Con làm vỡ đồ trong khu vui chơi, bố mẹ thất thần đền 100 triệu

Vì một cái dựa lưng vô tình, cậu con trai khiến bố mẹ "bay" mất 100 triệu đồng chỉ trong vài giây.

Trẻ nhỏ thường rất hiếu động, tò mò về mọi thứ, nhất là khi được đi siêu thị, trung tâm thương mại hay khu vui chơi, các bé thường chạy nhảy, nô đùa mà không để ý những thứ xung quanh.

Mới đây, sự việc xảy ra ở một cửa hàng đồ chơi cao cấp ở Hong Kong khiến cư dân mạng có nhiều ý kiến trái chiều về các sắp xếp đồ ở cửa hàng này.

Được biết, một cặp vợ chồng đã đưa đưa hai cậu con trai 3 tuổi và 5 tuổi của mình đến đây mua sắm.

Trong lúc đi ngắm nghía đồ trong cửa hàng, cậu bé 5 tuổi đứng dựa lưng vào bức tượng Laa-Laa (nhân vật trong series Teletubbies) cao 1m80 khiến bức tượng này đổ xuống rồi vỡ tan tành trong tích tắc.

Camera an ninh ghi lại được lúc đó đang có rất đông người qua lại, cậu bé vì tránh những người khác nên vô tình dựa vào bức tượng, dẫn đến sự việc đổ vỡ.

Trong bức ảnh chụp tại hiện trường, cậu con trai lớn chắc hoảng sợ và biết mình vừa gây ra tội lớn nên chỉ dám cúi đầu nhìn xuống đất.

Con làm vỡ đồ trong khu vui chơi, bố mẹ thất thần đền 100 triệu-1

Người mẹ cậu bé đứng khoanh tay với khuôn mặt thất thần, còn người bố đứng đằng sau, chống hai tay vào hông tỏ vẻ bất lực và tức giận khi cả hai nhìn thấy giá trị của bức tượng này lên đến 52.800 HKD (hơn 155 triệu đồng).

Tuy nhiên, bố mẹ cậu bé chỉ phải đền bù số tiền vốn cho cửa hàng là 33.600 HKD (gần 100 triệu đồng), vẫn là một số tiền không nhỏ cho một lần “vô tình chạm nhẹ” của con trai mình. 

Con làm vỡ đồ trong khu vui chơi, bố mẹ thất thần đền 100 triệu-2Con làm vỡ đồ trong khu vui chơi, bố mẹ thất thần đền 100 triệu-3
Giá tiền cho một "cú chạm nhẹ" của cậu bé

Tuy nhiên, sự việc này lại dấy lên những tranh cãi trong cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng đây không hoàn toàn là lỗi của cậu bé, vì với một món đồ có giá trị lớn như vậy thì phía cửa hàng phải có lồng kính hay có rào bảo vệ.

Một số người khác còn vô cùng phẫn nộ cho rằng cửa hàng cố tình "gài bẫy" khách hàng vì trước cậu bé này từng có 3 trường hợp khách hàng làm vỡ tượng nhưng cửa hàng không có động thái làm rào chắn bảo vệ.

"Thế này chả khác nào là bẫy trẻ con, đứa trẻ 5 tuổi thì nặng được bao nhiêu mà xô đổ được cả cái tượng cao tận 1m8".

"Đứa bé mới dựa vào đã đổ rồi thì người lớn chỉ quệt nhẹ một cái cũng đổ"

"Cửa hàng này thiếu thốn tiền làm tủ kính hay rào bảo vệ à, đổ xuống vỡ tan tành có khi còn gây nguy hiểm ấy chứ chưa nói đến vụ giá trị"

"Có đến 3 trường hợp khác cũng làm vỡ rồi mà không làm rào chắn. Đúng là làm giàu không khó"

Mase
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/con-lam-vo-do-trong-khu-vui-choi-bo-me-that-than-den-100-trieu-n-307506.html

trẻ con

Tin tức mới nhất