Con rể 'gắt' mẹ vợ chỉ vì chùm nho 1 triệu và câu chuyện khiến dân mạng phẫn nộ

"Nhà mình thì nghèo, mình lấy chồng cũng gọi là có chút điều kiện, ở trên này có chung cư, có ô tô nhưng cuộc sống lấy chồng giàu không như mình nghĩ", cô vợ kể.

Trong cuộc sống gia đình, sự tôn trọng đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến mối quan hệ của tất cả mọi người. Nhất là chuyện giữa con dâu với bố mẹ chồng hoặc con rể giữa bố mẹ vợ. Điều đầu tiên phải nhắc đến đó chính là sự kính yêu, tôn trọng lẫn nhau.

Tuy nhiên thực tế cuộc sống cũng có không ít câu chuyện xích mích khiến người ta phải bức xúc. Điển hình như câu chuyện thu hút đến 13 nghìn like dưới đây, ai đọc xong cũng cảm thấy bức xúc.

"- Mẹ! Sao mẹ lại ăn nho ở trong tủ lạnh của con? Nho này, chùm nho to này.

- Mẹ tưởng để ăn nên mẹ ăn có 4 quả thôi. Nếu không được thì mua chùm khác.

- Mẹ biết nho này để con đi biếu không, 1 chùm này gần 1 triệu đấy. Giờ mẹ ăn 4 quả thì coi như bỏ cả chùm này đi luôn chứ còn gì nữa.

- Mẹ xin lỗi.

- Bực cả mình!

Chồng mình vừa mắng mẹ mình vậy, mình nghe được mà choáng váng. Mình năm nay 30 tuổi, mẹ thì đã bước sang tuổi 65, bố mình thì mất rồi, chồng mình 31 tuổi.

Con rể gắt mẹ vợ chỉ vì chùm nho 1 triệu và câu chuyện khiến dân mạng phẫn nộ-1
Bài viết được đăng tải.

Chúng mình đã có 2 con, con thứ nhất thì thuê giúp việc bế, con thứ 2 thì bà lên bế, vì thật ra ai thuê giúp việc rồi cũng biết, không phải con, cháu mình, họ chỉ làm như nhiệm vụ thôi, nhiều cái không tốt.

Mẹ lên vì muốn giúp mình 1 phần nữa, ở nhà 1 mình cũng buồn. Nhà mình thì nghèo, mình lấy chồng cũng gọi là có chút điều kiện, ở trên này có chung cư, có ô tô nhưng cuộc sống lấy chồng giàu không như mình nghĩ.

Ở đây mình nhiều khi bị đối xử như giúp việc, không có công bằng ở đây đâu. Chồng mình bảo gì mình phải làm đấy, mỗi lần cãi nhau thì chồng lại lôi cái việc mình không góp công góp của gì được vào việc gầy dựng nhà cửa. Anh ấy nói nhiều lúc rất nặng lời: 'Lấy cô về tôi được cái gì, được cái đồng nào, giờ nhà của tôi, xe của tôi, cô muốn gì nữa, có mỗi mấy cái việc nhà mà không xong'.

Rồi mẹ thấy mình vất vả quá nên mới lên giúp, mẹ thay mình làm việc nhà, bế cháu, đón cháu, nấu cơm cho cả nhà, vậy mà mình bị mắng thì không nói, đằng này cả mẹ mình cũng bị mắng, mà mẹ mình biết gì đâu.

Nhiều lần mình nói với mẹ thì mẹ đều bảo 'Mẹ không sao, mẹ quen rồi mà, trước đi làm bị người ta mắng cho suốt, là do mẹ sai trước, chứ mẹ đúng thì ai mắng được mẹ'.

Nói xong mình phải quay đi vì ngay lúc đó mình khóc luôn. Từng này tuổi, đáng nhẽ mình phải phụng dưỡng cha mẹ, đằng này lại để mẹ vất vả rồi để mẹ bị chồng mắng.

Giờ ly hôn cũng chẳng ra đâu vào với đâu mà ở lại thì như này, chẳng biết làm thế nào. Mẹ còn động viên là 'Con là con gái, phải chịu thiệt thòi, nhà mình không có gì nên phải chịu thôi con à'. Không phải mẹ không thương con, mà mẹ nói vậy để giữ cho gia đình mình êm ấm".

Con rể gắt mẹ vợ chỉ vì chùm nho 1 triệu và câu chuyện khiến dân mạng phẫn nộ-2
Ảnh minh họa.

Đọc xong bài viết, nhiều người cảm thấy buồn cho cuộc sống của chính cô vợ và sự bất lực của cô với sự kém tôn trọng của chồng mình. Đó chắc chắn không phải là một cuộc hôn nhân hạnh phúc, người chồng cũng có thái độ không đúng mực với mẹ vợ của mình.

Tôn trọng người có tuổi, tôn trọng bố mẹ trong nhà còn không hết, người chồng này lại còn quát nạt, thậm chí buông ra những lời gây tổn thương với tất cả. Xét thật kỹ càng, nguyên nhân cho những sự không coi trọng đó cũng đến từ việc anh ta chẳng thèm coi trọng vợ mình.

Mặc định vợ chẳng đóng góp gì được cho cuộc hôn nhân, người chồng đã dùng những từ ngữ không thể nào chấp nhận nổi. Tuy vậy, cái cách đón nhận nó, chịu đựng nó của bà vợ cũng thật đáng chê trách.

Cô không dám nghĩ đến chuyện ly hôn vì bản thân không có gì. Cô nhẫn nhục và để cho chính mẹ đẻ của mình cũng phải nhẫn nhục cùng con.

Đây là một bài học lớn về sự tự chủ trong kinh tế của phụ nữ. Kể cả khi họ đã lập gia đình, cưới được chồng giàu thì cũng đừng bao giờ dựa dẫm hoàn toàn. Sự phụ thuộc đó sẽ khiến cho chính bản thân bạn không có được tiếng nói trong gia đình và ngại ngần với những sự lựa chọn của mình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-re-gat-me-vo-chi-vi-chum-nho-1-trieu-va-cau-chuyen-dang-sau-khien-dan-mang-phan-no-den-tan-cung-162213001145815214.htm

mẹ vợ con rể

Tin tức mới nhất