Con trai yêu mãi không cưới, bố làm điều khiến con cười ra nước mắt

Vì nóng lòng muốn con trai lập gia đình, ông bố nhất quyết tổ chức đám cưới cho con ngay cả khi cặp đôi không xuất hiện.

Con trai yêu mãi không cưới, bố làm điều khiến con cười ra nước mắt-1
Bố chụp ảnh thiệp cưới gửi cho con trai

Người phụ nữ đến từ tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), chia sẻ bài đăng trên mạng xã hội về chuyện được gia đình bạn trai tổ chức đám cưới, thu hút sự quan tâm của người dùng mạng.

Cô cho biết bố của bạn trai đã sắp xếp tiệc cưới cho cặp đôi vào đầu tháng 10/2023. Ông tự đặt cọc hơn 13.600 USD (gần 328 triệu đồng) cho tiệc cưới. Ông cũng tuyên bố sẽ tổ chức tiệc bất kể 2 nhân vật chính có tham dự hay không, theo The star.

"Con phải ở nhà để tham dự tiệc cưới. Đừng nói với bố là con chưa chuẩn bị", người bố nói trong tin nhắn thoại gửi con trai.

Con trai yêu mãi không cưới, bố làm điều khiến con cười ra nước mắt-2
Ảnh chụp màn hình đoạn tin nhắn của 2 bố con

Con trai ông và bạn gái đều sống và làm việc xa quê hương, không thường xuyên gặp gia đình. Ông cho biết gia đình đã ấn định ngày cưới, chuẩn bị thiệp mời và trả tiền cọc cho các dịch vụ như địa điểm, người dẫn chương trình cũng như xe hoa.

"Nếu con không về nhà, bố sẽ thay bằng bức ảnh của hai đứa", ông nói.

Đáp lại tin nhắn của bố, người con trai chỉ gửi biểu tượng cảm xúc cười ra nước mắt.

Đối mặt với tình huống này, cô gái không biết phải làm như thế nào. Cô đăng đoạn trò chuyện của 2 bố con bạn trai lên mạng xã hội, cùng câu hỏi: "Chúng tôi có nên kết hôn không?".

Bài viết gây chú ý, thu hút hơn 1,1 triệu lượt xem và rất nhiều bình luận. "Thật đáng sợ. Nếu tôi là bạn, tôi sẽ chạy khỏi gia đình này càng sớm càng tốt"; "Người cha thích áp đặt"... người dùng mạng bình luận.

Áp lực kết hôn của cha mẹ đặt lên người trẻ Trung Quốc vẫn còn rất lớn. Theo truyền thống, người trẻ kết hôn và sinh con sớm được coi là việc cực kỳ quan trọng.

Tháng 5/2023, một người bố ở Trung Quốc thúc giục con gái 25 tuổi cưới chồng trước khi học thạc sĩ. Câu chuyện gây xôn xao, làm nổ ra cuộc tranh luận trên mạng xã hội.

Trong khi đó, đầu năm 2023, một bà mẹ Trung Quốc đưa con trai 38 tuổi đến bệnh viện tâm thần địa phương để kiểm tra vì con sống độc thân, mãi không chịu lập gia đình.

Theo thống kê năm 2022, số người kết hôn lần đầu tại Trung Quốc đã giảm xuống còn 11,6 triệu, ít hơn gần 700.000 so với năm trước.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/con-trai-yeu-mai-khong-cuoi-bo-lam-dieu-khien-con-cuoi-ra-nuoc-mat-2187729.html?fbclid=IwAR0ahViI27_W-CnB1WUZlLR54mPAQHl6I1LR5D2SkwAXRNSzHkXtRRPC50I

Mạng xã hội

Tin tức mới nhất