Con rể ca nghi nhiễm Covid-19 là cán bộ ĐH Bách Khoa Đà Nẵng: Toàn trường chống dịch

Ngay khi xác định con rể của ca nghi nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng là cán bộ Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, lãnh đạo trường đã triển khai các hoạt động phòng chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng có về việc triển khai các hoạt động phòng chống dịch COVID-19 tại trường tối 24/7 được biết, con rể của ông T.V.D (người nghi nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng) là cán bộ của Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Con rể ca nghi nhiễm Covid-19 là cán bộ ĐH Bách Khoa Đà Nẵng: Toàn trường chống dịch-1
Trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng - nơi làm việc của con rể bệnh nhân D.

Ngay sau khi nắm được thông tn, nhà trường đã nhanh chóng tiến hành phun hóa chất Chloramin B khử trùng phòng chống dịch COVID-19 tại khu giảng đường, khu làm việc, các phòng họp và hội trường F.

ĐH Bách Khoa Đà Nẵng cũng đã xác minh và thông báo cho những cán bộ, giảng viên trong nhà trường từng tiếp xúc gần với con rể bệnh nhân D. tự cách ly ở nhà 14 ngày (tính từ ngày 24/7). Đồng thời cũng khuyến cáo, cán bộ, giảng viên nào mà xuất hiện triệu chứng như ho, sốt, khó thở thì phải đến ngay cơ sở y tế để làm xét nghiệm.

Theo Pháp Luật TP. HCM đưa tin, chiều ngày 24/7, ngay sau khi nhận được thông tin bệnh nhân T. V. D có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính, xe của Trung tâm y tế quận Liên Chiểu đã đưa con rể và cháu ngoại 14 tháng tuổi của ông D. ra cách ly tại Trung tâm y tế quận. Còn con gái và vợ ông D. đang chăm sóc bệnh nhân này tại Bệnh viện Đà Nẵng. 

Con rể ca nghi nhiễm Covid-19 là cán bộ ĐH Bách Khoa Đà Nẵng: Toàn trường chống dịch-2
Xe cứu thương đưa con rể và cháu ngoại của bệnh nhân TVD đi cách ly. 

Trong chiều cùng ngày, Trung tâm y tế quận Liên Chiểu cũng đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng phun thuốc khử trùng, thông báo cho người dân khu vực sinh sống của ông D.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/con-re-ca-nghi-nhiem-covid19-la-can-bo-dh-bach-khoa-da-nang-n-230068.html

COVID-19 ĐH Bách khoa Đà Nẵng

Tin tức mới nhất