Con dâu nghỉ đẻ bị mẹ chồng mắng ăn bám, mẹ đẻ kéo luôn về nhà

Mỗi lần bố mẹ em sang chơi là bà ngồi kể con bà kiếm một tháng bao nhiêu tiền, kiểu như em may mắn lắm mới được làm dâu nhà bà.

Nhiều lúc nghe chị em khoe mẹ chồng tâm lý, thương con dâu mà em thấy chán cho thân mình. Cảnh làm dâu của em buồn lắm, chồng làm ăn xa, vài tháng mới về. Một mình em ở nhà chăm 2 đứa con, 1 mẹ già, đủ thứ gánh nặng đổ lên đầu thế mà mẹ chồng có hiểu, có thông cảm cho đâu.

Em học ngành du lịch, thời con gái đi tour cả tháng, tuy vất vả chút nhưng đổi lại thu nhập cao. Một tháng trừ ăn tiêu các kiểu rồi ít cũng để ra được đôi chục.

Nhưng từ ngày lấy chồng, xác định gia đình là quan trọng, em chuyển sang làm văn phòng để không phải đi lại. Tuy lương thấp nhưng có thời gian chăm sóc gia đình, vun vén cửa nhà. Kinh tế chồng em lo chủ yếu.

Anh nhà em làm bên xây dựng, mấy năm nay lão toàn làm công trình xa. Em chấp nhận một mình ở nhà vất vả chăm con để chồng bươn trải lo sự nghiệp bên ngoài.

Con dâu nghỉ đẻ bị mẹ chồng mắng ăn bám, mẹ đẻ kéo luôn về nhà-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Tất cả cũng vì tương lai chung nhưng mẹ chồng lúc nào cũng nghĩ em ăn bám chồng. Bà tự hào con trai bà làm ra lắm tiền, đi đâu bà cũng rêu rao không có chồng em chỉ có đường chết đói.

Bực nhất là mỗi lần bố mẹ em sang chơi là bà ngồi kể lể con bà kiếm một tháng bao nhiêu tiền kiểu như em may mắn lắm mới rơi được vào làm dâu nhà bà.

Em đang mang thai chuẩn bị đến ngày sinh đẻ, dạo này vì hơi mệt nên em xin nghỉ sớm trước 1 tuần đẻ để nghỉ ngơi. Mẹ chồng em thấy con dâu không đi làm cứ ra lườm vào nguýt nói em lười, viện cớ ở nhà chơi.

Chiều qua cũng thế, vừa thấy thông gia mang đồ ăn cho con gái, mẹ chồng đã cau có bảo:

“Ông bà không biết dạy con để nó lười. Đi làm tí sợ khổ viện lý do ở nhà chơi bắt chồng nuôi. Chỉ khổ con trai tôi quần quật suốt ngày, vợ không biết thương biết xót”.

Con dâu nghỉ đẻ bị mẹ chồng mắng ăn bám, mẹ đẻ kéo luôn về nhà-2

Mẹ em giải thích ngọt nhạt các kiểu rằng em nghỉ sớm do bụng to và mệt mà bà không cho vào tai, còn trách thông gia bênh con gái. Bực lên mẹ em nói thẳng:

“Thôi, thế bà sợ con gái tôi ăn bám nhà bà thì để tôi đón con gái, cháu ngoại tôi về nuôi”.

Thế là mẹ kéo em về. Được cái chồng em cũng vui vẻ đồng ý. Anh bảo coi như em về ngoại nghỉ ngơi, không việc gì phải suy nghĩ. Bao giờ anh về thì qua đón 2 mẹ con.

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/con-dau-nghi-de-som-1-tuan-da-bi-me-chong-mang-an-bam-me-de-tuoi-cuoi-keo-thang-ve-nha-nuoi-n-309339.html

mẹ chồng tai quái mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất