Cơm dọn ra chẳng kịp ăn, nàng dâu tương lai sốc nặng với mẹ chồng

Đang nói chuyện vui vẻ với bố Tuấn, mẹ chồng tương lai bế ra một đứa trẻ rồi nói với tôi: "Chào mẹ đi con. Sau này dù sao cũng là mẹ con đấy".

Sự thành thật trong mối quan hệ nào cũng quan trọng. Đôi khi chỉ vì dối trá khiến cho mối quan hệ đi vào ngõ cụt.

Hạnh chuẩn bị kết hôn với Tuấn. Cả hai yêu đương hơn 1 năm, cũng tìm hiểu nhau kỹ càng rồi nên quyết định sớm về chung một nhà vào cuối năm nay.

Tuấn là một người đàn ông rất được, nhanh nhẹn và kiếm tiền ổn. Bản thân anh có điểm trừ là hay phải nhậu nhẹt rượu chè. Tuy vậy, anh bảo rằng vì công việc đặc thù như thế nên Hạnh cũng không xem đó là vấn đề.

Bố mẹ Tuấn cũng rất tốt với Hạnh. Mấy lần có dịp đến nhà anh chơi, bố mẹ đều săn đón. Nhất là mẹ Tuấn, bác luôn thể hiện mình là người tân tiến, tâm lý.

Gia đình Tuấn còn nói rằng kết hôn xong chẳng cần ở chung. Họ có điều kiện để giúp đỡ cặp đôi mua nhà để ra ở riêng.

Cơm dọn ra chẳng kịp ăn, nàng dâu tương lai sốc nặng với mẹ chồng-1

Hai bên gia đình đi lại, gặp mặt, bàn chuyện cưới xin đều chẳng gặp vấn đề gì. Vì sắp đến hè nên cả hai bên thống nhất đợi đến mùa thu mới tổ chức lễ cưới cho đỡ nóng nực.

Hạnh cũng đã mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ hạnh phúc cho đến dịp nghỉ lễ mới đây. Cô sang nhà Tuấn chơi như mọi lần.

Đang nói chuyện vui vẻ với bố Tuấn, mẹ chồng tương lai bế ra một đứa trẻ rồi chỉ vào Hạnh nói với nói: "Nào, chào mẹ đi con. Sau này dù sao cũng là mẹ con đấy".

Nghe mẹ chồng tương lai nói mà Hạnh điếng người. Còn bà vẫn vui vẻ coi như chẳng có việc gì. Quay sang, Tuấn vẫn cười rồi bảo đứa bé: "Qua bố bế".

Hạnh hoang mang hỏi câu chuyện là sao, liệu có phải Tuấn nhận con nuôi không. Đến lúc này, mẹ chồng mới lên tiếng kể rõ mọi chuyện.

Hóa ra, cách đây 3 năm, Tuấn và người yêu cũ "lỡ" có một đứa con. Tuy nhiên, sau đó vì nhiều lí do mà gia đình anh không đồng ý cho cưới. Cô tình cũ bế con đi biệt tăm.

Cách đây gần nửa năm, cô ta về đưa con cho Tuấn nuôi còn mình sẽ đi nước ngoài xuất khẩu lao động rồi có ý định cưới chồng, định cư bên đó.

Tuấn và cả gia đình anh chưa dám nói với Hạnh cùng gia đình cô. Càng nghe, Hạnh càng bàng hoàng hơn bao giờ hết.

Mẹ chồng tương lai vẫn thoải mái lên tiếng nói thêm: "Thằng bé bố mẹ nuôi, hai đứa chẳng cần bận tâm gì cả đâu. Thêm đứa cháu thì thêm bát thêm đũa thôi mà. Nó không ở chung cùng hai đứa nên hai con vẫn như vợ chồng son, không cần bận tâm".

Hạnh tức giận tột độ. Cô sầm mặt xuống và quay sang chất vấn Tuấn tại sao không nói cho mình. Anh ta ấp úng chẳng nói nên lời. Mẹ chồng vẫn nói rằng đây là chuyện nhỏ. Đứa bé ông bà sẽ nuôi, không quan hệ gì đến hai đứa.

Cơm dọn ra chẳng kịp ăn, nàng dâu tương lai sốc nặng với mẹ chồng-2

Hạnh nói thẳng: "Con chưa nói gì đến chuyện ai sẽ nuôi con hay trách nhiệm như thế nào. Chuyện lớn như thế mà anh Tuấn và gia đình chọn cách giấu giếm, không nói với con dù hai đứa tìm hiểu cũng lâu là con không chấp nhận được. Ít nhất nếu như anh ấy báo trước, con cũng có thời gian tiếp nhận thì không vấn đề gì.

Bây giờ, ngày cưới đã ấn định, bỗng nhiên con phát hiện anh ấy có con riêng thì rất khó để chấp nhận. Hơn nữa sinh con ra thì có trách nhiệm. Làm sao một ông bố có thể bỏ con mình. Nếu như bỏ con được thì người vô trách nhiệm như vậy con cũng chẳng cần. Chuyện cưới xin con sẽ suy nghĩ lại. Con xin phép hai bác về trước".

Lúc đó, chị gái Tuấn bê mâm cơm ra vừa đặt xuống bàn mời mọi người vào ăn. Chẳng còn tâm trạng nào và thất vọng toàn tập, Hạnh vẫn về thẳng, chẳng màng ăn uống. Tuấn có chạy theo năn nỉ nhưng cô không muốn nghĩ thêm nữa.

Sau khi biết chuyện, gia đình Hạnh vô cùng tức giận và cho rằng họ bị lừa. Một đứa con riêng không phải là chuyện nhỏ. Hai người yêu nhau, tình chuyện lâu dài mà lại giấu giếm chuyện hệ trọng thì rất khó bền lâu.

Ngay sau đó, gia đình Hạnh cũng đến trả hết lễ ăn hỏi, tuyên bố hủy hôn vì không muốn con gái mình dính dáng đến chuyện con chung con riêng phức tạp.

Bản thân Hạnh cũng đồng ý. Người đàn ông luôn giấu giếm, che đậy việc lớn thì rất khó để xây dựng lòng tin với nhau.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/com-da-don-ma-chang-kip-an-nang-dau-tuong-lai-dung-day-ve-thang-khi-me-chong-be-mot-dua-be-ra-roi-yeu-cau-goi-me-di-162220405121623900.htm

mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao