Con mắc Covid-19, mẹ khai gian để được đến trường tiêm vaccine

Dù gia đình đang ở khu phong tỏa tạm thời nhưng mẹ vẫn khai gian để con được tiêm vaccine. Kết quả học sinh này và 4 người trong gia đình dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 14/11, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP. Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã có báo cáo về trường hợp em học sinh có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 nhưng vẫn tham gia tiêm ngừa vắc-xin Covid-19 tại trường THPT Vũng Tàu.

Theo báo Người Lao Động cho biết, gia đình em N.H.T (học sinh trường THPT Vũng Tàu) đang nằm trong khu vực phong tỏa tạm do có các ca nhiễm cùng hẻm tại đường Hoàng Việt, phường Thắng Nhì phát hiện ngày 9/11.

Sáng 12/11, Trung tâm Y tế phường Thắng Nhì lấy mẫu gộp xét nghiệm khu phong tỏa, đến sáng 13/11 kết quả mẫu gộp có tên em T. dương tính.

Con mắc Covid-19, mẹ khai gian để được đến trường tiêm vaccine-1

Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP. Vũng Tàu cho biết, cũng trong sáng 13/11, người mẹ đã nói sai sự thật để em T. được ra khỏi chốt đến trường THPT Vũng Tàu tiêm vắc-xin phòng Covid-19, trong khoảng thời gian từ 8 đến 9 giờ sáng.

Vào khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, lực lượng chức năng lấy mẫu test nhanh, kết quả em T. cùng 4 người trong gia đình dương tính.

Trước thời điểm tiêm vắc-xin cho học sinh, giáo viên chủ nhiệm lớp đã thông báo đến phụ huynh các quy định liên quan đến quy định đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh. Nhưng gia đình không báo cho giáo viên biết việc gia đình đang nằm trong khu phong tỏa tạm. Khi đến trường để tiêm vắc-xin, tại phòng chờ em T. có tiếp xúc gần với 6 bạn học sinh khác.

Ngay khi nhận được thông báo, TP. Vũng Tàu đã chỉ đạo rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với học sinh này, đồng thời đưa gia đình em T. cách ly tạm thời, phun khử khuẩn những địa điểm em T. có đến.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/con-mac-covid19-me-khai-gian-de-den-truong-tiem-vaccine-n-285080.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất