Con người có nên đặt quá nhiều niềm tin vào bói toán?

Nếu bạn thường xuyên đi xem bói hãy tham khảo bài viết này!



Thực chất bói toán là gì

Con người, ai cũng tò mò về tương lai, nhất là người phương Đông. Có một số người tư tưởng phương Tây thì không xem trọng bói toán, mà xem trọng năng lực bản thân. Xem bói thực sự nếu đúng cách sẽ không xấu. Trước hết nhiều người trách móc bói toán, nói tốt làm con người ta chơi bời, nói xấu làm con người ta lo lắng, nản chí.

Đối với nhà Phật, việc coi bói toán tử vi, lên đồng nhập cốt không có mặt trong giáo lý nhà Phật. Cái mà mọi người thường gọi là số mạng tức là nghiệp lực trong Phật giáo. Nếu chúng ta tin có nghiệp lực thì tự nhiên là phải có số mạng, nhưng đức Phật dạy mọi sự đều do tâm tạo. Chỉ cần tâm an ổn thì chỗ nào cũng yên.


 
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

>>> 12 luật nhân quả sẽ đến ngay trước mắt đừng nên xem thường

Vậy, tại sao con người lại tin vào bói toán?

Từ bao đời nay, bói toán là một lĩnh vực thu hút sự tò mò của nhiều người. Trong nhiều thập niên qua thì có rất nhiều người là những khách hàng trung thành nhất của các thầy bói. Họ hoàn toàn tin vào thầy bói, cho nên trong cuộc sống dù gặp bất cứ chuyện gì họ cũng đều đến với thầy bói và làm tất cả những gì thầy bói phán. Nhưng nguyên nhân làm cho con người qua tin vào bói toán là do bản thân họ mất đi phương hướng ngay trong cuộc sống hiện tại. Có lẽ thời đại ngày nay không mang đủ niềm tin đến cho con người để đến nỗi bản thân họ phải tìm đến những thầy bói để xin cho được toại nguyện những điều mà họ cho là khó vượt qua bằng sức người.

Thật ra, một người thầy bói còn có nhiều kỹ năng khác để dự đoán tương lai hay quá khứ của một người. Qua cách đi lại, ăn nói của khách hàng, họ ít nhiều đoán được tính cách của người đó. Chính tính cách của một người sẽ cho thấy quá khứ và quyết định tương lai họ như thế nào chứ không phải chỉ dựa vào xem tay, bói quân bài, con số...

Nhiều thầy bói rất thích dự đoán việc xấu xảy ra trong tương lai cho khách hàng của mình. Lý do là bởi bộ não con người thường ghi nhớ rất lâu những điều không hay, chi tiết rùng rợn, đáng sợ, ma mị.

Khi nhận những thông tin không tốt như vậy, khách hàng rất dễ bị ám ảnh. Họ suy nghĩ về nó nhiều hơn và thường có khả năng gặp thất bại theo đúng cách như vậy. Một số người không có lý trí vững vàng và thiếu niềm tin ở cuộc sống sẽ cần bám víu vào một "ánh sáng hy vọng" từ "thế lực tâm linh". Yếu đuối về lý trí, tâm lý hoang mang sẽ đưa đẩy họ tới gặp thầy bói. Đó chính là lý do vì sao con người lại luôn tin vào bói toán.

Nhiều người quá tin vào bói toán không nhận ra rằng, nếu thầy bói nói đúng, họ đã trả lời được một câu hỏi vô cùng khó của triết học "Nếu biết trước được vận mệnh và thay đổi tương lai thì đó đâu phải là vận mệnh của bạn”.

Vận mệnh nằm trong mỗi bản thân và do chính tích cách, công việc của mỗi người tạo ra. Còn nếu thật sự bạn muốn biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai thì hãy tin rằng, không có gì là tuyệt đối.

Theo Khỏe & Đẹp


đời sống tâm linh Phật giáo mê tín Xem vận mệnh

Tin tức mới nhất