Con gái ông Trần Quí Thanh được giảm 9 tháng tù

Xét thấy, con gái ông Trần Quí Thanh giữ vai trò thứ yếu trong vụ án, có nhiều tình tiết giảm nhẹ như tham gia nhiều các hoạt động xã hội, gia đình có công với cách mạng…nên HĐXX đã quyết định giảm 9 tháng tù cho bị cáo này.

Sau một ngày xét xử, chiều nay (6/9) TAND Cấp cao tại TPHCM đã quyết định sửa một phần bản án sơ thẩm, chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo Trần Uyên Phương.

Theo đó, HĐXX quyết định giảm cho bị cáo Phương từ 4 năm xuống còn 3 năm 3 tháng tù giam; HĐXX không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Quí Thanh, giữ nguyên mức án 8 năm tù.

Con gái ông Trần Quí Thanh được giảm 9 tháng tù-1
Bị cáo Trần Quí Thanh. Ảnh: MĐ

Nhận định về vụ án, HĐXX cho rằng, tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” mà cấp sơ thẩm đã tuyên đối với các bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Vì vậy, không có cơ sở để chấp nhận đề nghị của bị cáo Thanh và luật sư về việc xem xét lại tội danh cũng như không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

HĐXX đánh giá, bị cáo Trần Uyên Phương giữ vai trò thứ yếu trong vụ án, có nhiều tình tiết giảm nhẹ như tham gia nhiều các hoạt động xã hội, gia đình có công với cách mạng…nên chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo.

Con gái ông Trần Quí Thanh được giảm 9 tháng tù-2
Bị cáo Trần Uyên Phương. Ảnh: Nguyễn Huế

Trong quá trình giải quyết vụ án, bị hại Nguyễn Văn Chung rút toàn bộ kháng cáo. Xét thấy, việc rút kháng cáo của ông Chung không ảnh hưởng tới quá trình giải quyết vụ án nên HĐXX quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với kháng cáo của ông Nguyễn Văn Chung.

HĐXX cũng chấp nhận yêu cầu rút một phần kháng cáo của bà Đặng Thị Kim Oanh (Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Kim Oanh Đồng Nai) về việc không yêu cầu bị cáo Trần Quí Thanh bồi thường số tiền hơn 50 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong quá trình xét xử, bà Oanh rút yêu cầu buộc bị cáo Trần Quí Thanh phải bồi thường thiệt hại về mất cơ hội kinh doanh là 531 tỷ đồng. Vì vậy, HĐXX không buộc yêu cầu bà Oanh phải nộp án phí về số tiền này.

HĐXX không chấp nhận yêu cầu của bà Oanh về việc tuyên Công ty Minh Thành sở hữu 100% cổ phần tại dự án Minh Thành Đồng Nai. Đồng thời, buộc bà Đặng Thị Kim Oanh phải trả cho bị cáo Trần Quí Thanh 235 tỷ đồng. 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/con-gai-ong-tran-qui-thanh-duoc-giam-9-thang-tu-2319154.html

Trần Quí Thanh

Tin tức mới nhất