Con trai ham mê cờ bạc vay gần 1 tỷ, bố mẹ già phải bán nhà trả nợ

Anh bắt đầu bỏ bê vợ con, công việc cơ quan. Khi con trai được hơn 1 tuổi là lúc "đầu gấu" xuất hiện đòi nợ. Cô cũng không hiểu sao chỉ sau hơn 1 năm anh đã có thể nợ đến gần 1 tỷ đồng.

Thanh Tâm lắng nghe câu chuyện của cô gái mà thực sự thấy thương cô. Chồng cô khá điển trai, hoạt ngôn và galant. Điều đó khiến anh thu hút nhiều cô gái. Và đó cũng là lý do để cô dành trọn tình cảm cho anh. Yêu anh bao nhiêu, cô yêu thương, chăm sóc bố mẹ chồng chu đáo bấy nhiêu. Nhưng niềm vui chỉ kéo dài đến lúc cô sinh con. Mấy tháng ở cữ với sự chăm bẵm chu đáo của hai bà nội-ngoại khiến cho ca sinh mổ của cô trở nên nhẹ nhàng. Nhưng trò đỏ đen đa vĩnh viễn lấy đi của cô người chồng hóm hỉnh, đáng tin cậy.

Anh bắt đầu bỏ bê vợ con, công việc cơ quan. Khi con trai được hơn 1 tuổi là lúc "đầu gấu" xuất hiện đòi nợ. Cô cũng không hiểu sao chỉ sau hơn 1 năm anh đã có thể nợ đến gần 1 tỷ đồng. Quan điểm của cô là không đứng ra trả nợ cho người ham mê cờ bạc nhưng khi con bị đe dọa, cô không còn cứng rắn được nữa. Cô quyết định bán mảnh đất ở quê mà mình đã tiết kiệm suốt những năm đi làm mua được để giải quyết triệt để mọi món nợ của chồng. Cô cũng mời bố mẹ chồng sang để thưa rõ mọi chuyện, mong anh nghĩ đến bố mẹ, vợ con mà tỉnh ngộ. Cô đã cùng chồng gặp từng chủ nợ làm mọi thủ tục thanh toán các khoản nợ của anh. Cầm xấp giấy xoá nợ trong tay trở về nhà, cô bám vào hy vọng chồng tu chí làm ăn. Nhưng chỉ được vài tháng, chồng cô lại "ngựa quen đường cũ". Lúc người chủ nợ mới xuất hiện, cô quyết định ly dị, không thể tiếp tục gánh chuyện của anh.

Bố mẹ chồng thương cháu, tiếc con dâu nhưng cũng không ngăn cô vì ông bà hiểu cô không thể huỷ hoại đời mình, đời con vì một "con bạc". Ngày vợ chồng cô ra toà, bố mẹ chồng đưa cho cô một cuốn sổ tiết kiệm 1 tỷ đồng, nói là tiền tiết kiệm của ông bà dành cho cháu nhưng cũng là trả ân tình cô đã vì chồng mà bỏ hết vốn liếng thu xếp trả nợ cho chồng lần trước. Vì nể bố mẹ chồng, cô nhận cuốn sổ tiết kiệm ấy nhưng đã nhủ sẽ mang lại trả ông bà vì cô nghĩ đó là tiền dưỡng già của ông bà. Dù không còn duyên với nhau nhưng với ông bà, cô vẫn một mực yêu quý.

Không ngờ, khi đến nhà bố mẹ chồng để trao lại cuốn sổ thì ông bà đã bán nhà. Cô xót thương cho sự hy sinh của bố mẹ chồng. Nhưng cô cũng từng ở hoàn cảnh "nâng lên đặt xuống" xem có mang hết của nả của mình ra để đánh cược với sự hướng thiện của chồng. Cô hiểu tình yêu thương vô điều kiện của bố mẹ chồng dành cho con cháu. Cô chỉ xót xa ông bà phải bán cả nơi gắn bó một đời của mình, phải dồn mọi đồng tiền tiết kiệm cả đời để làm một việc có thể sẽ trở nên vô nghĩa ở cái tuổi đáng lẽ ông bà phải được hưởng an nhàn, thảnh thơi.

Cô tìm theo địa chỉ ông bà nói đến một căn nhà nhỏ ở ngoài đê sông Hồng. Bà bảo ở đây có đất để bà trồng rau, vừa tập thể dục vừa tiết kiệm tiền đi chợ. Khi cô rút ra cuốn sổ tiết kiệm gửi lại ông bà, ông bà không những gạt đi mà còn đưa cho cô 1 cuốn sổ 100 triệu đồng khác, mong cô hãy thay ông bà giữ gìn nó để sau này ông bà có tiền chủ động lo việc hậu sự. Nhìn ánh mắt thiết tha, tin cậy của ông bà mà cô không nỡ từ chối.

Thanh Tâm nói cô đã hành động đúng, trong cả quyết định ly dị và bây giờ nhận sự trao gửi của bố mẹ chồng cũ. Đây không chỉ là tâm nguyện của ông bà dành cho cháu nội mà còn là một mỏ neo, một chỗ dựa để ông bà vượt qua những ngày nhiều khó khăn sắp tới. Mong rằng, chồng cũ của cô cũng như những người lao theo cờ bạc, cá độ có thể cảm nhận được những yêu thương, hy sinh, đau đớn ấy của những người thân yêu để tỉnh ngộ, từ bỏ con đường tối tăm đó.

Con trai ham mê cờ bạc vay gần 1 tỷ, bố mẹ già phải bán nhà trả nợ-1

Theo Phụ Nữ Việt Nam  

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/con-trai-ham-me-co-bac-vay-gan-1-ty-bo-me-gia-phai-ban-nha-tra-no-20231222185206698.htm

cờ bạc nợ nần

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao