Con thi lớp 10, mẹ mang hộp bút, thước kẻ, compa… lên chùa cầu may

Một nữ đại diện hội phụ huynh của trường Nam Trung Yên mang 41 hộp bút kèm tên, số báo danh và lời nguyện vọng của các em đến chùa Đậu (Thường Tín, Hà Nội) cầu may trước ngày thi vào 10 trường chuyên.

Con thi lớp 10, mẹ mang hộp bút, thước kẻ, compa… lên chùa cầu may-1

Sáng 31/5, nhiều sĩ tử, phụ huynh tới chùa Đậu (huyện Thường Tín, cách trung tâm thủ đô gần 20km) để cầu may cho kỳ thi vào lớp 10 THPT.

Con thi lớp 10, mẹ mang hộp bút, thước kẻ, compa… lên chùa cầu may-2

Phía ngoài nhà khách ngôi chùa, nhiều phụ huynh ngồi chờ để viết sớ.

Con thi lớp 10, mẹ mang hộp bút, thước kẻ, compa… lên chùa cầu may-3

Chị Hạnh (áo tím) đi từ quận Hoàng Mai đến đây sau khi con của chị đăng ký thi 3 trường THPT chuyên gồm Sư phạm, Tự nhiên và Amsterdam. "Nó là đứa con cả của tôi, do là lần đầu làm việc này, tôi thấy khá hồi hộp, lo lắng”, chị chia sẻ.

Con thi lớp 10, mẹ mang hộp bút, thước kẻ, compa… lên chùa cầu may-4

Một nữ đại diện hội phụ huynh của trường Nam Trung Yên cho biết, chị đang mang 41 hộp bút kèm tên, số báo danh và lời nguyện vọng của các em đến đây cầu may.

Con thi lớp 10, mẹ mang hộp bút, thước kẻ, compa… lên chùa cầu may-5

Năm nay em có nguyện vọng thi vào chuyên Sư Phạm, Nguyễn Huệ và Lương Thế Vinh. Ngày mai bắt đầu nhập cuộc nên em khá lo. Hy vọng em sẽ làm bài tốt”, Nam Anh (quận Hà Đông) chia sẻ.

Con thi lớp 10, mẹ mang hộp bút, thước kẻ, compa… lên chùa cầu may-6

Thông tin thí sinh được viết vào 1 tờ sớ và trình lên điện Tam Bảo để làm lễ.

Con thi lớp 10, mẹ mang hộp bút, thước kẻ, compa… lên chùa cầu may-7

Hộp bút, thước kẻ và compa là những đồ dùng học tập thường ngày hôm nay phụ huynh và thí sinh mang tới chùa để cầu may.

Con thi lớp 10, mẹ mang hộp bút, thước kẻ, compa… lên chùa cầu may-8

Mong muốn sẽ đạt kết quả tốt trong kỳ thi lớp 10, Nguyễn Phan Anh (áo đen) cùng bố đi từ quận Hoàn Kiếm lúc 8h sáng tới chùa Đậu. Phan Anh hy vọng sẽ đỗ vào trường THPT chuyên Sư phạm Hà Nội hoặc Chu Văn An.

Con thi lớp 10, mẹ mang hộp bút, thước kẻ, compa… lên chùa cầu may-9

Do danh sách của thí sinh quá dài bao gồm tên, số báo danh, nguyện vọng và địa chỉ, nhiều phụ huynh đã phải viết tay vào danh sách khấn.

Con thi lớp 10, mẹ mang hộp bút, thước kẻ, compa… lên chùa cầu may-10

Dù đã chuẩn bị cẩn thận ôn luyện về kiến thức, trước ngày thi nhiều học sinh vẫn đến đây thắp hương trấn an tinh thần. “Năm nay em thi vào trường chuyên Ngoại Ngữ, cảm thấy khá hồi hộp. Với lực học của mình, em đã chọn trường phù hợp và có cả phương án dự phòng”, Vân Ngọc chia sẻ.

Con thi lớp 10, mẹ mang hộp bút, thước kẻ, compa… lên chùa cầu may-11

Ngày mai (1/6), nhiều học sinh bắt đầu cuộc tranh suất vào một trong 4 trường THPT chuyên tại Hà Nội. Các trường chuyên, trường có lớp chuyên thuộc Sở GD-ĐT cũng thi tuyển sau vài ngày (vào ngày 12/6).

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/co-con-thi-vao-lop-10-nam-2023-phu-huynh-be-do-dung-hoc-tap-di-cau-may-2149207.html?fbclid=IwAR2Tb8X8f9fSwtZQXJ2VjvmqSmRDeNcmrt6ca2u0yX0iHAHy3azq6PKrPfA

Thi THPT quốc gia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao