Con rắn gây náo loạn trên chuyến tàu chở khách

Cảnh tượng hỗn loạn diễn ra trên chuyến tàu Shipley đến Leeds khi con rắn dài khoảng 1m bò trên sàn trong khoang hành khách.

Con rắn gây náo loạn trên chuyến tàu chở khách-1
Con rắn ngô bò trên chuyến tàu từ Shipley đến Leeds.

Hình ảnh con rắn bò dọc trên toa tàu đường sắt ở Anh lan truyền trên mạng xã hội. Những người có mặt cho biết cảnh tượng hỗn loạn diễn ra trên chuyến tàu Shipley đến Leeds.

Hình ảnh do tài khoản Sophie Johnstone chia sẻ trên Twitter thu hút hơn 2,6 triệu lượt xem. Người dùng mạng xã hội viết: "Cảnh tượng hỗn loạn trên chuyến tàu Shipley đến Leeds. Con rắn đang di chuyển. Không thể tin nổi, một con rắn xuất hiện trên chuyến tàu này".

Con rắn màu đỏ cam trườn bò trên sàn tàu, gần một cánh cửa, theo Stuff. Đó là một con rắn ngô, không phải là loài có nọc độc nhưng sự xuất hiện của nó trên khoang hành khách khiến nhiều người sợ hãi.

Rắn ngô là loài rắn khá hiền lành, ngoan ngoãn, rất ít khi cắn người. Đây là một trong những loài rắn được nuôi làm cảnh phổ biến trên thế giới. Trên cơ thể rắn ngô có nhiều màu sắc, hoa văn tuyệt đẹp, chúng rất dễ nuôi và dễ sinh sản.

Con rắn gây náo loạn trên chuyến tàu chở khách-2
Cảnh hỗn loạn diễn ra trên chuyến tàu.

Con rắn ngô trên toa tàu là một cá thể bị chủ nhân vứt bỏ hoặc đã trốn khỏi nhà chủ. Nhiều người nuôi rắn ngô làm cảnh đã thả ra môi trường khi không đủ khả năng chăm sóc, chi trả những khoản phí lớn.

Theo Hội bảo vệ súc vật hoàng gia (RSPCA), họ đã nhận được hơn 1.200 báo cáo về rắn vào năm ngoái. Số lượng cuộc gọi cao nhất rơi vào mùa hè.

Evie Button, cán bộ khoa học cấp cao tại RSPCA, cho biết: "Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì rắn hoạt động tích cực hơn trong thời tiết nóng. Chúng tôi kêu gọi tất cả những người nuôi rắn cảnh giác hơn vào thời điểm mùa hè".

Tại Anh, số lượng rắn nuôi làm thú cưng trong gia đình đã tăng từ 500.000 lên 700.000 con trong năm ngoái.

Năm ngoái, nhân viên đường sắt ở Anh phát hiện con rắn dài khoảng 1m trú ngụ trên một đoàn tàu đang dừng đỗ tại ga. Nhân viên đường sắt đã đưa con rắn ra khỏi tàu rồi cho vào một chiếc túi. Sau đó, họ liên lạc với chuyên gia bò sát Gareth North từ sở thú Mitcham đến hiện trường để xử lý vụ việc.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/con-ran-gay-nao-loan-tren-chuyen-tau-o-anh-2169150.html?fbclid=IwAR3kzgh0SErZ24Lv80sGSU8hZyweHGotkqjQ3w6YbURQfU_wQtiIE2hp51Y

tàu điện ngầm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao