như thường, thế là đủ!

Ying Ying
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/co-vo-nau-mam-com-que-chi-ton-40k-ai-cung-hoai-nghi-vi-1-chi-tiet-la-n-291637.html

mâm cơm giá rẻ

Tin tức mới nhất