Con ném vỡ iPhone14 hàng xóm, bố mẹ đã không đền còn 'block'

Người mẹ nói do "trẻ con không biết gì" nên chỉ định đền bù 2 triệu cho cả chiếc điện thoại iPhone 14, nhưng cuối cùng cũng... bùng.

Sau ồn ào liên quan đến vụ việc cô gái bị một đứa trẻ đổ nước làm hỏng máy tính trong quán cà phê gây bức xúc dư luận, mới đây, mạng xã hội lại xuất hiện một sự việc tương tự với cách xử lý của phụ huynh mà không ai ngờ tới.

Cụ thể, tài khoản TikTok có tên Thai An đã đăng một clip chia sẻ về việc con của hàng xóm sang nhà chơi, rồi cầm điện thoại đắt tiền của mình ném xuống tầng 1, làm vỡ mặt kính cả trước lẫn sau.

Con ném vỡ iPhone14 hàng xóm, bố mẹ đã không đền còn block-1
Hình ảnh chiếc điện thoại đắt tiền đã bị vỡ nát mặt kính

Tuy nhiên, khi liên lạc giải quyết thì người mẹ tuyên bố chỉ gửi 1,5 triệu tiền sửa điện thoại. Đến khi chủ nhân cho biết đây là chiếc điện thoại mới mua, kèm theo số tiền sửa gồm màn hình chính 12 triệu, mặt kính sau 2 triệu thì hàng xóm mới nâng giá tiền sửa lên thành 2 triệu.

Đồng thời, người mẹ khẳng định điện thoại đã cũ rồi, thậm chí chủ nhân có thể mua lại máy cũ nên không thể có giá cao như thế.

Con ném vỡ iPhone14 hàng xóm, bố mẹ đã không đền còn block-2
Ban đầu, người mẹ chị nói trả 1,5 triệu đồng

Con ném vỡ iPhone14 hàng xóm, bố mẹ đã không đền còn block-3
Sau một hồi nói chuyện thì người này cũng lên giá được 2 triệu đồng

Chưa dừng lại, người hàng xóm còn gây bức xúc khi đổ lỗi do trẻ con không biết gì: "Trẻ con nó nghịch là ngoài ý muốn... Sau này em có con em mới hiểu được". 

Trước thái độ của chị hàng xóm, chủ điện thoại vô cùng bực mình, còn lên tiếng nói về việc chó của hàng xóm sang cắn chết con mèo nhà mình, nhưng chỉ nhận được lại câu nói thờ ơ "con vật có nó biết gì đâu". 

Tuy nhiên, sau một hồi nói chuyện, không thống nhất được cách giải quyết, cuối cùng chị hàng xóm đã chặn luôn liên lạc với người này.

Con ném vỡ iPhone14 hàng xóm, bố mẹ đã không đền còn block-4
Con gây chuyện nhưng người mẹ đổ lỗi trẻ con nghịch là ngoài ý muốn

Con ném vỡ iPhone14 hàng xóm, bố mẹ đã không đền còn block-5
Thậm chí, trước đó, chó nhà người này cắn chết mèo hàng xóm cũng đổ lỗi tương tự, rồi block luôn hàng xóm

Ngay sau khi clip được chia sẻ đã nhận được sự chú ý của dân mạng. Mặc dù, chủ tài khoản tắt chức năng bình luận nhưng đã có tới hơn 1, 3 triệu lượt xem, hơn 54 nghìn lượt yêu thích và 700 lượt chia sẻ.

Tương tự như đã đưa tin, trước đó, chị L.T.H (24 tuổi, ngụ Hà Nội, chủ nhân chiếc máy tính) kể lại, tối ngày 11/12, trong lúc đang ngồi làm việc tại một quán cà phê ở Hà Nội thì có một em bé chừng 1 tuổi chạy đến bàn và nghịch phá.

Lúc đó, vì mải tập trung nên chị và bạn bè đều không để ý. Sau đó, em bé vô tình đẩy cả cốc trà sen đổ vào bàn phím Macbook. 

Khi đi kiểm tra laptop thì phát hiện máy có dấu hiệu hư hỏng do nước vào nhiều, chị T.H cho biết đã liên hệ lại với gia đình em bé để “rõ ràng mọi việc từ đầu”, tuy nhiên phía gia đình đã phủi bỏ trách nhiệm khiến cô gái vô cùng bức xúc.

Con ném vỡ iPhone14 hàng xóm, bố mẹ đã không đền còn block-6
Gia đình chối bỏ trách nhiệm, còn đổ lỗi do chủ máy "không nhanh tay đỡ"

Sau đó, chị H. mang máy đi sửa thì thợ sửa máy nói do main bị chập, rất có nguy cơ bị hỏng. Trường hợp xấu nhất hỏng main thì phải thay main, chi phí khoảng 8 - 9 triệu đồng.

Lúc này, chị tiếp tục liên hệ anh chị phụ huynh của bé nhưng không nhận được phản hồi nào, tất cả chỉ dừng lại ở tin nhắn của người vợ như trong hình và chi trả 150.000 đồng tiền sấy máy.

Sau khi chị H. chia sẻ vụ việc lên mạng xã hội, khiến gia đình bé trai bị dư luận chỉ trích gay gắt vì cách giải quyết chối bỏ trách nhiệm.

Lúc này, phụ huynh bé trai đã gặp mặt chị H. thống nhất đền bù 10 triệu đồng và phía bị hại cũng đã đồng ý. Chị L. sau đó đã bài đăng thông báo sự việc đã được giải quyết ổn thoả và gỡ bài viết tố cáo trước đó.

Con ném vỡ iPhone14 hàng xóm, bố mẹ đã không đền còn block-7
Giấy xác nhận hai bên đã giải quyết ổn thoả vụ việc

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/con-nem-vo-iphone14-hang-xom-bo-me-da-khong-den-con-block-n-332401.html

hành động gây tranh cãi Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao