Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Con sốt bị giữ lại vì nghi nhiễm virut corona, bố mẹ bỏ luôn ở sân bay để về quê

Khi thấy hai đứa con nhỏ bị nhân viên sân bay giữ lại vì có dấu hiệu nhiễm virut corona, cặp vợ chồng đã đưa ra cách giải quyết vô cùng cực đoan, khiến cư dân mạng "dậy sóng".

Trung Quốc đang diễn ra cuộc "xuân vận" hay còn gọi là "cuộc di cư lớn nhất hành tinh", khi hàng trăm triệu người từ thành thị đổ xô về quê ăn Tết. Tuy nhiên trong đúng dịp này, người dân Trung Quốc lại phải đối mặt với một dịch bệnh viêm phổi lạ đang bùng phát, xuất phát từ thành phố Vũ Hán và đang lây lan sang nhiều quốc gia lân cận. Cho đến nay, virus corona gây ra viêm phổi lạ đã giết chết 17 người, hơn 500 người khác mắc bệnh. 

Để kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh lây lan, tất cả các sân bay tại Trung Quốc đều đang kiểm tra chặt chẽ mọi hành khách, đặc biệt là những người có dấu hiệu mắc bệnh, thông qua máy kiểm tra thân nhiệt. 

Hôm 23/1 vừa qua, một gia đình 4 người bao gồm một cặp vợ chồng, một con trai và một con gái nhỏ tuổi đã bị giữ lại tại sân bay, do đứa con trai có dấu hiệu sốt, không vượt qua được máy kiểm tra thân nhiệt. Không thể ngờ sau đó, cách giải quyết của cặp vợ chồng đã gây phẫn nộ.

Con sốt bị giữ lại vì nghi nhiễm virut corona, bố mẹ bỏ luôn ở sân bay để về quê-1
Hai đứa trẻ bị bố mẹ bỏ lại ở sân bay.

Vụ việc xảy ra tại sân bay quốc tế Lộc Khẩu Nam Kinh, thuộc thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Một cư dân mạng đã chứng kiến sự việc và đăng tải lên mạng xã hội Weibo. Theo đó, cặp vợ chồng trên cùng 2 đứa con đang lên đường từ sân bay Nam Kinh để về quê ăn tết.

Sau khi đứa con trai bị nhân viên sân bay giữ lại vì có dấu hiệu sốt, cặp vợ chồng trên vẫn cố tranh cãi, muốn bế con mình qua vì cho rằng thủ tục kiểm tra này là không cần thiết. Việc tranh cãi đã khiến cổng kiểm tra bị tắc suốt 3 tiếng. Hãng hàng không đã đổi cổng khởi hành nhiều lần nhưng cặp vợ chồng vẫn kiên trì làm ầm ĩ lên. Họ muốn các nhân viên sân bay đồng ý cho cả gia đình lên máy bay vì tin rằng con mình không bị bệnh.

Vì lý do an toàn và an ninh, nhân viên tại sân bay Lộc Khẩu Nam Kinh kiên quyết không để con của cặp vợ chồng trên lên máy bay. Không thể ngờ sau đó, cặp đôi đã quyết định bỏ lại 2 đứa con nhỏ, tự mình lên máy bay về quê trước, không hề vì lo lắng cho an toàn của con mình mà ở lại. Các nhân viên mặt đất tại sân bay không còn cách nào khác đành chăm sóc 2 đứa trẻ bị bỏ rơi, sau đó đưa tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

Con sốt bị giữ lại vì nghi nhiễm virut corona, bố mẹ bỏ luôn ở sân bay để về quê-2
Sân bay Lộc Khẩu Nam Kinh bị tắc suốt 3 tiếng vì cặp vợ chồng trên.

Một hành khách có mặt tại hiện trường lúc đó cho biết, chuyến bay của họ đã bị hoãn 3 giờ chỉ vì cặp vợ chồng trên tranh cãi với nhân viên sân bay. 

Sau khi sự việc trên được chia sẻ lên mạng xã hội, rất nhiều người tỏ ra tức giận và phẫn nộ trước hành động của cặp vợ chồng. Cư dân mạng vô cùng sốc khi thấy cặp đôi bỏ con mình lại bơ vơ như thế để về quê. Nhiều người khác cho rằng cặp vợ chồng này cũng không được phép lên máy bay vì đã tiếp xúc với mầm bệnh, có thể cũng đang mang bệnh trong người. Hiện nay, cơ quan chức năng đang tìm kiếm danh tính và địa điểm của cặp vợ chồng này để kiểm tra.

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/cuoc-song-do-day/con-sot-bi-giu-lai-vi-nghi-nhiem-virut-corona-bo-me-bo-luon-o-san-bay-de-ve-que-c29a754328.html

virus viêm phổi Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất