Con gái 3 tuổi bị mất tích bí ẩn suốt 3 tháng, người mẹ tâm thần thẫn thờ ngóng tin

Suốt 3 tháng qua, cô con gái 3 tuổi của người mẹ tâm thần bị mất tích vẫn bặt tăm. Mẹ nhớ con, ông nhớ cháu đến héo hon trong khi tung tích về bé thì vẫn không có thông tin nào.

Đến xã Trung Mỹ Tây (H.Hóc Môn, TP.HCM) hỏi thông tin về bà Hiền vừa bị “mất con” thì người nào trong ấp cũng đều biết rõ tường tận. Cách đây ba tháng, chị Đinh Thị Thu Sương (tên thường gọi là chị Hiền, 34 tuổi, ) đã để mất tích đứa con gái 3 tuổi của mình.

Mấy ngày nay, anh Đinh Hoài Tâm (30 tuổi, em ruột chị Sương) làm công nhân trong khu chế xuất Tân Thuận (quận 7) tiếp tục xin nghỉ phép để cùng vợ đi khắp các bến xe, siêu thị, công viên tiếp tục dán tờ rơi có thông tin, hình ảnh cháu ruột mình.

Chị Sương và con gái.

Anh Tâm cho biết, chị gái mình vốn bị tâm thần nhẹ do di chứng của một cơn sốt hồi còn nhỏ. “Lúc bình thường chị không sao nhưng khi lên cơn thì lại ngẩn ngơ, hay quát mắng người khác. Lớn lên chị đi phụ giúp quán cơm ở gần nhà cha mẹ tại Hóc Môn. Nhà có 9 chị em thì mỗi người làm ăn một nơi”, anh Tâm nói.

Vốn không may mắn từ nhỏ, mấy năm trước chị Sương quen biết với một người đàn ông làm phụ hồ trong xóm. Sau nhiều lần qua lại, chị có con với người đàn ông này, sinh ra bé Đinh Bảo Ngọc, tên thường gọi ở nhà là Ty. Bé gái được mang họ mẹ vì nhà người đàn ông kia không nhận. Riêng cha của bé cũng chỉ qua thăm vài lần.

Anh Hoài Tâm kể lại câu chuyện gia đình.

Dù vậy thì gia đình của chị Sương luôn hết mực yêu thương bé Ty. Càng lớn, bé càng kháu khỉnh, hiếu động, là niềm an ủi cho cuộc đời vốn đầy bất hạnh của chị Sương. “Cả nhà ai cũng thương cháu, chị tôi yêu con bé đi đâu cũng muốn dắt nó theo. Thường mỗi lần dắt con bé đi chơi, người mẹ cũng đi đi quanh xóm hoặc nhà dì nên gia đình luôn yên tâm”, anh Tâm chia sẻ.

Vào chiều 23/1 chị Sương cũng xin ba mẹ đưa con gái đi chơi như mọi lần. Gia đình vẫn vô tư để hai mẹ con đi đây đó. Nhưng đến vài ngày sau không thấy mẹ con bé Ty về nhà, hỏi thăm những nơi người mẹ hay lui tới đều không thấy, cả nhà mới tá hỏa đi tìm.

Bé Ti mất tích 3 tháng nay mà vẫn chưa có thông tin nào.

Đến ngày 19/2, người thân của chị Sương bất ngờ nhận được điện thoại của bác sĩ tại Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức (phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM) báo tin đang điều trị bệnh cho chị Sương.

“Lúc ấy bác sĩ bảo có tiếp nhận từ công an phường Tăng Nhơn Phú (quận 9) người phụ nữ có biểu hiện tâm thần. Khi đến bệnh viện, cả gia đình chưa kịp mừng vì tìm được chị Sương thì lại suy sụp vì không thấy bé Ty ở cùng mẹ. Các bác sĩ khẳng định khi tiếp nhận, họ hoàn toàn không thấy đứa bé nào đi cùng”, anh Tâm buồn bã nói.

Cả nhà dán bảng tìm trẻ lạc ở nhiều nơi.

Liên hệ với Trung Tâm Điều dưỡng Người bệnh tâm thần Thủ Đức, ông Nguyễn Xuân Thuỷ (phó trạm y tế trung tâm) cho biết xác nhận ngày 3/2, trạm có tiếp nhận bệnh nhân Sương từ UBND phường Tăng Nhơn Phú A và không có đứa trẻ nào đi cùng.

“Những ngày đầu bệnh nhân có biểu hiện tâm thần khá nặng nên không thể lấy được bất cứ thông tin gì. Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân dần ổn định, nhớ tên của mình. Chúng tôi cũng hỏi được số điện thoại của người thân nên bệnh viện đã liên hệ gia đình. Ngày 19/2 thì cho chị này về nhà.”, ông Thuỷ cho biết.

Chị Sương buồn bã vì con thất lạc.

Đại diện công an phường Tăng Nhơn Phú A cho biết, ngày 3/2 có tiếp nhận người phụ nữ được đưa về phường trong tình trạng bị tâm thần nặng, không làm chủ được hành vi. Do cô này không làm chủ được hành vi, không thể khai thác thông tin thân nhân nên công an phường phối hợp cùng cán bộ Phòng Lao động Thương binh Xã hội lập hồ sơ, chuyển bệnh nhân về Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức.

Sáng 13/4 tại căn nhà của ông Đinh Văn Chài (87 tuổi, ba chị Sương) trở nên vắng lặng. Theo ông Chài, thường ngày ngôi nhà luôn bi bô tiếng nói con trẻ. “Con bé hiếu động lắm, nó cứ nằm võng hát vang cả nhà. Mấy tháng nay nó mất tích tôi nhớ lắm, không làm sao ăn ngủ ngon, cả nhà ai cũng buồn”, ông Chài rầu rĩ nói.

Ông Chài than thở: "Tôi nhớ cháu lắm".

Còn về phần chị Sương, từ ngày thất lạc con gái, thời gian đầu chị lên cơn nhiều lần. Khi ổn định thì người vẫn thơ thẩn, giấu mình trong buồng. Khi chị tỉnh, gia đình gặng hỏi, chị kể rằng dẫn con đến công viên Gia Định, công viên Hoàng Văn Thụ để xem chợ hoa. Sau đó chị đưa con ra bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh) rồi bị lạc mất ở đó.

“Tôi bắt xe buýt dẫn bé đi tìm bố ở Gò Vấp. Không tìm thấy nên qua mấy công viên rồi đến bến xe và bị mất tích ở đó. Tôi cũng không nhớ mình ra bến xe làm gì nữa. chỉ nhớ mình đi lạc đến quận 9 và không còn biết gì nữa. Tôi nhớ bé Ty lắm, đi đâu cũng chỉ muốn nó đi cùng”, chị Sương thẫn thờ nói.

“Gia đình tôi đã báo tin tìm trẻ lạc trên truyền hình, dán tờ rơi nhiều nơi và báo chính quyền thậm chí cả đi xem bói. Đến nay vẫn chưa có thông tin nào. Ở nhà, hai ông bà bị thất lạc cháu nên buồn, sa sút nhiều lắm. Tôi lo lắng, sợ cháu bị người ta bắt cóc thì khổ”, anh Tâm buồn bã nói.

Gia đình cháu Đinh Bảo Ngọc mong muốn ai biết thông tin gì của cháu bé, xin hãy báo về gia đình ở số 37/1Y, ấp Mỹ Hoà 1, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn hoặc số điện thoại 0969114199 (Đinh Hoài Tâm).

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao