'Con rồng cháu tiên': Phim hoạt hình Việt đầu tiên làm nức lòng cộng đồng mạng

Một truyền thuyết đi vào chính sử để lý giải về cội nguồn dân tộc Việt đã được dựng thành phim hoạt hình "Con rồng cháu tiên".

Gần 5 triệu lượt xem, 34 nghìn lượt yêu thích và hàng ngàn lượt bình luận tích cực là những con số khá ấn tượng mà một bộ phim hoạt hình đã có được chỉ sau hơn 3 ngày chính thức phát hành.

Phim hoạt hình Con Rồng Cháu Tiên là dự án gói trọn tâm huyết của hơn 100 nghệ sĩ, mang ước mơ truyền cảm hứng cho những câu chuyện dân gian với những giá trị cốt lõi sẽ không bao giờ phai mờ theo năm tháng.

Ê-kíp thực hiện tin rằng, chỉ cần được thổi lên một sức sống mới mẻ thì những bài học ý nghĩa, đậm đà bản sắc dân tộc sẽ một lần nữa sống dậy trong tuổi thơ của trẻ em Việt, đồng hành cùng các em trên con đường trưởng thành. 

Con rồng cháu tiên: Phim hoạt hình Việt đầu tiên làm nức lòng cộng đồng mạng-1

Suốt nhiều tháng liền lao động miệt mài, nhiều ngày chỉ ngủ 3-4 tiếng, nhưng đây là khoảng thời gian chúng tôi hứng thú và nhiệt huyết nhất. 'Con Rồng Cháu Tiên' là dự án vô cùng đặc biệt vì không những đòi hỏi rất nhiều thử thách trong khâu kỹ thuật mà thực sự đã đẩy chúng tôi vượt qua những giới hạn kể chuyện bằng hình ảnh và chuyển động từ trước đến giờ”, đạo diễn Leo Dinh nói thêm.

Thử thách lớn nhất của đoàn phim là thông tin lịch sử khá hạn chế. Ngoài ra, việc tìm cách để tạo nên sự hào hùng, thú vị và nhất là cảm hứng cho thế hệ trẻ cũng đòi hỏi các nghệ sĩ phải nghiên cứu rất kỹ lưỡng.

Con rồng cháu tiên: Phim hoạt hình Việt đầu tiên làm nức lòng cộng đồng mạng-2

Kỹ thuật cũng là một hạn chế lớn, đặc biệt là khi kết hợp cả 2D và 3D, một số nhân vật 3D khi đem qua 2D vẫn phải thể hiện đúng tinh thần của 2D cũng như tính đồng nhất trong phim.

Với những nỗ lực không ngừng, Con Rồng Cháu Tiên đã được nhiều nghệ sĩ trong giới đánh giá là bộ phim hoạt hình ngắn của Việt Nam được đầu tư và thực hiện chỉn chu nhất cho đến thời điểm hiện tại, đáp ứng đầy đủ chuẩn mực phim hoạt hình quốc tế về hình ảnh lẫn hiệu ứng chuyển động. 
 

Trúc An
Theo Vietnamnet


phim hoạt hình

Tin tức mới nhất