Con gái đầu độc cha giấu xác: 2 cha con không nhìn mặt nhau

Trước khi đầu độc chết cha, Linh và ông Đ. không nói chuyện, không nhìn mặt. Khi mẹ không có nhà, không ai can ngăn mâu thuẫn 2 cha con.

Ngày 23/1, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Tống Thị Tùng Linh (SN 2001, ngụ tại đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa) để điều tra hành vi giết cha. Nạn nhân là ông Tống Hồng Đ. (SN 1968, ngụ cùng địa chỉ).

Tại đồn công an, Linh khai đã hòa chất độc xyanua vào bình nước trong tủ lạnh mà cha hay uống. Khi người cha tử vong thì đối tượng trói chân, tay cha rồi đem chôn ở một cái hố nhỏ và dùng xi măng xây che lại.

Linh sau đó dùng xăng đốt một phần căn nhà rồi loan tin giả về việc có kẻ đã "đốt nhà, giết ông Đ".

Con gái đầu độc cha giấu xác: 2 cha con không nhìn mặt nhau-1
Tống Thị Tùng Linh tại cơ quan chức năng

Nữ sinh về nhà học online, mâu thuẫn đỉnh điểm với cha

Trước đó, Tống Linh là sinh viên ngành luật tại một trường đại học ở TP.HCM. Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Linh về nhà, học online.

Theo Công An Nhân Dân, khi Linh còn ở TP.HCM học tập, cô ít khi bị cha chửi mắng, nhưng khi về ở nhà cùng cha mẹ nên bị áp lực về tinh thần. Mâu thuẫn giữa ông Đ. và Linh ngày càng nghiêm trọng.

Thời gian gần đây khi người mẹ vắng nhà, không ai can ngăn, Linh và người cha không nói chuyện, không nhìn mặt nhau. Linh còn khai ông Đ. hay uống rượu rồi chửi mắng Linh và cả mẹ.

Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Linh nảy sinh ý định sát hại cha nên lên mạng tìm hiểu, nghiên cứu về chất độc xyanua và quyết định đi TP.HCM để mua chất độc mang về cho vào chai nước cha mình thường uống để trong tủ lạnh.

Con gái đầu độc cha giấu xác: 2 cha con không nhìn mặt nhau-2
Địa điểm Linh thực hiện hành vi chôn xác cha ruột của mình

Nữ sinh đối mặt với 2 tội danh

Chia sẻ trên Zing, luật sư Trần Xuân Tiền (Trưởng văn phòng Luật sư Đồng Đội) nhận định, xyanua là chất kịch độc và có khả năng tước đoạt mạng sống của người uống phải. Do đó, việc Tống Linh mua xyanua đầu độc cha mình là hành vi thể hiện sự ác độc, đủ yếu tố cấu thành tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015. 

Theo Điểm đ, Khoản 1 Điều 123, Linh có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Ngoài ra, cô con gái này có thể phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là dùng thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt hoặc tàn ác để phạm tội theo Khoản 1, Điều 52 Bộ luật Hình sự 2015. 

TS. Luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng luật sưu Chính Pháp, đoàn luật sư TP. Hà Nội) phân tích trên Doanh nghiệp và tiếp thị, Tống Thị Tùng Linh sẽ phải đối mặt với 2 tội danh, gồm: Tội Giết người theo khoản 1, điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015, với khung hình phạt là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình; tội Hủy hoại tài sản hoặc Cố ý làm hư hỏng tài sản theo điều 178 Bộ luật Hình sự năm 2015, với hình phạt có thể lên đến 20 năm tù.

Con gái đầu độc cha giấu xác: 2 cha con không nhìn mặt nhau-3
Chất độc xyanua. Ảnh: Internet

Người bán chất độc xyanua liệu có bị xử phạt?

Về tình tiết nghi can Linh dùng gạch và xi măng đắp lên thi thể cha, luật sư Nguyễn Lan Hương (Văn phòng Luật sư Trần Vân Linh - Đoàn luật sư TP.HCM) nhận định trên Lao Động, hành vi này có thể được xem là nhằm che giấu tội phạm, nên cô gái 21 tuổi có thể sẽ không bị truy tố về hành vi xâm phạm thi thể như ý kiến của một số người dân bình luận trên mạng xã hội.

Ngoài ra, theo luật sư Hương, người bán chất độc xyanua cho cô gái cũng có thể bị truy tố hình sự với tội danh mua bán, tàng trữ chất độc trái phép, với hình phạt cao nhất lên đến 20 năm tù hoặc chung thân.

Trước đó, theo báo giới, Linh đã mua 1kg chất độc xyanua từ một người phụ nữ chưa rõ thân nhân lai lịch ở chợ Kim Biên (TP.HCM) với giá 500 ngàn đồng.

Cơ quan điều tra sau đó thu giữ 3 chai nước hiệu Trà Xanh, DR Thanh, Ô Long tại nơi phát hiện tử thi và một số cục tinh thể màu trắng (nghi là chất độc xyanua) ở thùng rác trước nhà ông Đ., nơi Linh sinh sống.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/con-gai-dau-doc-cha-giau-xac-2-cha-con-khong-nhin-mat-nhau-n-293763.html

đầu độc Giết Người

Tin tức mới nhất