Còn ai muốn nối mi giả khi nhìn thấy ổ chấy rận ký sinh trên nơi 'đáng sống' này?

Lạm dụng việc nối mi khiến nhiều người rơi vào tình trạng chấy rận làm tổ ngay trên hàng mi cong vút.

Sở hữu một hàng mi dài, dày và cong vút luôn là điều mà hội chị em mong muốn. Giải pháp hữu hiệu nhất hiện nay chính là nối mi. Điều này giúp cho gương mặt có sự hài hòa, đôi mắt sâu và hút hồn hơn.

Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định nối mi, cần phải cân nhắc vấn đề vệ sinh, độ an toàn nếu không muốn xuất hiện những nguy cơ tiềm ẩn gây hại cho mắt. Đặc biệt là khi hiện nay, tình trạng chấy rận ký sinh trên mi giả người xuất hiện rất nhiều.

Còn ai muốn nối mi giả khi nhìn thấy ổ chấy rận ký sinh trên nơi đáng sống này?-1
Một số chuyên gia về mắt cho biết từng tiếp nhận trường hợp mắc bệnh trên lông mi và khả năng cao là bị viêm da do khuẩn Demodex. Khuẩn Demodex là một loại côn trùng chân khớp, ký sinh tạm thời ở nang lông, tuyến bã, trên vảy da ở người và súc vật gây ra.

Khi mắc phải Demodex, người bệnh sẽ gặp phải các triệu chứng sưng đỏ, ngứa và viêm. Loại vi khuẩn này giống như chấy trên ở trên đầu.

Còn ai muốn nối mi giả khi nhìn thấy ổ chấy rận ký sinh trên nơi đáng sống này?-2

"Khi bạn nối mi, mọi người có xu hướng không đụng chạm, không sử dụng các chất tẩy rửa vì sợ rụng mi. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho chấy ở lông mi phát triển mạnh", tiến sĩ Sairah Malik chia sẻ.

Tiến sĩ Sarah nhấn mạnh, phụ nữ không nên nối mi thường xuyên và cần cho mi mắt nghỉ ngơi sau một thời gian nối.

Cụ thể, Ashley thức dậy với đôi mắt sưng vù, khó chịu sau khi đi nối mi nhiều lần. Sau khi được thăm khám, bác sĩ Keshini Parbhu - Trung tâm trợ giúp mắt khô của Viện mắt Orlando cho biết đã nhìn thấy con chấy sống trên đó.

Còn ai muốn nối mi giả khi nhìn thấy ổ chấy rận ký sinh trên nơi đáng sống này?-3
Theo các bác sĩ, chấy rận có xu hướng "di cư" đến tóc, lông mi và lông mày với sự phát triển đến mức bị nhiễm trùng.

Còn ai muốn nối mi giả khi nhìn thấy ổ chấy rận ký sinh trên nơi đáng sống này?-4
Cũng tại Trung Quốc, 1 người phụ nữ họ Từ 62 tuổi cũng đã phải nhập viện bởi tình trạng viêm mắt kéo dài hơn 2 năm trời và bắt đầu có chuyển biến tệ hơn.

Còn ai muốn nối mi giả khi nhìn thấy ổ chấy rận ký sinh trên nơi đáng sống này?-5
Các bác sĩ ở bệnh viện sau khi kiểm tra tình hình cũng đã phát hiện ra trên lông mi của bà có đến hơn 100 con chấy rận sinh sống.

Còn ai muốn nối mi giả khi nhìn thấy ổ chấy rận ký sinh trên nơi đáng sống này?-6
Dưới kính hiển vi cho thấy đàn chấy rận hơn 100 con làm tổ và đẻ trứng trên lông mi của bà Từ. Sự sinh sôi quá mức của chúng đã gây nên chứng viêm kết mạc và viêm mi mắt đáng sợ.

Còn ai muốn nối mi giả khi nhìn thấy ổ chấy rận ký sinh trên nơi đáng sống này?-7

Nguyên nhân khiến cho đàn chấy rận phát triển mạnh như vậy là do vấn đề vệ sinh quá kém. Ngoài ra, có thể do điều kiện vệ sinh kém, nơi ở ẩm thấp không thoáng khí, Giường chiếu, gối không thường xuyên được giặt giũ hoặc khi tiếp xúc với lông động vật có rận, hoặc bụi có chứa trứng rận…

Theo các chuyên gia, cách tốt nhất để không nhiễm khuẩn và chấy rận là hạn chế gắn mi giả. Nếu có gắn trong ít ngày thì sau đó phải làm sạch vùng lông mi và da mặt bằng các mỹ phẩm không có chứa chất nhờn.

Một chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng giúp hệ miễn dịch tốt cũng là cách để những con chấy rận không có cơ hội làm tổ trên lông mi.

Theo thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/con-ai-muon-noi-mi-gia-khi-nhin-thay-o-chay-ran-ky-sinh-tren-noi-dang-song-nay-d223916.html

thảm họa thẩm mỹ Làm đẹp

Tin tức mới nhất