Con rể đòi chung tên sổ tiết kiệm, bố vợ nói một câu hắn tức đỏ mặt

"Nếu như không có cái sổ tiết kiệm bố em đưa thì em vẫn cứ nghĩ anh ấy yêu mình không tính toán gì cả".

Bố em thật là ngầu mọi người ạ, nhìn ông quê quê, chân đất đầu trần thế nhưng không thua kém gì ai đâu nhé.

Bố em cũng là trưởng họ đấy, nhưng mà mẹ chỉ sinh được 3 cô con gái nên ông nhường chức đó lại cho chú út đứng ra lo mọi việc của dòng họ.

Ông tập trung làm ăn kinh tế từ khi còn trẻ, chăn nuôi, vườn tược, ao chuôm các thứ. Mẹ em bị bệnh tim nên người yếu lắm không làm được việc gì nặng, chỉ quanh quẩn nấu nướng, phục vụ chồng con thôi.

Mọi việc lớn bé trong nhà bố đều một mình cáng đáng, nhưng tính của ông lúc nào cũng tươi vui, hài hước chưa bao giờ quở trách vợ con gì cả.

Con rể đòi chung tên sổ tiết kiệm, bố vợ nói một câu hắn tức đỏ mặt-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Nhà có 3 chị em thì hai chị đều có công ăn việc làm, gia đình ổn cả rồi. Em học xong lẽ ra cũng về quê theo nguyện vọng của bố nhưng mà lỡ có người yêu trên này nên em xin ở lại Hà Nội làm thuê. Tìm hiểu được 2 năm thì bọn em về xin cưới.

Nhà chồng em cũng thuộc dạng bình dân thôi, bố mẹ anh không phản đối gì chuyện của 2 đứa cả. Người lấn cấn chính là bố em, mấy lần tiếp xúc với con rể tương lai, ông đều bảo với em:

“Nhìn tướng cái thằng đấy tao không thấy ưng tí nào, chỉ được cái mồm mép. Nó có thương mày thật không?”.

Bố em chê anh ấy quá đẹp trai, công tử, lại dẻo mép hay nịnh bợ, không trung thực. Bố bảo người như thế sống nhiều mặt, sợ sau này em sẽ khổ. Nhưng mà em bảo: “Bố kệ con, sau này sướng khổ con chịu”.

Em nói vậy bố chỉ biết thở dài thôi. Trước hôm cưới 2 tuần, ông làm cho em cái sổ tiết kiệm rồi bảo hai vợ chồng về dặn dò: “Bố cho con Lệ cái sổ 1 tỷ làm vốn, khi nào cần thì mang ra mà dùng”.

Lúc đó người yêu em đòi xem sổ rồi mặt anh tái đi khi thấy người đứng tên chỉ có mỗi mình em. Anh thắc mắc luôn:

“Bố ơi, bọn con cưới xong thì là vợ chồng với nhau, sao bố để mỗi em Lệ đứng tên sổ, con sợ không được đảm bảo”

“Thì bố cho riêng con gái bố thôi”

Chồng em nghe thế cố nài nỉ: “Mai bọn con đi sửa lại, cả con đứng tên chung nhé”.

Nghe xong bố im lặng một tí rồi nhếch mép:

“Tôi làm là làm cho con gái, phòng khi nó ốm đau bệnh tật, rồi lúc nọ lúc kia còn có cái phòng thân. Tôi nói thật tôi chẳng tin tưởng ai cả. Khôn như anh quê tôi đầy”.

Con rể đòi chung tên sổ tiết kiệm, bố vợ nói một câu hắn tức đỏ mặt-2

Người yêu em nghe bố nói thẳng vậy mặt đỏ bừng lên, vùng vằng rồi dỗi từ hôm đó. Anh cứ dằn vặt em suốt, bảo là em nghe lời bố, khinh thường anh. Rồi hôm qua anh còn nhắn tin bảo:

“Đã không tin tưởng nhau, không cho chồng đứng tên cùng thì khỏi cưới. Bố con cô ôm tiền đấy với nhau nhé”

Em không thể tin nổi sao anh ấy lại giở mặt nhanh như vậy. Nếu như không có cái sổ tiết kiệm bố em đưa thì em vẫn cứ nghĩ anh ấy yêu mình không tính toán gì cả.

Em đang rối quá, chẳng lẽ lại hủy hôn chỉ vì cái sổ, hay là em cứ âm thầm đi chuyển cho anh đứng tên chung để vợ chồng hạnh phúc? Như thế liệu anh có tôn trọng em hơn không nhỉ?

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/con-re-doi-chung-ten-so-tiet-kiem-bo-vo-noi-mot-cau-han-tuc-do-mat-n-314312.html

bố vợ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao